Da bị nám nên đắp mặt nạ gì cho đúng?

Da bị nám nên đắp mặt nạ gì cho đúng?

Có được làn da khỏe, sáng mịn luôn là mong ước của nhiều chị em phụ nữ. Thực tế khi càng lớn tuổi da xuất hiện nhiều khuyến điểm. Trong đó có nám – nỗi bận tâm lớn nhất sau mụn. Cùng Đẹp365 tham khảo mặt nạ trị nám tại nhà, giúp bạn lấy lại làn da trắng hồng nhé!

Da bị nám nên đắp mặt nạ gì cho đúng? (Nguổn: Pinterest)

3 Mặt Nạ Trị Nám cực hiệu quả & an toàn

1. Trắng sáng, rạng rỡ với Mặt Nạ Trị Nám nghệ và mật ong

Mặt Nạ Trị Nám nghệ và mật ong (Nguổn: Pinterest)

Nghệ từ lâu đã được biết đến như một nguyên liệu không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da với công dụng điều trị nám. Thành phần curcumin trong nghệ có tác dụng mờ sẹo, chống lão hóa da, tẩy tế bào chết, làm trắng da và ngừa mụn. Trong khi đó, mật ong với nhiều vitamin E, A, vitamin C, khoáng chất có tác dụng làm sáng da, giữ vẻ thanh xuân, tươi trẻ, tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da. Sự kết hợp giữa hai thành phần này sẽ tạo nên mặt nạ trị nám ngăn chặn các sắc tố làm hại da. Đồng thời giúp vùng da bị sậm màu được cải thiện rõ rệt.

Cách làm:

  • Hòa tan 2 thìa mật ong, 2 thìa bột nghệ và 1 thìa nước cốt chanh vào một bát sạch.
  • Làm sạch da mặt bằng nước ấm, thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản rồi thoa một lớp hỗn hợp lên da.
  • Dùng tay massage mặt nhẹ tại các vùng bị nám theo hình xoắn ống để kích thích quá trình thẩm thấu của da, giúp hấp thụ các chất tốt hơn.
  • Thư giãn 15-20 phút thì rửa lại với nước sạch.
  • Dùng dầu ô liu hoặc dầu dừa để thoa nhẹ lên da. Điều này. nhằm lấy đi bột nghệ vàng còn bám trên da.
  • Thực hiện 1-2 lần/tuần.

2. Mặt Nạ Trị Nám bằng lá trầu không

Mặt Nạ Trị Nám bằng lá trầu không (Nguổn: Pinterest)

Lá trầu không chứa nhiều chất khoáng, chất xơ hòa tan, một số thành phần vitamin E, C, A. Chúng có tác dụng ngăn chặn, ức chế melanin hoạt động – nguyên nhân chính gây nám da. Hơn nữa lá trầu không cũng là hợp chất tẩy tế bào chết tự nhiên nhẹ nhàng, giúp lấy lại làn da trắng sáng không tì vết.

Cách làm Mặt Nạ Trị Nám:

  • Chọn một nắm lá trầu không già cũng không quá non, rửa sạch, ngâm nước muối 10 phút rồi vớt ra, rửa lại bằng nước sạch lần nữa và để ráo nước.
  • Đun sôi lá trầu với nước khoảng 30 phút. Sau đó, vớt lá trầu ra và đem xay nhuyễn rồi đem hỗn hợp đổ lại vào nước lá trầu vừa nấu khi nãy.
  • Đun tiếp hỗn hợp này thêm lần nữa với nhỏ lửa sao cho hỗn hợp sền sệt lại thì ngưng. Vớt hỗn hợp vừa đủ đắp mặt vào một bát sạch, để nguội và bỏ vào ngăn mát.
  • Thấm một lớp dung dịch mỏng lên vùng da bị nám. Thư giãn 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm.
  • Cuối cùng thoa mỏng 1 lớp toner để da mịn màng hơn.
  • Chỉ thực hiện 1-2 lần/tuần. Lưu ý da nhạy cảm không nên sử dụng mặt nạ trị nám này vì dễ bị kích ứng.

3. Mặt Nạ Trị Nám với trứng gà và chanh tươi

Mặt Nạ Trị Nám với trứng gà và chanh tươi (Nguổn: Pinterest)

Đây là mặt nạ trị nám dễ sử dụng và phù hợp với tất cả các vấn đề về da. 

  • Trộn chung 2 thìa nước cốt chanh và 1 lòng trắng trứng gà. Đánh đều cho hỗn hợp sền sệt lại.
  • Rửa mặt sạch với nước ấm và thoa lớp mặt nạ này lên. Đợi 20 phút sau khi mặt nạ trị nám se lại thì rửa lại bằng nước lạnh.
  • Thực hiện 2 lần/tuần.

Lưu ý khi dùng mặt nạ trị nám từ thiên nhiên

1. Đắp mặt nạ ngay sau khi vừa chế biến

Đắp mặt nạ ngay sau khi vừa chế biến (Nguổn: Pinterest)

Ngay sau khi vừa chế biến xong, bạn nên đắp mặt nạ trị nám ngay lập tức, tránh để quá lâu hoặc lưu trữ dùng dần.

Trong một thời gian dài, những chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi do quá trình oxy hóa nên sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Chưa kể, việc lưu trữ các loại mặt nạ tự nhiên còn khiến một số chất của mặt nạ bị biến đổi, nhiễm khuẩn, khi sử dụng rất dễ gây nhiễm trùng, viêm nhiễm, gây ảnh hưởng nặng nề đến làn da.

2. Đừng quên bước dùng thử

Đừng quên bước dùng thử (Nguổn: Pinterest)

Hầu hết các phương pháp trị nám từ thiên nhiên đều sử dụng các nguyên liệu lành tính, an toàn. Tuy nhiên, nếu cơ địa không phù hợp với những chất trên mặt nạ, bạn cũng có nguy cơ bị kích ứng. Tốt nhất bạn nên thử trước lên 1 vùng da tay trước đó khoảng 10-15 phút để xem có dị ứng hay không. Bạn chỉ nên tiếp tục đắp lên mặt nếu không có bất kỳ phản ứng bất thường nào.

3. Chỉ đắp mặt nạ vào buổi tối

Chỉ đắp mặt nạ vào buổi tối (Nguổn: Pinterest)

Thông thường các loại mặt nạ trị nám tự nhiên đều có tính tẩy cao làm mỏng da. Do đó nếu áp dụng vào buổi sáng khó tránh khỏi việc da tiếp xúc với ánh nắng, điều này có thể khiến da bị đen sạm. Hơn nữa, vào buổi tối làn da sẽ hấp thu các dưỡng chất một cách dễ dàng, đạt hiệu quả tốt nhất từ mặt nạ. Việc đắp mặt nạ vào buổi tối cũng giúp chúng ta thư giãn tinh thần, giải tỏa mọi mệt mỏi sau một ngày.

4. Rửa mặt sạch trước lúc sử dụng

Rửa mặt sạch trước lúc sử dụng (Nguổn: Pinterest)

Một làn da sạch và thoáng sẽ dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ các phương pháp trị nám da mặt từ thiên nhiên hơn. Điều này còn để các thành phần của mặt nạ sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da và từ đó phát huy tối đa hiệu quả trị nám. Bên cạnh đó, sau mỗi lần đắp mặt nạ bạn cũng cần vệ sinh da mặt lại bằng nước sạch nhằm cuốn trôi tất cả các chất cặn và lượng axit còn tồn đọng sâu trong lỗ chân lông.

5. Tránh lạm dụng quá đà

Tránh lạm dụng quá đà (Nguổn: Pinterest)

Dù là phương pháp nào, chỉ nên duy trì 2-3 lần một tuần, đắp quá nhiều sẽ làm da mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên bề mặt da. Từ đó nó gây tổn thương bởi tác động xấu của các yếu tố bên ngoài. Việc áp dụng mặt nạ tự nhiên nhiều lên da thường khiến lỗ chân lông bị to bởi các tinh chất có trong mặt nạ, đặc biệt là axit sẽ gây hại cho làn da của bạn.

6. Chống nắng vào ban ngày

Chống nắng vào ban ngày (Nguổn: Pinterest)

Chống nắng là bước cực kỳ quan trọng mà chị em tuyệt đối cần áp dụng trong quá trình điều trị nám. Tia tử ngoại là nguyên nhân hàng đầu gây ra nám, tiếp xúc nhiều với ánh nắng sẽ kích thích gia tăng sắc tố melanin, khiến da bị sậm màu.

Hầu hết những loại mặt nạ trị nám tự nhiên đều có tính axit cao, loại bỏ nám theo hướng bào mòn da nên việc chống nắng là yêu cầu bắt buộc sau khi đắp mặt nạ trị nám.

Trên đây là 3 mặt nạ dành cho da bị nám và những lưu ý trước – trong – sau khi sử dụng. Hãy thật kiên trì vì “công cuộc” trị nám vì sẽ mất rất nhiều thời gian. Theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để bỏ túi thêm nhiều thông tin làm đẹp hay ho bạn nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan