Nữ bác sĩ Nhật Bản đã dùng cách nào để giảm cân ngoạn mục bằng các nguyên liệu đơn giản

Việc béo phì sẽ dẫn đến những hệ lụy khác như Tiểu đường, Rối loạn chuyển hóa, Mỡ Máu, Tim mạch, Xương Khớp và hàng loạt các vấn đề NGHIÊM TRỌNG khác.

Thừa cân hoặc béo phì còn ảnh hưởng đến vấn đề xương khớp, hay tim mạch. Khi trọng lượng đề nặng nên hệ thống xương khớp thì nó phải hoạt động nhiều hơn, nếu để lâu dài sẽ dẫn đến các vấn đề về đau xương khớp. Ngoài ra, nếu béo phì do lượng máu trong mỡ nhiều có nguy cơ làm tăng huyết áp.

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn sẽ nghĩ đến việc nhịn đói hoặc tập luyện chăm chỉ. Thực tế, miễn là thói quen ăn uống của bạn lành mạnh thì bạn chẳng cần tập thể dục và nhịn đói, bạn vẫn có thể giảm cân thành công! Nữ bác sĩ Nhật Bản Hibino Satoko đã ăn quá nhiều vì áp lực hôn nhân. Kết quả là cô ấy đã tăng lên 69kg. Và điều này đã ảnh hưởng đến sức khỏe của cô, khiến cô ấy quyết tâm giảm cân!

Nữ bác sĩ Nhật Bản đã dùng cách nào để giảm cân ngoạn mục bằng các nguyên liệu đơn giản

Hibino đã thay đổi thói quen ăn uống, giảm 16 kg trong nửa năm.

Hibino Satoko không áp dụng chế độ ăn kiêng thông thường hay chơi thể thao, cô ấy ăn tới 5 bữa một ngày để kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cân lành mạnh. Sau đây là bữa ăn một ngày của Hibino:

Bữa ăn đầu tiên - bữa sáng

Thời gian: 7:30

Thực đơn: Pho mát chuối, cà chua


Muốn giảm cân bạn không nên nhịn ăn sáng, vì nhịn ăn sẽ làm cho lượng đường trong máu tăng lên, dễ tích tụ chất béo. Ăn phô mai chuối và cà chua có thể bổ sung đủ năng lượng, giúp giảm lượng đường trong máu và chất béo trung tính, hỗ trợ giảm cân! Bạn nên nấu chín cà chua để hấp thụ đủ các chất dinh dưỡng.

Bữa thứ 2 - bữa ăn nhẹ

Thời gian: 10:30

Thực đơn: 5-6 hạt, rau

Ăn sáng quá sớm vào gần trưa bạn sẽ bị đói. Vào thời điểm này, bạn hãy ăn một vài loại hạt và rau để giảm cảm giác đói. Bữa ăn nhẹ sẽ ngăn ngừa tăng lượng đường trong máu, không ăn quá nhiều vào buổi trưa, đồng thời bổ sung protein và chất xơ.

Bữa thứ 3 - bữa trưa

Thời gian: 13:00

Thực đơn: salad bơ, nấm xào ớt ngọt, cà ri gạo lức

Vào buổi trưa, bạn có thể ăn nhiều thức ăn, và bạn có thể đủ năng lượng để hoạt động cả buổi chiều. Salad và rau giúp tăng cảm giác no, trong khi gạo lứt có hàm lượng carbohydrate GI thấp, tốt hơn gạo trắng.

Bữa thứ 4 – bữa nhẹ buổi chiều

Thời gian: 16:30

Thực đơn: Bột yến mạch

Tại thời điểm này, bạn có thể ăn một bát bột yến mạch, giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón và thải độc tố ra khỏi cơ thể!

Bữa thứ 5 - bữa tối

Thời gian: 19:30

Thực đơn: Mì soba, rau, trứng

Tốt nhất vào bữa tối bạn nên ăn nhẹ. Vì tốc độ trao đổi chất sẽ giảm vào ban đêm, và ăn quá nhiều sẽ khiến chất béo tích tụ và tăng gánh nặng cho dạ dày! Mì soba, rau và trứng có thể bổ sung protein và chất xơ cùng một lúc, và giúp bạn no bụng!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan