Trẻ ra cả chục tuổi, trở về thanh xuân nhanh chóng nếu như ăn 7 loại thực phẩm này

1. Quả óc chó

Quả óc chó và các loại hạt khác như đậu phộng, bơ… được xem là kho chứa chất béo có lợi. Các chất béo này là chất béo không bão hòa đơn nên giúp giữ cho da bạn đủ nước cũng như giúp cơ thể hấp thụ các vitamin, giữ cho da rạng rỡ.

2. Dầu ô liu

Trẻ ra cả chục tuổi, trở về thanh xuân nhanh chóng nếu như ăn 7 loại thực phẩm này

Cũng giống như quả óc chó, cả dầu ô liu cũng có một lượng lớn các chất béo không chuyển hóa đơn lành mạnh. Nó còn chứa cả các a xít béo omega-3. Dầu ô liu rất có lợi cho hệ tim mạch. Bạn có thể sử dụng dầu ô liu như dầu ăn.

3. Dầu cá

Dầu chứa giúp tăng tuổi thọ, cải thiện tim mạch, sức khỏe khớp và là chất chống ung thư. Ngoài ra, dầu cá ngăn ngừa lão hóa sớm. Sử dụng dầu cá làm giảm tổn thương ở tế bào do nó chứa các chất chống lão hóa.

4. Rau lá xanh

Rau chân vịt và các loại rau lá xanh đậm có chứa lutein và zeaxanthin, có thể bảo vệ mắt khỏi những tác hại của tia cực tím.

5. Dưa chuột

Dưa chuột là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều nước nhất, có khả năng tăng cường nước cho da và giúp da tươi sáng.

6. Khoai lang

Khoai lang giàu beta-carotene, chất sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, có khả năng phục hồi độ đàn hồi của da, tăng cường luân chuyển tế bào da, và duy trì làn da tươi trẻ, mềm mại.

7. Cá

Trong cá chứa nhiều axit béo omega 3, rất có lợi trong việc trì hoãn lão hóa. Các axit béo omega 3 có trong dầu cá còn giúp bảo vệ tim, giảm thấp nguy cơ bệnh Alzheimer và giảm nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, loại chất béo tốt này còn sẽ giúp bảo vệ da bạn dưới nắng.

Vậy bạn nên ăn thế nào? Hãy bảo đảm mỗi tuần bạn ăn ít nhất 2 bữa với các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi, ngoài ra bạn cũng có thể ăn cá mòi, cá trích … và nhớ là bạn tốt nhất nên ăn cá tươi chứ không phải cá đóng hộp đầy hương vị phụ gia.

Nếu bạn không thích ăn cá thì có thể ăn dầu hạt cải, hạt bí, đậu hũ… trong chúng có hợp chất gọi là ALA sẽ được cơ thể chúng ta chuyển hóa thành một dạng axit béo tương tự, có hiệu quả tương tự.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan