Đã hiểu lý do vì sao da của phụ nữ Hàn lại vừa đẹp vừa mịn màng suốt 24h như vậy

Phụ nữ Hàn được coi là những người tiên phong trong trào lưu dưỡng da 10 bước. Tuy nhiên trên thực tế, không phải ai cũng có đủ thời gian và dư dả tài chính để theo đuổi quy trình đồ sộ ấy. Và dù công cuộc chăm sóc da mỗi ngày có được rút gọn đến đâu, dưới đây vẫn là 4 bước quan trọng, không thể bỏ qua trong quy trình skincare kiểu Hàn.

1. Làm sạch 2 bước

Da muốn khỏe đẹp thì trước hết phải sạch sẽ, thông thoáng. Và phụ nữ Hàn thì luôn làm tốt việc giải phóng làn da khỏi các tạp chất gây hại bằng 2 thao tác: tẩy trang và dùng sữa rửa mặt.

Đã hiểu lý do vì sao da của phụ nữ Hàn lại vừa đẹp vừa mịn màng suốt 24h như vậy

Việc tẩy trang sẽ đảm bảo lớp trang điểm, kem chống nắng, dầu thừa tích tụ sau một ngày dài được loại bỏ; còn sữa rửa mặt sẽ cuốn trôi bụi bẩn, độc tố, vi khuẩn để đưa làn da về trạng thái thoáng sạch, tạo một khởi đầu gần như hoàn hảo cho quy trình chăm sóc da.

2. Toner

Đôi khi, sản phẩm tẩy trang cùng sữa rửa mặt chưa thể xử lý hết những cặn bẩn cứng đầu và đây chính là lý do, phụ nữ Hàn cần thêm toner để làm sạch da hoàn hảo. Bên cạnh đó, toner cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da, chẳng hạn như: cân bằng độ pH, cấp ẩm tức thì và giúp da thẩm thấu tốt hơn dưỡng chất từ các sản phẩm skincare kế tiếp. Thậm chí, trong trường hợp bạn sở hữu làn da dầu, dễ lên mụn, toner còn là công cụ đắc lực để giúp kiềm dầu, kháng viêm hiệu quả, tình trạng da bóng nhẫy, lấm tấm mụn cũng được cải thiện đáng kể.

3. Dưỡng ẩm

Thiếu đi độ ẩm, da sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề như: xỉn màu, khô héo, đổ dầu và lên mụn nhiều hơn, hay đáng lo ngại nhất là lão hóa sớm. Chính vì vậy, dù rút gọn quy trình chăm sóc da đến cỡ nào, phụ nữ Hàn cũng không bao giờ bỏ qua bước dưỡng ẩm.

Và để thao tác dưỡng chuyên sâu này cải thiện làn da tối ưu, phụ nữ Hàn sẽ chọn sản phẩm phù hợp với loại da và nhắm trúng vấn đề đang phải đối mặt. Bên cạnh đó, họ cũng dựa theo mùa để chọn kem dưỡng ẩm, chẳng hạn như vào mùa đông, kem dưỡng đậm đặc là "cứu tinh" cho làn da khô tróc còn sang đến mùa hè, sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ sẽ được ưu ái hơn để không gây bít tắc lỗ chân lông, sinh mụn hãy khiến da bóng nhẫy kém xinh.

4. Kem chống nắng

Đến các bác sĩ da liễu cũng phải công nhận, sản phẩm quan trọng nhất trong công cuộc chống lão hóa chính là: kem chống nắng. Vậy nên, cũng dễ hiểu khi phụ nữ Hàn – những người khiến cả châu Á ngưỡng mộ bởi làn da đẹp xuất sắc, thường không bao giờ ra khỏi nhà mà quên thoa kem chống nắng với chỉ số phổ biến là SPF 50. Và nếu bạn cũng mong có được làn da vừa đẹp, vừa trẻ mãi không già như họ, kem chống nắng chính là sản phẩm mà bạn cần dùng quanh năm suốt tháng.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan