Bạn còn chần chừ gì mà không thêm ngay bước skincare sau vào quy trình chăm sóc da

Chúng ta có thể tạm chia các sản phẩm chăm sóc da làm hai nhóm: nhóm không-thể-sống-thiếu bởi nếu bỏ qua, da dẻ sẽ xấu đi và phải đối mặt với nguy cơ lão hóa sớm; và nhóm thứ 2 là nên-dùng bởi nếu thiếu vắng, da bạn sẽ không xấu tệ nhưng khi bổ sung vào quy trình skincare, làn da ít nhiều sẽ đẹp hơn phiên bản hiện tại. Và toner – sản phẩm mà chúng ta sắp nói đến thì thuộc nhóm thứ 2.

Thời điểm chính xác để dùng toner chính là sau khi rửa mặt, và chăm chỉ thực hiện một thời gian, bạn sẽ thấy làn da nhận được hàng loạt những lợi ích sau đây

 Giúp làm sạch da trọn vẹn

Có một tình huống mà làn da thường gặp phải sau bước tẩy trang + dùng sữa rửa mặt, đó là những tàn dư makeup, kem chống nắng, bụi bẩn, dầu thừa… chưa được làm sạch hoàn toàn, cản trở làn da đạt đến độ tươi sáng và thẩm thấu trọn vẹn dưỡng chất từ loạt sản phẩm skincare tiếp theo. Nhưng cũng may là bạn đã có toner – sản phẩm tích hợp luôn chức năng làm sạch để loại bỏ nốt những tạp chất có hại cho da.

Bạn còn chần chừ gì mà không thêm ngay bước skincare sau vào quy trình chăm sóc da

Cách thực hiện thì rất đơn giản, bạn dùng miếng bông tẩy trang thấm đẫm toner, rồi thoa lên da theo nguyên tắc từ trong ra ngoài, vậy là nhiệm vụ làm sạch da đã hoàn thành.

 Kiềm dầu, hỗ trợ trị mụn hiệu quả

Với những nàng sở hữu da dầu, dễ lên mụn, toner là sản phẩm được bác sĩ da liễu khuyên dùng. Lý do là bởi sản phẩm này không chỉ giúp làm sạch bong dầu thừa, cặn bẩn, giải phóng lỗ chân lông cho da thêm thông thoáng, mụn không có nhiều cơ hội trú chân mà 1 số còn chứa các thành phần giúp kiềm dầu, kháng viêm hiệu quả như: nước cây phỉ, glycolic acid, trà xanh, tinh chất tràm trà…

Vậy nên, nếu bạn đang cảm thấy bế tắc với làn da thường xuyên bóng dầu, lên mụn trong mùa hè, hãy thử cân nhắc thêm toner vào quy trình chăm sóc da.

Giúp da thêm sáng mịn

Chỉ riêng vai trò hỗ trợ làm sạch tận sâu lỗ chân lông của toner cũng đã giúp da tươi sáng, tinh khiết hơn. Nhưng bên cạnh đó, rất nhiều loại toner chứa thành phần tẩy da chết hóa học, điển hình là AHA/BHA nên nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết già nua, giúp da bạn từ sần sùi, xỉn màu trở nên mịn mượt và sáng bật tông.

Cấp ẩm thần tốc và giúp da thẩm thấu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare khác tốt hơn

Sau khi rửa mặt, da bạn sẽ khô hơn và khi đó, một hai chiếc bông tẩy trang thấm đẫm toner chính là giải pháp cấp ẩm kịp thời, giúp bạn duy trì làn da luôn được ngậm nước.

Nhưng điều tuyệt diệu hơn cả, nhờ khả năng làm sạch, giải phóng lỗ chân lông, để lại làn da ẩm mịn của toner mà khi thực hiện những bước skincare kế tiếp, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu trọn vẹn hơn khi thoa lên bề mặt da khô không khốc và chưa sạch hoàn toàn. Từ đó, làn da của bạn được chăm sóc tối ưu và chắc chắn sẽ khỏe đẹp, mịn màng hơn theo thời gian.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan