Tổng hợp tất tần tật những loại mặt nạ làm trắng da đơn giản nhất tại nhà cho chị em

1. Cách làm trắng da cấp tốc từ sữa tươi không đường

Công dụng: Vitamin A, E, D có trong sữa tươi giúp giảm kích ứng, sưng tấy da, nuôi dưỡng, giúp da trắng hồng.

- Để sữa tươi không đường vào ngăn đá

Tổng hợp tất tần tật những loại mặt nạ làm trắng da đơn giản nhất tại nhà cho chị em

- Sau khi sữa đông cứng lại, dùng viên sữa đá chà lên mặt đến khi tan ra

- Đợi dung dịch này khô lại trên da, sau đó rửa lại mặt với nước ấm

Với cách sử dụng sữa đá để làm mặt nạ trắng da, da mặt bạn sẽ săn chắc, sắc tố da cũng được cải thiện. Đồng thời vào những ngày nắng nóng, cách làm này rất hữu ích trong việc làm dịu, giảm tình trạng bỏng rát da do cháy nắng.

2. Làm mặt nạ trắng da tại nhà bằng dâu tây, mật ong và bột mì

Đây là cách chăm sóc da hữu hiệu mà nhiều bạn gái đã dùng thử và trung thành với chúng trong một thời gian dài. Dâu tây giàu vitamin B1, B2, alphahydroxit – một hoạt chất có công dụng lột tẩy tế bào da chết tự nhiên giúp làn da bừng sáng sức sống. Còn mật ong giàu chất chống oxy hóa và được coi là “thần dược” giúp dưỡng da mịn màng và mềm mượt hơn. Kết hợp cùng bột mì bạn sẽ có được một mặt nạ trắng da hoàn hảo giúp da đẹp hơn mỗi ngày.

Nguyên liệu: 2 quả dâu tây; 1 thìa cà phê bột mì, 1 thìa mật ong

Cách thực hiện: Nghiền mịn dâu tây, sau đó cho thêm bột mì và mật ong rồi trộn đều. Sau khi làm sạch da, bạn tiến hành bôi mặt nạ này lên mặt. Đợi khoảng 20 phút thì làm sạch da lại bằng nước sạch.

3. Mặt nạ trắng da từ Đu đủ

Đu đủ mang lại nhiều vitamin thiết yếu cho một làn da sáng mịn. Chứa papain- một chất tẩy sáng cực tốt nên bạn có thể làm sáng da mặt và trắng da toàn thân bằng đu đủ.

Các enzyme trong loại quả này còn được biết là có tác dụng chữa trị làn da sạm đen do cháy nắng hoặc các kích thích khác. Nếu thường xuyên áp dụng mặt nạ đu đủ, bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh, sáng mịn và không có dấu hiệu lão hóa.

Sử dụng đu đủ bằng cách xay nhuyễn đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

4. Làm mặt nạ trắng da tại nhà bằng chuối, lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh

Mặt nạ chuối và trứng gà chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất, dưỡng chất tốt cho làn da. Hơn thế nữa, chúng còn có tính dưỡng ẩm rất cao. Do đó, sự kết hợp giữa chuối và trứng gà chính là giải pháp tối ưu với những ai đang sở hữu làn da sạm đen, xỉn màu, không đều màu, khô ráp, sần sùi, thiếu sức sống, đang lão hóa, có nếp nhăn…

Nguyên liệu: 1/ 2 quả chuối chín, 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện: Bạn cho thịt quả chuối vào trong chén, dùng thìa nghiền thật nhuyễn. Sau đó thêm lòng trắng trứng và nước cốt chanh, rồi trộn thật đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt. Ngay lúc da còn ẩm, bạn tiến hành đắp mặt nạ vừa chế biến lên đều khắp mặt.

Nằm yên thư giãn khoảng 20 phút rồi dùng nước mát vệ sinh sạch sẽ lại lần nữa. Cuối cùng bạn thấm khô da bằng khăn mềm và thoa lớp kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm, nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn.

Hằng tuần, hãy kiên trì đắp mặt nạ này 2 – 3 lần, bạn sẽ thấy da mình ngày càng tươi sáng, căng mịn, mềm mại, ẩm mượt tự nhiên.