Mụn trứng cá và kem chống nắng liệu có “sống hoà thuận” với nhau được không?

Mụn trứng cá và kem chống nắng liệu có “sống hoà thuận” với nhau được không?

Mụn trứng cá và kem chống nắng liệu có thể “thành đôi”? (Nguồn: Internet)

Làn da bị mụn khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời rất dễ bị nổi nhiều mụn hơn cùng tình trạng viêm nhiễm bít tắc lỗ chân lông do các nhân tố xấu từ môi trường. Do đó việc bôi kem chống nắng là rất cần thiết. Sau đây Đẹp365 sẽ mách nhỏ cho bạn cách trị mụn trứng cá tại nhà và cách để làn da bị mụn có thể sống hòa thuận với kem chống nắng nhé!

3 cách để mụn trứng cá và da mụn có thể trung hòa được với nhau

1. Lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp cho da mụn

Lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp cho da mụn (Nguồn: Internet)

Da mụn chính là làn da khó chăm sóc nhất, do đó, bạn cần phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn các loại kem chống nắng.

  • Những cô nàng có làn da bị mụn nên chọn cho mình loại kem chống nắng cho da dầu dạng gel hoặc dạng xịt chống nắng và hãy ưu tiên những sản phẩm kem chống nắng vật lý chứa kẽm và Titanium Oxide – thành phần rất thân thiện với làn da mụn.
  • Nên tránh dòng kem chống nắng chứa hương liệu, cồn và các thành phần điển hình như: methoxycinnamate, benzophenone… bởi vì đây là những tác nhân gây mụn của bạn tồi tệ hơn.
  • Làn da bị mụn chỉ nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF là 20-30. Đây là một trong những bước quan trọng đầu tiên để mụn trứng cá và kem chống nắng chung sống hòa thuận.
  • Chọn lựa những kem chống nắng có khả năng thẩm thấu nhanh và kiểm soát dầu nhờn cho da để an toàn cho làn da mụn của bạn, không gây nên tình trạng bít lỗ chân lông hay bết dính đổ dầu.

2. Cách dùng kem chống nắng cho da mụn

Cách dùng kem chống nắng cho da mụn (Nguồn: Internet)

Kem chống nắng là một trong những loại mỹ phẩm vừa có tác dụng chống tia cực tím, bảo vệ da lại còn là một trong những sản phẩm giúp che đi những nốt mụn của bạn.

  • Bạn cần rửa sạch tay và mặt trước khi thoa kem chống nắng và hạn chế trang điểm để tránh tình trạng mụn chuyển biến nặng hơn. 
  • Thoa một lớp mỏng kem chống nắng lên da để tránh tình trạng bít lỗ chân lông và nên thoa 2-3 lần một ngày để lỗ chân lông khô thoáng, không bị mụn và đừng quên thoa kem chống nắng ít nhất 20 trước khi ra ngoài. 

Đừng quên che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài bởi chỉ mỗi kem chống nắng là không đủ để bảo vệ làn da mụn đang rất nhạy cảm. Cuối cùng là làm sạch da mặt thật kỹ càng sau một ngày dài da phải chông chọi với các tác nhân xấu.

3. Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho da mụn

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho da mụn (Nguồn: Internet)
  • Phải làm sạch da trước khi thoa kem chống nắng, cho dù bạn có làn da mụn hay không mụn. Rửa sạch mặt, giúp làn da trở nên thông thoáng, có thể hấp thụ tối đa công dụng của kem. Ngoài ra còn hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn viêm.
  • Ngoài việc thoa kem chống nắng cần thoa một lớp mỏng để tránh trường hợp da bị bí lỗ chân lông thì bạn cũng cần chú ý đến việc tránh bôi kem chống nắng vào vùng mắt, miệng vì có thể gây ra kích ứng cho da.
  • Thời gian tốt nhất để thoa kem chống nắng là trước 30 phút khi đi ra ngoài và thoa lại sau 2-3 giờ.
  • Da mụn là một làn da siêu nhạy cảm, nên khi lựa chọn kem chống nắng bạn nên xem kỹ thành phần. Nên chọn những dòng sản phẩm với thành phần không chứa dầu, chứa nhiều nước và ở dạng gel là thích hợp nhất.
  • Một lưu ý quan trọng mà bạn cũng cần nên biết đó là không dùng thuốc ngoài da kết hợp với kem chống nắng vì có thể gây ra mụn.

Sử dụng kem chống nắng cho da mụn mang đến những lợi ích gì?

1. Bảo vệ làn da mụn trước tác động của tia cực tím

Bảo vệ làn da mụn trước tác động của tia cực tím (Nguồn: Internet)

Bạn có biết rằng những tình trạng xấu của da mặt đa phần đều chịu ảnh hưởng từ tia cực tím, cả từ ánh nắng mặt trời và màn hình máy tính. Cho nên việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày, kể cả không đi ra ngoài hoặc ngày có thời tiết mát mẻ là điều cần thiết.

Các tia cực tím tác động kích thích sản sinh các gốc tự do gây nên tình trạng viêm mụn, nám hay sạm da.

2. Hạn chế collagen và elastin bị phá huỷ

Hạn chế collagen và elastin bị phá huỷ (Nguồn: Internet)

Để bảo vệ nguồn protein quan trọng của làn da là collagen và elastin thì chắc chắn một điều là bạn phải sử dụng kem chống nắng. Một bước chăm sóc da cơ bản trong quy trình nhưng không thể bỏ qua, dù bạn có làn da khô, da thường hay da mụn. Bởi vì collagen và elastin chính là bộ khung bảo vệ cho làn da được đàn hồi, căng mịn và tươi trẻ.

3. Bổ sung kẽm tích cực cho làn da

Bổ sung kẽm tích cực cho làn da (Nguồn: Internet)

Bạn có biết kẽm oxit có công dụng trị mụn rất tốt và đây cũng là một trong những thành phần luôn có trong các dòng kem chống nắng vật lý. Cho nên nếu bạn có làn da mụn thì hãy ưu tiên sử dụng kem chống nắng vật lý nhé.

Kem chống nắng hoàn toàn có thể sống hòa thuận với làn da mụn đấy nhé! Bạn nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày để đảm bảo chăm sóc da nhờn mụn tốt nhất. Theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để bỏ túi thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích bạn nhé!

The post Mụn trứng cá và kem chống nắng liệu có “sống hoà thuận” với nhau được không? appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan