Nói ra thì ai cũng biết nhưng chẳng thể ngờ nước ép khoai tây lại có nhiều công thức làm đẹp độc đáo vậy

Chứa nhiều vitamin, kali, đồng và lưu huỳnh, khoai tây có thể được dùng để điều trị những tổn thương trên da do cháy nắng, quầng thâm, nếp nhăn hay xỉn màu. Đồng thời, nước ép khoai tây còn có thể được sử dụng như một loại mặt nạ thần kỳ trong việc khắc phục tận gốc những vấn đề của da.

Nước ép khoai tây chống lão hóa

Nói ra thì ai cũng biết nhưng chẳng thể ngờ nước ép khoai tây lại có nhiều công thức làm đẹp độc đáo vậy

Lão hóa là một quá trình tự nhiên của cơ thể và chúng gây nên rất nhiều vấn đề khác nhau ở da như khô sần và nếp nhăn. Lúc này, hãy tận dụng nước ép khoai tây như một vị cứu tinh trong việc loại bỏ các dấu hiệu lão hóa.

Cách thực hiện: Trộn sữa đông và nước ép khoai tây với tỷ lệ bằng nhau rồi cho thêm một muỗng dầu ô liu. Mặt nạ này có tác dụng dưỡng ẩm, tẩy sạch quầng thâm và làm mờ các nếp nhăn, nhất là ở vùng mắt của bạn.

Bí quyết làm sáng da tự nhiên

Khoai tây có công dụng tẩy trắng tự nhiên. Nếu kết hợp cùng với nước cốt chanh, những vấn đề trên da như vết thâm, vùng da tối màu sẽ được khắc phục triệt để.

Cách thực hiện: Pha nước ép khoai tây với nước cốt chanh theo tỷ lệ tương đương nhau rồi thoa lên mặt, đặc biệt là những vùng thâm sạm. Thực hiện hàng tuần để có nhìn thấy sự thay đổi đáng kể trên da.

Ngăn ngừa mụn hiệu quả

Nguyên nhân khiến da bị mụn thường xuất phát từ sự tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, làm sạch các lỗ chân lông là một trong những giải pháp hữu hiệu để đẩy lùi và ngăn ngừa mụn tái phát.


Cách thực hiện: Hòa một muỗng baking soda, năm thìa nước ép khoai tây vào một cốc nhỏ. Thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng để làm sạch lỗ chân lông.

Công thức làm tan bọng mắt tự nhiên

Bọng mắt xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân như cơ địa, tuổi tác, thiếu nước, chăm sóc da kém khoa học hay căng thẳng thái quá. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể giúp mắt thư giãn bằng công thức dưới đây.

Cách thực hiện: Pha nước ép khoai tây và nước ép dưa chuột theo tỷ lệ bằng nhau. Thoa hỗn hợp lên vùng da quanh mắt và giữ yên trong khoảng 15 phút. Ngoài công dụng thư giãn, hỗn hợp nước khoai tây và dưa chuột còn giúp giảm bọng mắt hiệu quả.

Thanh lọc và cung cấp dưỡng chất cho da

Hóa chất, bụi bẩn và các tác nhân gây hại sẽ làm cho da bạn kém tươi tắn theo thời gian. Để giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong, bạn cần một công thức chăm sóc hiệu quả, vừa giúp làn da thải bỏ độc tố, vừa cung cấp dưỡng chất.

Cách thực hiện: Hòa nước ép khoai tây, nước cốt chanh vào đất sét Fullers Earth có nguồn gốc từ Ấn Độ. Sau đó, bạn nhẹ nhàng thoa lên da, để khô tự nhiên rồi rửa lại bằng nước mát.