Các chuyên gia da liễu khuyên bạn chăm sóc da thế nào trước tuổi 40?

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn chăm sóc da thế nào trước tuổi 40?

Chăm sóc da thế nào trước tuổi 40? (Nguồn: Byrdie)

Chăm sóc da chưa bao giờ là quá muộn nếu bạn chịu khó. Vì vậy việc dưỡng da trước tuổi 40 thật sự quan trọng. Bởi giai đoạn này da bạn bắt đầu yếu đi, có dấu hiệu bị lão hoá và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Do đó, để giữ mãi “nét xuân” cho làn da, các chuyên gia da liễu đã khuyên bạn nên chăm sóc, dưỡng trắng da và chống lão hóa da tuổi 40 như thế nào? Cùng Đẹp365 tìm hiểu nhé.

9 Cách dưỡng da trước tuổi 40 từ các chuyên gia

1. Làm quen với huyết thanh vitamin C

Làm quen với huyết thanh vitamin C (Nguồn: Byrdie)

Các chuyên gia da liễu cho rằng, vitamin C là một trong những thành phần chống oxy hóa quan trọng nhất khi bạn bắt đầu bước vào độ tuổi 20 và 30. Nó ngăn ngừa các đốm đen trên da, tàn nhang và các vết thâm nám trước khi chúng xuất hiện.

Theo Lottera Ciraldo – chuyên gia da liễu & đồng sáng lập phòng khám da liễu Dr. Loretta: “Vitamin C là một chất làm sáng da tuyệt vời giúp làm săn chắc da, tăng cường collagen cũng như chống oxy hóa và chống tia cực tím hiệu quả”.

2. Tẩy tế bào chết hai hoặc ba lần một tuần

Tẩy tế bào chết hai hoặc ba lần một tuần (Nguồn: thechrisellefactor)

Theo Audrey Kunin – chuyên gia da liễu & nhà sáng lập phòng khám da liễu DermaDoctor, làn da trưởng thành, dày lên rồi trở nên xỉn màu, lỗ chân lông mở rộng theo thời gian là điều không thể tránh khỏi. Do vậy, để cho da được tươi trẻ, bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết, ít nhất là 2 lần/tuần. Tẩy da chết thường xuyên cũng giúp cho các sản phẩm chăm sóc da khác thâm nhập sâu hơn vào bên trong và làm trắng da.

3. Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da (Nguồn: thechrisellefactor)

Dưỡng ẩm là điều cần thiết khi chăm sóc da, dù cho bạn ở độ tuổi nào đi chăng nữa. Bởi da khô sẽ dễ bong tróc và xỉn màu hơn, đặc biệt là khi chúng ta già đi. Do vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên dưỡng ẩm cho da thường xuyên, đặc biệt là những người da khô.

4. Kết hợp retinol vào thói quen chăm sóc da hàng ngày

Kết hợp retinol vào thói quen chăm sóc da hàng ngày (Nguồn: thechrisellefactor)

Nếu bổ sung vitamin C là thói quen cần thiết mỗi sáng thì cung cấp retinol cho da là thói quen cần có vào ban đêm. Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, độ tuổi 20 là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu sử dụng retinol. Vì điều này góp phần ngăn ngừa nếp nhăn và tăng cường sản xuất collagen cho da thêm căng mọng.

5. Chống nắng dịu nhẹ cho da

Chống nắng dịu nhẹ cho da (Nguồn: thechrisellefactor)

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày chưa bao giờ là quá muộn. Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời, đặc biệt là tia UV. 

6. Tuân thủ chu trình dưỡng da cả sáng lẫn tối thường xuyên

Tuân thủ chu trình dưỡng da cả sáng lẫn tối thường xuyên (Nguồn: Internet)

Để chống lão hóa da tuổi 40, việc thực hiện quy trình dưỡng da cả sáng lẫn tối là một điều vô cùng quan trọng. Kiên trì sử dụng sản phẩm dưỡng da đều đặn mỗi sáng và tối để đạt được hiệu quả như mong đợi. 

Các bước chăm sóc da cơ bản vào buổi sáng:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt để lấy đi lượng dầu thừa trên mặt sau một đêm.
  • Bước 2: Sử dụng nước cân bằng da hoặc lotion để cân bằng độ pH và dưỡng ẩm cho da.
  • Bước 3: Dùng các sản phẩm đặc trị (serum, gel trị mụn…) tùy theo từng nhu cầu của làn da.
  • Bước 4: Cấp ẩm cho da với kem dưỡng ẩm, kem mắt.
  • Bước 5: Chống nắng là bước dưỡng da không thể quên. 

Các bước chăm sóc da cơ bản vào buổi tối:

  • Bước 1: Tẩy trang để lấy đi mọi bụi bẩn sau một ngày dài.
  • Bước 2: Làm sạch da với sữa rửa mặt để đảm bảo mọi bụi bẩn đã được lấy khỏi tất cả lỗ chân lông.
  • Bước 3: Dùng nước cân bằng hoặc lotion để cân bằng độ pH, làm sạch da lần cuối rồi dưỡng ẩm.
  • Bước 4: Chăm sóc da với các sản phẩm đặc trị như serum, gel trị mụn, dưỡng trắng…
  • Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm, kem mắt và dưỡng môi.

Lưu ý: Ngoài các bước làm sạch da cơ bản thì đừng quên tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần để làn da luôn mịn màng và ngăn chặn quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng hơn.

7. Bổ sung các thành phần chống lão hóa da tuổi 40

Bổ sung các thành phần chống lão hóa da tuổi 40 (Nguồn: Internet)

Các nguyên tố vi lượng, đặc biệt là các vitamin E, C – vốn đóng vai trò như một chất oxy hóa phổ biến và thiết yếu cho cơ thể. Viên vitamin hay thực phẩm chức năng là một giải pháp khả thi nếu bạn không thể tuân thủ một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng theo tiêu chuẩn.  Ngoài ra còn có một số thành phần giúp chống lão hóa cho da mà các nàng có thể tìm thấy trong các sản phẩm dưỡng da như: Retinol, Axit Ferulic, Niacinimide, Axit Hyaluronic, chiết xuất trà xanh… Tập thể dục thường xuyên và tuân thủ lối sống cân bằng, lành mạnh.

Tập thể dục không nhất thiết là những hoạt động thể lực mạnh mà chỉ cần hoạt động ở mức trung bình nhưng thực hiện đều đặn như đi bộ, chạy bộ, aerobic… Tập thể dục sẽ tăng cường lưu thông tuần hoàn trong cơ thể, nuôi dưỡng làn da của bạn tốt hơn. 

8. Tập thể dục thường xuyên và tuân thủ lối sống cân bằng, lành mạnh

Tập thể dục thường xuyên và tuân thủ lối sống cân bằng, lành mạnh (Nguồn: Unsplash)

Tập thể dục không nhất thiết là những hoạt động thể lực mạnh mà chỉ cần hoạt động ở mức trung bình nhưng thực hiện đều đặn như đi bộ, chạy bộ, aerobic… Tập thể dục sẽ tăng cường lưu thông tuần hoàn trong cơ thể, nuôi dưỡng làn da của bạn tốt hơn.

9 . Sữa dưỡng thể Chống Nắng Và Ô Nhiễm Môi Trường Vaseline

Sữa dưỡng thể Chống Nắng Và Ô Nhiễm Môi Trường Vaseline (Nguồn: Vaseline)

Một gợi ý nhỏ cho bạn đó là bạn có thể dùng sữa dưỡng thể của Vaseline để thay thế các dòng kem chống nắng khác. Sản phẩm với PPF – công thức vượt trội bảo vệ da khỏi tác hại của ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, sữa dưỡng thể chống nắng Vaseline còn chứa tinh chất Petroleum Jelly, thấm sâu vào các tầng biểu bì, phục hồi những vùng da hư tổn. Đồng thời, các thành phần như vitamin B3 và vitamin E sẽ giúp dưỡng trắng da từ sâu bên trong.

Hãy tập thói quen chăm sóc da mỗi ngày và đúng cách ngay từ bây giờ để giữ mãi nét trẻ trung dù cho bạn có bước sang tuổi 40 đi chăng nữa. 

The post Các chuyên gia da liễu khuyên bạn chăm sóc da thế nào trước tuổi 40? appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan