Hoá ra hoa sen đã là thành phần quen mặt trong các sản phẩm skincare từ lâu

Hoá ra hoa sen đã là thành phần quen mặt trong các sản phẩm skincare từ lâu

Các sản phẩm skincare trên thị trường đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Thành phần dưỡng chất trong mỗi sản phẩm cũng không hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, hoa sen được xem là một trong những thành phần thường thấy trong các sản phẩm skincare. Cùng tìm hiểu đó là những sản phẩm nào nhé!

Tại sao nên sử dụng hoa sen để chăm sóc và làm đẹp da

Hoa sen chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Những thành phần đó bao gồm các loại vitamin A, C, protein, axit linoleic và các khoáng chất khác như sắt, phốt pho… Đây đều là những thành phần dưỡng chất có công dụng tuyệt vời giúp loại bỏ tế bào chết và thúc đẩy tái tạo các tế bào mới cho một làn da sáng mịn, tươi mới hơn.

Tinh dầu hoa sen còn có thể giúp da lưu thông khí huyết tốt hơn, từ đó giúp chống lão hoá da, làm sáng da và duy trì một làn da “mãi mãi tuổi thanh xuân”.

Hoa sen còn chứa nguồn dồi dào các chất chống oxy hoá. Các chất này sẽ liên kết thành các màng bảo vệ da trước các gốc tự do gây hại, trả lại cho bạn làn da trẻ trung và rạng rỡ.

Bên cạnh đó, hoa sẽ cũng có tác dụng làm trắng da và dưỡng ẩm cho da rất tốt. Hơn thế nữa, hoa sen được biết đến nhiều nhờ khả năng thanh nhiệt, giải nóng cho cơ thể. Và đây cũng là bí quyết giúp bạn trị mụn hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Các công thức với hoa sen chăm sóc da

1. Nước hoa sen

Rửa mặt bằng nước hoa sen là một phương pháp cực kỳ đơn giản nhưng lại khiến bạn trầm trồ về khả năng chăm sóc da đáng gờm của nó. Để thực hiện công thức này, bạn cần có những bước chuẩn bị sau:

Nguyên liệu: 1 bông hoa sen, 1/2 thìa cà phê muối biển.

Cách thực hiện: Tách từng cánh hoa sen, vò nát rồi cho vào chậu ngâm với nước ấm nóng. Ngâm khoảng 10 phút cho các dưỡng chất trong cánh hoa sen thấm ra nước. Sau đó, dùng nước này rửa mặt. Bạn nên rửa mặt bằng nước hoa sen 2 lần/ngày để đảm bảo hiệu quả dưỡng trắng và chăm sóc da tốt nhất.

2. Mặt nạ hoa sen với sữa tươi

Sữa tươi có tác dụng làm trắng và cấp ẩm tốt cho làn da của bạn. Đặc biệt, khi kết hợp với hoa sen lại càng tăng khả năng chăm sóc và làm đẹp da.

Nguyên liệu: 10 cánh hoa sen, 2 thìa cà phê sữa tươi không đường.

Cách thực hiện: Hoa sen rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Đổ ra bát, thêm sữa tươi vào trộn đều để thu được hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp lên mặt và để yên 20 phút cho đến khi mặt nạ khô lại. Cuối cùng bạn rửa sạch mặt với nước mát và thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần.

3. Mặt nạ hoa sen với hạnh nhân

Hạnh nhân không đơn thuần chỉ là một món ăn bổ dưỡng. Khi kết hợp hoa sen cùng tinh dầu hạnh nhân sẽ cho ra một công thức mặt nạ thần thánh để đem đến cho bạn một làn da trắng mịn không ngờ.

Nguyên liệu: 10 cánh hoa sen, 1 thìa cà phê tinh dầu hạnh nhân.

Cách thực hiện: Hoa sen rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Đổ hoa sen đã xay nhuyễn ra bát, thêm tinh dầu hạnh nhân vào khuấy đều rồi thoa lên mặt. Thư giãn 30 phút sau đó rửa sạch mặt với nước mát. Với cách làm da mặt mịn và trắng này, bạn chỉ nên sử dụng 2-3 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

4. Clarins Lotus Face Treatment Oily/Combination Skin

Lotus Face Treatment Oily/Combination Skin – cách trị da dầu hiệu quả

Sản phẩm được chiết xuất từ gỗ hồng, hoa chi mỏ hạc và hoa sen. Tinh dầu giúp làn da giảm nếp nhăn và được cung cấp độ ẩm cần thiết. Đây là bước chăm sóc da phù hợp để hỗ trợ hiệu quả cho cách trị da dầu và da hỗn hợp. Loại tinh dầu này rất nhẹ, dễ dàng thấm sâu vào da. Thiết kế chai thủy tinh, nắp kèm theo ống bơm thủy tinh giúp bạn thuận tiện trong việc sử dụng. Mùi thơm của sản phẩm nhẹ nhàng giúp làn da được thư giãn hết mức có thể.

5. Fresh Lotus Youth Preserve Rescue Mask

Fresh Lotus Youth Preserve Rescue Mask – thành phần hoa sen trong sản phẩm được xem là cách trị da dầu phù hợp

Lọa mặt nạ này có thành phần từ chiết xuất hoa sen và các loại thảo mộc. Nó sẽ làm sạch sâu bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và giúp da trở nên trắng sáng sáng, mềm mại hơn.

Đây được xem là một trong những là “cứu cánh” cho làn da. Sản phẩm sẽ giúp da không bị xỉn màu, làm sáng và căng tràn sức sống cho làn da. Kết hợp công thức độc quyền Super 7 Complex của Fresh, sản phẩm sẽ tăng cường độ rạng rỡ tự nhiên cho da.

6. The Face Shop Real Nature Lotus Purify

Sử dụng mặt nạ từ hoa sen được xem là một trong những cách trị da dầu tốt nhất

Mặt nạ The Face Shop Real Nature Lotus Purifying Sheet Mask giúp cho làn da nhanh chóng phục hồi vẻ tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Sản phẩm cung cấp đầy đủ dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong làn da. Nó cũng giúp bổ sung độ ẩm và phục hồi năng lượng cho làn da của bạn sau ngày dài mệt mỏi.

7. Pai Skincare Lotus & Orange Blossom BioAffinity Skin Tonic

Pai Skincare Lotus & Orange Blossom BioAffinity Skin Tonic tăng hiệu quả cho cách trị da dầu

Với độ pH phù hợp của làn da khỏe mạnh, Pai Skincare Lotus & Orange Blossom BioAffinity Skin Tonic có thể ngay lập tức làm dịu da và các vết mẩn đỏ. Công thức giàu vitamin của sản phẩm phát huy tác dụng hoàn hảo nhất sau khi rửa mặt. Nó sẽ giữ cho làn da nhạy cảm của bạn mát mẻ cả ngày dài năng động.

Sản phẩm bao gồm tinh chất giàu dinh dưỡng của hoa sen kết hợp độc đáo với các axit amin, vitamin và nguyên tố khoáng vi lượng. Chúng là “thuốc bổ” cung cấp khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ cấu trúc da khỏi tổn thương. Đồng thời, sản phẩm ức chế sự giải phóng các neuropeptide để làm dịu da. Bên cạnh đó, dầu hoa cam (chiết xuất từ hoa của cây cam đắng) sẽ kích thích lưu thông và tái tạo tế bào, làm săn chắc và sáng da. Sản phẩm hoàn toàn không có cồn và các chất kích thích thông thường khác. Đây được xem là “người bạn” an toàn cho làn da và là cách trị da dầu hoàn hảo.

8. Sữa tắm dưỡng thể Dove Căng Bóng Sáng Mịn

Với mong muốn mang lại cho phái đẹp Việt Nam làn da căng bóng, dòng sản phẩm Dove Nourishing Secrets mới sở hữu khả năng nuôi dưỡng vượt trội từ thiên nhiên. Dòng sản phẩm này được lấy cảm hứng từ bí quyết làm đẹp của phụ nữ trên thế giới. Trong đó phải kể đến liệu pháp căng mịn rạng ngời từ Nhật Bản trong sữa tắm dưỡng thể Dove Căng Bóng Sáng Mịn.

Đặc biệt, các thành phần thiên chủ yếu có trong sản phẩm đó chính là nước gạo và hoa sen. Nước gạo rất giàu vitamin, protein và chất béo. Đây là hoạt chất đóng vai trò giữ ẩm tự nhiên, mang lại cho làn da cảm giác mịn màng. Bên cạnh đó, hoa sen với tính chất dịu nhẹ, làm sạch và thanh lọc cho da. Đồng thời, giúp da cấp ẩm ngay lập tức.

Với công thức lành tính, sản phẩm mang lại làn da căng bóng sáng mịn cùng trải nghiệm dịu nhẹ chỉ sau một lần tắm. Đẹp365 tin chắc rằng sau khi sử dụng, da bạn sẽ trở nên mịn, trắng hơn cùng với hương thơm nhẹ nhàng đầy lôi cuốn. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết của sản phẩm và mua hàng ngay tại đây.

Những sản phẩm với thành phần hoa sen thật sự tuyệt vời và phù hợp nhất với những cô nàng da dầu và da nhạy cảm. Vì thế, bạn còn ngần ngại gì mà không sở hữu ngay cho bạn một sản phẩm skincare phù hợp!

The post Hoá ra hoa sen đã là thành phần quen mặt trong các sản phẩm skincare từ lâu appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan