U40 trở về với tuổi thanh xuân như gái 18 nhờ sử dụng thực phẩm này mỗi ngày

 1. Quả óc chó

Với hàm lượng axit béo omega-3 dồi dào, quả óc chó sẽ là loại thực phẩm hàng đầu để giúp làm chậm quá trình lão hóa cơ thể. Các axit béo có trong quả óc chó sẽ giúp điều chỉnh mức cholesterol, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và giúp não hoạt động tốt hơn.

U40 trở về với tuổi thanh xuân như gái 18 nhờ sử dụng thực phẩm này mỗi ngày

Bên cạnh đó, quả óc chó còn có các chất khác như kẽm, magie, sắt, đồng... giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, hạn chế nguy cơ bị béo phì. Bạn có thể dùng quả óc chó trong các món salad cũng như sữa chua, các món xào...

2. Cà chua 

Chất lycopene có nhiều trong cà chua có khả năng chống oxy hóa mạnh, chống lại các gốc tự do có hại cũng như ngăn ngừa các tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Thường xuyên ăn cà chua sẽ giúp cơ thể giảm được lượng cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim và tránh được một số bệnh ung thư. Để có một làn da khỏe mạnh, không thâm nám, bạn nên uống nước ép cà chua 2 lần mỗi tuần.

3. Trà xanh

Trà xanh là một thức uống ưa thích của nhiều người, không chỉ ngon mà còn có lợi cho làn da của bạn.

Nó chứa đầy polyphenol và catechin - chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời (bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng) và giảm mẩn đỏ da bằng cách chống viêm.

4. Rau lá xanh

Rau chân vịt và các loại rau lá xanh đậm có chứa lutein và zeaxanthin, có thể bảo vệ mắt khỏi những tác hại của tia cực tím.

5. Dưa chuột

Dưa chuột là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều nước nhất, có khả năng tăng cường nước cho da và giúp da tươi sáng.

6. Khoai lang

Khoai lang giàu beta-carotene, chất sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, có khả năng phục hồi độ đàn hồi của da, tăng cường luân chuyển tế bào da, và duy trì làn da tươi trẻ, mềm mại.

5. Sữa chua

Sữa chua cung cấp các chế phẩm sinh học giúp da bạn trông trẻ hơn bằng cách giảm mẩn đỏ, kích thích và mụn trứng cá. Các vi khuẩn thân thiện giúp chống viêm trong ruột, đó là nơi khởi nguồn rất nhiều vấn đề về da.

Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua để đắp mặt, giúp trẻ háo làn da. Axit lactic trong sữa chua có đặc tính chống lão hóa và tẩy tế bào chết, sẽ làm giảm nếp nhăn và giúp da mặt bạn sáng hồng khỏe mạnh.

6. Mật ong

Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và chất giữ ẩm tự nhiên, vì vậy nó có lợi cho da.

Mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô, ăn mật ong cũng là một ý tưởng hay, bạn có thể thay thế các loại kẹo khác.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan