Cách làm xà phòng sữa dê tắm trắng tại nhà

Cách làm xà phòng sữa dê tắm trắng tại nhà

Cách làm xà phòng sữa dê, bạn đã biết chưa? (Nguồn: Internet)

Bạn đã từng thử làm xà phòng handmade chưa? Thực tế, việc làm xà phòng handmade không khó như bạn nghĩ đâu! Chỉ cần một vài nguyên liệu có sẵn là các nàng đã có thể chế tạo nên một loại xà phòng sữa dê cực kỳ tốt cho làn da đấy. Phương pháp tắm trắng bằng sữa tươi này rất phù hợp cho những nàng có làn da nhạy cảm, hoặc chỉ đơn giản là da khô theo mùa. Sữa dê có chức năng nuôi dưỡng da, bổ sung các vitamin và dưỡng chất quan trọng để làn da của bạn luôn mềm mại và có độ đàn hồi tốt.

1. Sữa dê có tốt không?

Sữa dê có tốt không? (Nguồn: Unsplash)

Từ lâu sữa dê đã được sử dụng như thành phần chính trong rất nhiều sản phẩm làm đẹp da của chị em. Vậy sữa dê có thực sự tốt không? Hãy cùng điểm qua những lợi ích mà sữa dê mang lại cho làn da và sức khỏe của bạn nhé!

Công dụng đầu tiên của sữa dê chính là khả năng làm dịu da bị kích ứng, nứt nẻ tốt hơn hẳn so với các sản phẩm đắt tiền. Chỉ cần sử dụng sữa dê nguyên chất đắp lên da, trong vòng 24 giờ bạn sẽ loại bỏ được các vết mẩn đỏ, ngứa ngáy và bong tróc khó chịu. Bên cạnh đó, sữa dê còn có khả năng củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa nếp nhăn và giảm mụn trứng các hiệu quả.

Sữa dê rất giàu các chất béo, giúp tăng cường độ ẩm cần thiết cho da. Ngoài ra, loại nguyên liệu thiên nhiên này còn có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, bổ sung vitamin A và các khoáng chất cần thiết cho da. Nhờ đó mà da bạn được bổ sung đầy đủ dưỡng chất, trở nên khỏe mạnh hơn nhưng vẫn mềm mại và mịn màng.

Đặc biệt, các sản phẩm từ sữa dê phù hợp cho mọi loại da, kể cả những người bị chàm, khô da hoặc da nhạy cảm. Chỉ trừ những ai bị dị ứng với sữa, còn lại tất cả mọi người đều có thể yên tâm sử dụng mà hầu như không có kích ứng nào.

2. Tại sao bạn nên trải nghiệm xà phòng sữa dê tắm trắng tại nhà?

Tại sao nên trải nghiệm xà phòng sữa dê tắm trắng tại nhà? (Nguồn: Internet)

Sữa dê có chứa các khoáng chất như selen và vitamin A rất quan trọng cho một làn da khỏe mạnh. Bên cạnh đó, axit alpha-hydroxy trong sữa dê sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết và giảm kích ứng da, mang lại cho bạn làn da mịn màng và đầy sức sống. Ngoài ra, nhờ có các axit béo cần thiết, sữa dê sẽ giữ độ ẩm cho da, giúp da bạn không bị khô suốt cả ngày dài.

Một vài tác dụng tuyệt vời khác của sữa dê tắm trắng chính là cân bằng độ pH cho da, chống nhiễm trùng da, ngăn ngừa lão hóa sớm và làm dịu vết cháy nắng sau 1 ngày da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

3. Sử dụng xà phòng sữa dê tắm trắng như thế nào là hiệu quả?

Sử dụng xà phòng sữa dê tắm trắng như thế nào? (Nguồn: Internet)

Một thanh xà phòng sữa dê có thể được sử dụng như sữa tắm trắng, sữa rửa mặt, dầu gội và thậm chí là kem cạo râu đấy! Thật đa chức năng có phải không nào.

Lời khuyên nho nhỏ cho các nàng là nên làm một mẻ xà phòng lớn và bảo quản trong phòng tắm để sử dụng trong những lúc cần thiết. Bên cạnh đó, các nàng cũng có thể tặng những thanh xà phòng này cho người thân, bạn bè vào mùa lạnh để chia sẻ bí quyết tắm trắng bằng sữa tươi theo cách tự nhiên đến những người thân yêu nhé!

4. Cách làm xà phòng sữa dê tắm trắng tại nhà đơn giản nhất

Cách làm xà phòng sữa dê (Nguồn: Unsplash)

Để làm tăng hiệu quả đặc trị đối với những vấn đề về da như chàm, vảy nến… các nàng có thể thêm mật ong thô và dầu hạnh nhân vào hỗn hợp xà phòng sữa dê tắm trắng nhé!

Mật ong thô có tính kháng khuẩn và chứa nhiều chất chống oxy hóa, dầu hạnh nhân chứa vitamin E và các axit béo thiết yếu. Sự kết hợp này sẽ giúp cho bạn mau chóng giải quyết được những vấn đề về da cũng như lấy lại được làn da mịn màng nhất.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một vài giọt hạt cà rốt và dầu nhựa thơm sẽ giúp da bạn mau chóng giảm viêm đấy!

Giờ thì cùng Đẹp365 bắt tay vào thực hiện thôi!

#1 – Cách làm xà phòng tắm từ sữa dê và mật ong

Từ sữa dê và mật ong (Nguồn: Unsplash)

Thành phần:

  • 1kg xà phòng đã được nấu chảy (bạn có thể lựa chọn loại xà phòng tùy theo sở thích của mình; mẹo nhỏ là nên kết hợp bơ hạt mỡ và xà phòng bột yến mạch).
  • 1/2 cốc bột sữa dê.
  • 2 muỗng canh mật ong.
  • 1 muỗng dầu hạnh nhân.
  • 30 giọt dầu hạt cà rốt.

Thực hiện:

  • Cắt xà phòng thành từng miếng nhỏ, cho vào bát và đưa vào lò vi sóng. Quay lò vi sóng trong khoảng 30 giây cho đến khi xà phòng đã tan chảy hoàn toàn.
  • Thêm sữa dê, mật ong và dầu hạnh nhân vào. Khuấy hỗn hợp xà phòng thật kỹ để đảm bảo rằng hỗn hợp được nhuyễn mịn, không bị vón cục.
  • Đổ xà phòng vào khuôn và để nguội. Sau khi xà phòng đông lại, hãy sử dụng dao để cắt xà phòng thành các thanh có kích thước tùy ý.

Chỉ vài bước đơn giản như trên là các nàng đã có thể tự làm ra được những thanh xà phòng sữa dễ siêu tốt cho làn da rồi. Từ giờ thì tha hồ mà tắm trắng bằng sữa tươi tại nhà nhé!

#2 – Cách làm sữa tắm từ sữa dê và chanh

Từ sữa dê và chanh (Nguồn: Unsplash)

Tăng cường khả năng tẩy tế bào chết của sữa dê cùng với chanh, bổ sung lượng vitamin C cần thiết cho da được xem là sự kết hợp đơn giản nhưng hoàn hảo của công thức này. Ngoài ra, vỏ chanh còn mang lại hương thơm nhẹ nhàng, tươi mát cùng màu sắc tuyệt đẹp cho bánh xà phòng bạn làm. Hãy bắt tay ngay vào thực hiện thôi!

Thành phần:

  • 500g vỏ chanh
  • Phôi xà phòng
  • 150ml Sữa dê
  • Tinh dầu chanh
  • Mật ong

Thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn cần sử dụng 500g vỏ chanh đã chuẩn bị đem xay nhuyễn.
  • Nấu chảy bánh xà phòng.
  • Tiếp theo, cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn gồm sữa dê, 100ml nước vỏ chanh, tinh dầu chanh, mật ong và phôi xà phòng vào trộn đều.
  • Cuối cùng đổ xà phòng vào khuôn chờ đông cứng lại là được.

Đây là cách làm thành bánh xà phòng đơn giản và cũng dễ bảo quản hơn cho nàng trong quá trình sử dụng.

Xà phòng sữa dê tắm trắng là một giải pháp thú vị và hiệu quả cho da, bạn hãy thử nhé! (Nguồn: Unsplash)

Hy vọng với những hướng dẫn làm xà phòng sữa dê tắm trắng bổ ích trên, các bạn sẽ có thêm một giải pháp mới cho các tình trạng về da mà mình đang gặp phải, cũng như hiểu được cách chăm sóc làn da mịn màng là như thế nào. Còn chần chờ gì nữa mà không thử thực hiện ngay theo hướng dẫn trên thôi nào!

The post Cách làm xà phòng sữa dê tắm trắng tại nhà appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan