3 bước skincare ban đêm nhanh gọn và đạt hiệu quả tối ưu nhất

Muốn sở hữu làn da luôn mềm mịn và khỏe đẹp thì các bạn phải chăm sóc da thường xuyên nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Dưới đây là 3 bước cơ bản, đơn giản dành cho các chị em tham khảo và thực hiện đúng theo quy trình để khắc phụ làn da chỉ sau 1 tuần:

Làm sạch da với rửa mặt và tẩy trang

3 bước skincare ban đêm nhanh gọn và đạt hiệu quả tối ưu nhất

Thay vì rửa mặt vào mỗi sáng thì các bạn đồng thời rửa mặt và tẩy trang vào mỗi tối. Đừng bao giờ đi ngủ với lớp trang điểm vẫn còn trên da. Lỗ chân long to, khô da, mẩn đỏ và nếp nhăn sẽ xuất hiện trên khuôn mặt bạn.

Đầu tiên, hãy sử dụng dầu, kem hay nước tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm trên khuôn mặt. Sau đó, hãy rửa lại với sữa rửa mặt để làm sạch hoàn toàn. Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn trong việc tẩy trang khuôn mặt. Sử dụng dầu dừa, dầu oliu, dầu hạt nho hay các sản phẩm tẩy trang như cleansing oil, cleansing cream, makeup remover cleansing water…Hãy thoải mái lựa chọn một sản phẩm phù hợp với làn da và sở thích của bản thân.

Cân bằng độ ẩm da bằng Toner


Toner (nước hoa hồng) là sản phẩm bạn cần sử dụng để cân bằng độ pH trên da. Tuy nhiên, trên thị trường có khá nhiều loại toner để bạn lựa chọn.

Nếu muốn nhanh và gọn, chọn sản phẩm toner của các hãng Âu Mỹ sẽ là lý tưởng. Vì trong những sản phẩm này thường chứa cồn, bạn có thể đẩy nhanh thao tác tẩy trang ban đầu. Tuy nhiên, để việc dưỡng da ban đêm thân thiện hơn, bạn nên sử dụng các toner có nguồn gốc hữu cơ.

Sử dụng serum colagen dưỡng da ban đêm

Đây là loại sản phẩm giúp da cải thiện căng bóng và mịn màng sau một đêm thức dậy, các bạn nên lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với làn da đang yêu cầu tìm kiếm.

Ví dụ như nếu bạn đang có một làn da khô thì bạn không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm cũng như nếu bạn có làn da mụn thì không thể bỏ qua những sản phẩm đặc trị dành cho da mụn của mình. Vì thế bạn chỉ cần biết bạn thuộc da gì và làn da của bạn cần những gì chính là một cách tốt nhất để bạn có thể tiết kiệm hiệu quả thời gian để skincare. Lưu ý tránh lạm dụng quá nhiều serum và sản phẩm dưỡng da làm bí bết lỗ chân lông.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan