Dạo một vòng xem hội mê đẹp khắp thế giới chăm sóc da cơ thể bằng những bí quyết nào?

Dạo một vòng xem hội mê đẹp khắp thế giới chăm sóc da cơ thể bằng những bí quyết nào?

Phụ nữ khắp nơi trên thế giới luôn học hỏi lẫn nhau để ngày càng xinh đẹp hơn. Chính vì thế mà ở Việt Nam có rất nhiều mỹ phẩm có nguồn gốc từ Anh, Pháp, Hàn và Nhật. Tuy nhiên, cách họ sử dụng mỹ phẩm và bí quyết chăm sóc da, cũng như dưỡng trắng da tự nhiên có nhiều điểm khác biệt vì khí hậu và văn hóa khác nhau. Cùng theo chân Đẹp365 dạo một vòng thế giới để tìm hiểu những bí kíp chăm sóc da cơ thể và da mặt hay ho của họ nhé!

1. Bí quyết chăm sóc da của những cô gái Pháp

Tối giản skincare routine

Những quý cô của Kinh đô Ánh sáng thường không quá cầu kỳ trong cách chăm sóc da hàng ngày. Skincare routine buổi tối của họ chỉ có 2-3 bước. Nhưng họ rất quan tâm đến chất lượng mỹ phẩm mà mình sử dụng. Người Pháp cực kỳ ưa chuộng mỹ phẩm drug-store. Bạn có thể dễ dàng tìm gặp các cửa hàng này ở khắp mọi nơi. Bên cạnh đó, vì khí hậu ôn đới nên phụ nữ pháp chú trọng vào việc dưỡng ẩm rất nhiều. Chỉ khi đủ ẩm, da mới khỏe mạnh và hạn chế các vấn đề về da. 

Kem chống nắng là vật bất ly thân

Hầu hết các hãng mỹ phẩm xuất xứ từ Pháp đều có sản phẩm chủ lực là kem chống nắng. Trong túi xách của các quý cô người Pháp chưa bao giờ thiếu loại sản phẩm này. Điều đó đủ chứng tỏ họ quan tâm đến việc bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời như thế nào. Mặt, cổ và tay là 3 bộ phận nhất định phải thoa kem chống nắng. Họ quan niệm, da phải được bảo vệ kín kẽ thì mới có thể được chăm sóc tốt hơn.

Dùng lavender

Một bí quyết khác khi chăm sóc da cơ thể hay da mặt của hội chị em ở “Kinh đô Ánh sáng” chính là sử dụng lavender. Loài thảo mộc này đã làm nên nét đặc trưng của vùng quê nước Pháp với mùi hương dễ chịu giúp thư giãn, kích thích thần kinh. Không chỉ dùng lavender để tạo mùi, phụ nữ Pháp còn xem đây như liệu trình chăm sóc da hiệu quả.

2. Phương pháp skincare của phụ nữ Xứ sở Kim Chi

Quy trình chăm sóc da 10 bước

Người Hàn nổi tiếng với phương pháp skincare từ 8-10 bước mỗi đêm của mình. Phái nữ Hàn Quốc thường chú trọng vào việc chăm sóc da chuyên sâu. Một làn da căng bóng, khỏe mạnh chính là mục tiêu của họ. Mỗi sản phẩm trong từng bước skincare Hàn đều có cấu tạo và nhiệm vụ riêng biệt để đảm bảo da có thể hấp thụ toàn diện trong khi ngủ. Bên cạnh đó, họ cũng có xu hướng chăm sóc da cá nhân hóa. Không chỉ mỗi phụ nữ, bất cứ người Hàn nào cũng quan tâm đến tình trạng làn da cơ thể mình để lựa chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp cho bản thân nhất.

Đất nước sản xuất nhiều loại mặt nạ nhất

Có vô vàn loại mặt nạ được sản xuất tại Hàn. Bất cứ khi nào người Hàn có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, chắc chắn họ sẽ đắp mặt nạ. Đây cũng là bí quyết để cấp ẩm tức thời và xóa tan mệt mỏi của các sao Hàn đấy! Việc dưỡng ẩm tại Hàn Quốc cũng cực kỳ quan trọng để da không bị khô nứt nẻ trong thời tiết lạnh giá. Ngoài ra, người Hàn tôn thờ làn da trắng nõn tinh khiết. Vì vậy các loại mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên cũng được tiêu thụ rất tốt.

3. Phái nữ ở Mỹ chú trọng điều gì khi chăm sóc da cơ thể?

Luôn luôn phải làm sạch da trước khi đi ngủ

Rất nhiều ngôi sao Hollywood như Blake Lively hay Elle Fanning đều bật mí bí quyết skincare của họ chính là phải tẩy trang kỹ lưỡng. Kể cả các cô gái bình thường khác cũng không bao giờ quên làm sạch da trước khi đi ngủ. Cặn kem chống nắng, bụi bẩn và lớp trang điểm có thể gây hư hại không thể ngờ cho da. Bên cạnh đó, chỉ khi lỗ chân lông được sạch sẽ, thông thoáng thì các bước skincare sau đó mới được hấp thụ tốt nhất.

Chống lão hóa từ sớm

Người Mỹ ngay từ lứa tuổi 20 đã cực kỳ để tâm vào việc chống lão hóa. Họ hiểu rõ rằng ở lứa tuổi này, quá trình phát triển của da đã chậm lại. Do đó, họ phải tìm ra cách để kích thích da phát triển tế bào mới. Retinol hay Niacinamide được sử dụng thường xuyên để ngăn ngừa vết nhăn và thúc đẩy quá trình tái tạo collagen. Vì lý do này, các sản phẩm có công dụng trị nhăn và ngăn chặn lão hóa bán rất chạy tại Mỹ.

Yêu thích bơ và hoa cúc khi chăm da

Các nguyên liệu thường được phụ nữ Mỹ chọn lựa khi chăm sóc da cơ thể và da mặt chính là bơ và hoa cúc. Khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời của bơ đã được mang vào các sản phẩm chăm sóc da của phụ nữ Mỹ ngày nay. Bạn có thể tìm thấy nhiều dòng sữa tắm, sữa dưỡng thể, mặt nạ… có thành phần chủ đạo từ trái bơ. Ngoài ra, hoa cúc cũng rất được yêu thích để chăm sóc làn da cơ thể, giúp da thêm mềm mịn.

4. Điều gì làm nên vẻ đẹp không tuổi của phụ nữ Nhật?

Làn da cơ thể thường xuyên được massage

Đối với phái nữ tại Nhật, việc skincare không đơn thuần chỉ là thoa sản phẩm làm đẹp trên da. Họ luôn kết hợp với các động tác massage khi apply các sản phẩm chăm sóc lên da. Việc massage từ dưới lên, từ trong ra ngoài sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn, săn chắc làn da và giảm thiểu nếp nhăn. Ngay cả trong việc làm đẹp vòng 1 của phụ nữ, việc massage là một trong những mẹo chủ chốt. Nhờ đó, các cô gái Nhật có vòng một căng tròn, săn chắc đáng ngưỡng mộ.

Tận dụng trà xanh và gạo chăm sóc da cơ thể

Matcha là loại trà xanh nổi tiếng thế giới của người Nhật. Matcha góp mặt từ các bữa ăn hàng ngày đến việc chăm sóc da. Chúng ta có thể thường xuyên thấy các loại mỹ phẩm có chiết xuất matcha tại đất nước Mặt trời mọc. Với hàm lượng các chất chống oxy hóa cực cao, gấp 10 lần trà xanh thông thường; matcha khiến làn da của phụ nữ Nhật khỏe mạnh và trẻ đẹp hơn.

Bên cạnh đó, gạo cũng được tận dụng tối đa để làm đẹp tại Nhật. Họ dùng nước vo gạo tự nhiên để rửa mặt hoặc tắm. Việc này giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời, cũng như nuôi dưỡng sâu và ngăn ngừa nếp nhăn. 

5. Bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Thái

Thêm nghệ vào đồ ăn uống

Nghệ là một dưỡng chất phổ biến trong thói quen chăm sóc da cơ thể của người Thái. Dù dùng trong việc ăn uống hay bôi lên da, nghệ đều đem đến những lợi ích sức khỏe rất lớn. Củ nghệ có tính chống oxy hóa mạnh mẽ, nâng cao hệ miễn dịch. Đồng thời, nghệ còn giúp giảm tình trạng viêm da, trị mụn, tăng khả năng kháng khuẩn tự nhiên. 

Nghệ đã được chứng minh là có tác dụng trong việc thúc đẩy tăng sinh collagen, tăng độ đàn hồi cho làn da. Do đó, phụ nữ Thái Lan ưa chuộng sử dụng nghệ trong chế độ ăn uống hằng ngày. Bên cạnh đó, phụ nữ Thái cũng sử dụng nghệ như một chất loại sạch tế bào chết, chăm sóc da cơ thể mịn màng, tươi trẻ.

Kem chống nắng

Cũng như các nước khác, phụ nữ Thái Lan rất chú trọng vào việc chống nắng cho da. Bên cạnh việc mặc trang phục chống nắng, phái đẹp Thái còn hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng từ 9h sáng đến 4h chiều. Và đương nhiên, việc dùng kem chống nắng cho cả mặt và cổ là không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da cơ thể của phụ nữ Thái.

Mặt nạ

Phụ nữ Thái Lan cũng rất quan tâm đến việc đắp mặt nạ thường xuyên để chăm sóc da cơ thể và da mặt. Họ tận dụng luôn những thực phẩm có sẵn trong nhà bếp để tạo nên những hỗn hợp dưỡng da tự nhiên, an toàn. Bạn có thể kết hợp mật ong, sữa chua và chanh để tạo ra hỗn hợp mặt nạ cho da dầu. Hoặc sử dụng nước ép dưa chuột và cà chua để dưỡng ẩm hiệu quả. 

Sản phẩm chăm sóc da cơ thể gợi ý cho bạn

Nếu muốn kết hợp tinh tuý giữa các biện pháp chăm sóc da từ khắp mọi nơi trên thế giới, bạn hãy thử trải nghiệm bộ sưu tập Dove Nourishing Secrets. Bộ sữa tắm của Dove gồm có:

  • Sữa tắm dưỡng thể Dove Căng Bóng Sáng Mịn
  • Sữa tắm dưỡng thể Dove Căng Bóng Tươi Mới
  • Cuối cùng là, Sữa tắm dưỡng thể Dove Căng Bóng Thư Giãn.

Sữa tắm dưỡng thể Dove Căng Bóng Sáng Mịn

Với thành phần chính là nước gạo rất giàu vitamin, protein và chất béo, sữa tắm Dove chăm sóc làn da một cách dịu nhẹ và mang lại cảm giác mịn màng không thể rời tay. Ngoài ra, chiết xuất hoa sen trong sản phẩm làm sạch và thanh lọc da. Làn da quý giá của bạn sẽ được cấp ẩm ngay lập tức. Chất sữa tắm màu hồng rực rỡ cùng mùi hương sang trọng tạo hiệu ứng như làn da được bao phủ một lớp ánh nhũ, căng bóng hoàn hảo.

Sữa tắm dưỡng thể Dove Căng Bóng Tươi Mới

Sản phẩm có thành phần chính từ bơ và hoa cúc – bí quyết làm đẹp của phụ nữ Mỹ Latinh, người Aztec và Maya cổ. Bơ có khả năng dưỡng ẩm, giúp da mềm mại cùng với hoa cúc chống viêm, chữa lành vết thương cũng như tăng cường chất chống oxy hóa cho da. Sữa tắm có mùi hương như vừa đi qua khu rừng nhiệt đới nước Mỹ đầy tươi mát.

Sữa tắm dưỡng thể Dove Căng Bóng Thư Giãn

Với thành phần từ dầu hoa oải hương và hương thảo, sản phẩm nhẹ nhàng làm sạch da, chống lão hóa và trẻ hóa làn da. Ngoài ra, Dove Căng Bóng Thư Giãn còn có tính chất tăng cường độ ẩm, kích thích tái tạo tế bào, thúc đẩy quá trình chữa lành và bảo vệ da khỏi bị hư hại. Sau khi sử dụng, bạn sẽ thấy da mướt, mịn và thoảng mùi hương nhẹ dễ chịu.

Hướng dẫn sử dụng sữa tắm dưỡng thể Dove đúng cách

Ngoài việc lựa chọn sản phẩm chất lượng thích hợp cho tình trạng da của mình thì việc sử dụng sản phẩm đúng cách cũng rất quan trọng đấy nhé! Đẹp365 sẽ bật mí cho bạn phương pháp sử dụng sữa tắm dưỡng thể Dove đúng cách để phát huy tối ưu hiệu quả chăm sóc da cơ thể khỏe mạnh.

  • Đầu tiên, bạn cần làm ướt cơ thể bằng nước sạch để da được cung cấp độ ẩm. 
  • Sau đó, bạn cho một lượng sữa tắm dưỡng thể Dove vừa đủ vào lòng bàn tay hoặc bông tắm đã được làm ướt.
  • Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để làm sạch da và đưa dưỡng chất thấm đều vào sâu bên trong.
  • Tắm lại với nước sạch và trải nghiệm làn da mềm mịn, căng mọng.

Cả 3 sản phẩm của dòng sữa tắm dưỡng thể Dove đều có công thức độc đáo kết hợp các chiết xuất từ thiên nhiên như bơ, nước gạo, hoa cúc, hoa oải hương… chứa hàm lượng dưỡng chất cao, lành tính, an toàn cho da. Các nàng có thể yên tâm sử dụng mà không sợ bị kích ứng. Vừa làm sạch da vừa giúp nuôi dưỡng làn da ẩm mượt, trắng sáng, dòng sản phẩm mới của Dove là một lựa chọn chăm sóc da cơ thể tuyệt vời cho các bạn gái đấy!

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết của sản phẩm và mua hàng ngay tại đây.

Trên đây là bí quyết chăm sóc da cơ thể và dưỡng trắng da tự nhiên từ khắp thế giới. Các nàng đã chọn được cho mình một mẹo riêng để làm theo chưa? Hãy cùng Đẹp365 xây dựng một skincare routine hiệu quả nhất cho bản thân nhé!

The post Dạo một vòng xem hội mê đẹp khắp thế giới chăm sóc da cơ thể bằng những bí quyết nào? appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan