Rửa mặt mà quên đi điều quan trọng này, chắc chắn da bạn sẽ bị xấu đi trông thấy

Kể cả sản phẩm tẩy rửa của bạn có dịu nhẹ đến đâu thì cũng chớ để bọt xà phòng tiếp xúc với khu vực nhạy cảm là môi và mắt. Nhiều người thường có thói quen rửa toàn bộ khuôn mặt và khiến cho hai vùng da mỏng manh này nhanh bị khô và lão hóa.

Thậm chí nhiều bạn còn không rửa tay trước khi rửa mặt Vấn đề này đã được đề cập rất nhiều lần trong tất cả các cuộc thảo luận chăm sóc da. Nếu bạn không rửa tay trước khi rửa mặt thì mặc nhiên loại sữa rửa mặt của bạn chỉ có tác dụng như một loại nước rửa tay và không thể đem lại một khuôn mặt sạch sẽ như bạn hằng mong đợi. 

Bạn có thể trang bị cho làn da những sản phẩm skincare thật chất lượng, thực hiện đều như vắt chanh một quy trình chăm da mỗi ngày nhưng nếu ngay từ bước rửa mặt, bạn không thao tác thật cẩn trọng, đúng cách thì làn da vẫn sẽ phải đối mặt với kha khá vấn đề; một trong số đó chính là mụn.

Và hãy thử nghĩ xem, bạn đã bao giờ, hoặc thậm chí đang gặp phải tình trạng những vùng da như má, trán rất láng mịn, nhưng riêng đường viền trán, phần da gần tóc mai, cằm hay quai hàm thường xuyên nổi mụn chưa? Nếu đã từng thì sai sót dưới đây trong bước rửa mặt rất có thể là nguyên nhân.

Rửa mặt mà quên đi điều quan trọng này, chắc chắn da bạn sẽ bị xấu đi trông thấy

Khi rửa mặt, nhiều nàng thường chỉ chú trọng đến những phần da trung tâm như: má, trán, mũi… và bỏ quên hoàn toàn đường viền quanh mặt, trong khi những "vùng sâu vùng xa" này vẫn bị tấn công bởi bụi bẩn, mồ hôi, dầu thừa và hơn hết, đường viền quanh mặt vẫn được bôi kem chống nắng, thoa kem nền, dặm phấn, đánh khối… chẳng kém cạnh những vùng da khác.


Kết quả là, đường viền quanh mặt nổi mụn và không cẩn thận, vi khuẩn sẽ lây lan, khiến mụn ghé thăm toàn gương mặt, ngăn cản làn da của bạn chạm đến ngưỡng mịn màng không tỳ vết. Nhiều người có cách xử lý rất thô bạo với làn da trong khi rửa mặt. Một là tì miết quá mạnh khiến da ngày càng thêm chùng xệ. Hai là tác động không đủ lực và đúng cách để da có thể cảm thấy thư giãn, sạch sâu hơn. 

Điều đúng đắn nhất bạn nên làm khi thực hiện bước rửa mặt; ngoài làm sạch tay, chọn sản phẩm dịu nhẹ với làn da, tạo bọt kỹ lưỡng thì bạn cần massage không chừa một "ngóc ngách" nào trên gương mặt; bao gồm cả đường viền xung quanh và phần cổ.

Như vậy, làn da mới được làm sạch tối đa, tạo bước khởi đầu hoàn hảo cho những bước skincare tiếp theo và về lâu dài, làn da cũng thêm mịn màng, khỏe đẹp toàn diện.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan