Loại Bỏ Sẹo Nhờ Các Nguyên Liệu Hiệu Quả Từ Thiên Nhiên

Có thể nói sẹo là một trong những điều mà không ai muốn có cả, tuy là vô hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẹo sẽ làm mất đi vẻ đẹp bên ngoài của chúng ta. Chính vì vậy, loại bỏ sẹo là điều mà nhiều người luôn quan tâm hàng đầu, thậm chí là áp dụng những công nghệ cao đắt tiền. Tuy nhiên chúng ta có thể tận dụng những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên để loại bỏ sẹo, vừa an toàn, vừa hiệu quả. Hãy cùng xem đó là nguyên liệu gì nhé.
Loại Bỏ Sẹo Nhờ Các Nguyên Liệu Hiệu Quả Từ Thiên Nhiên
(ảnh: purenutrition.me)1. Gel lô hộiTừ lâu lô hội đã được sử dụng để trị bệnh và làm đẹp. Chúng có khả năng làm dịu da rất tốt, đặc biệt là làm mờ các vết sẹo. Bạn chỉ cần dùng phần thịt của cây lô hội xay nhuyễn và chắt lấy phần gel, bôi lên vùng sẹo, sau khoảng 30 phút thì rửa sạch lại với nước. Cứ kiên trì đều đặn mỗi ngày, vết sẹo sẽ mờ đi trông thấy.
(ảnh: hypehair.com)Ngoài ra nếu bị phỏng, bạn có thể rửa vùng bị bỏng qua với nước lạnh và thoa gel lô hội lên lập tức, như vậy sẽ hạn chế khả năng bị sẹo sau này. Trên thị trường cũng có gel lô hội bán sẵn nên các bạn cũng có thể mua về để sử dụng cho tiện, giá cả cũng khá rẻ.
(ảnh: vatgia.com)2. Giấm táoĐây là nguyên liệu đã được giới làm đẹp áp dụng để chăm sóc da bởi độ an toàn và tác dụng của nó. Trong giấm táo có chứa các axit tự nhiên rất an toàn cho da, do đó mà được áp dụng để loại bỏ các vết sẹo.
(ảnh: healthline.com)Khi thoa giấm táo lên sẹo, các axit tự nhiên trong giấm táo sẽ tẩy đi phần sẹo phía trên cùng 1 cách nhẹ nhàng, từ đó mà các vết sẹo sẽ được làm mờ đi.3. Mật ong
(ảnh: allsubscriptionboxes.co.uk)Chắc có lẽ đây là nguyên liệu mà nhà nhà đều có bởi mật ong được sử dụng rộng rãi từ việc trị bệnh, nấu ăn cho đến làm đẹp, trong đó có việc loại bỏ sẹo. Mật ong không những chứa các chất kháng khuẩn, các axit tự nhiên mà còn có khả năng làm mềm da nữa, do đó mà sẽ tác động lên sẹo và làm mờ chúng.
(ảnh: motherjones.com)Tuy nhiên, nếu có thể thì bạn nên dùng mật ong rừng hoặc mật ong nuôi nhé, chúng sẽ có hiệu quả nhanh hơn là các loại mật ong bán trong siêu thị.4. Dầu dừaChắc hẳn ai ai cũng đều đã biết đến dầu dừa rồi, nhất là trong việc làm đẹp, chúng có thể áp dụng được cho toàn cơ thể từ đầu ngọn tóc cho đến gót chân. Tuy nhiên 1 công dụng không phải ai cũng biết là dùng để trị sẹo. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên sẹo, mát xa 1 lúc cho dầu thấm và để qua đêm, các axit béo trong dầu dừa sẽ làm mờ sẹo của bạn nếu kiên trì lâu dài.
(ảnh: prevention.com)Ngoài ra, bạn có thể trộn dầu dừa với sữa tắm hoặc muối để tạo 1 hỗn hợp tẩy tế bào chết để áp dụng đối với sẹo trên cơ thể hoặc những vùng sẹo lớn.
(ảnh: thecoconutmama.com)5. Dầu oliuTương tự như dầu dừa, bạn có thể áp dụng các cách trên để loại bỏ sẹo. Trong dầu oliu có chứa vitamin A và E giúp tái tạo da bị hư tổn, đồng thời kích thích quá trình tổng hợp collagen nên sẽ giúp tái tạo da ở các vết sẹo, từ đó mà làm mờ sẹo đi.
(ảnh: foodnavigator.com)6. Bột trà xanhNgoài việc sử dụng để làm nguyên liệu trong chế biến các món ăn, bột trà xanh còn có tác dụng trong việc trị sẹo nữa đấy. Cách đơn giản nhất để sử dụng nguyên liệu này là đắp mặt nạ. Bạn có thể trộn bột trà xanh với mật ong, có thể thêm 1 chút sữa chua nữa để tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt và đắp lên vùng bị sẹo. Bột trà xanh sẽ kích thích tái tạo các tế bào da rất tốt và làm mờ đi vết sẹo 1 cách hiệu quả.
(ảnh: sibosurvivor.com)7. ChanhMới nghe thôi là đã thấy quen thuộc rồi phải không. Việc sử dụng chanh trong làm đẹp dường như đã được mọi người áp dụng, và trị sẹo cũng không ngoại lệ. Trong chanh có chứa các axit tự nhiên có tác dụng tẩy đi lớp tế bào trên cùng của sẹo, từ đó mà làm mờ sẹo nhanh chóng. Tuy nhiên, do tính tẩy trong chanh khá mạnh nên sẽ làm da bị mỏng đi và nhạy cảm hơn, bạn chỉ nên dùng 1 tuần 3 lần hoặc cách ngày thôi nhé.
(ảnh: food.ndtv.com)8. Baking SodaChắc hẳn các bạn cũng đã nghe qua về cách làm sạch vết ố trên răng hay các đồ vật bằng bột baking soda. Ngoài ra, bột baking soda còn được dùng để làm mờ các vết sẹo nữa đấy. Theo như các nghiên cứu cho thấy, bột baking soda có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng nên sẽ làm kích thích quá trình tái tạo tế bào da, khi đó sẽ làm mờ đi vết sẹo.
(ảnh: healthline.com)Bạn có thể trộn baking soda với 1 ít nước, sau đó xoa nhẹ lên vùng sẹo và rửa mặt lại với nước. Ngoài ra, bạn có thể thay nước bằng chanh hoặc mật ong để sử dụng. Lưu ý là không được lạm dụng quá nhé vì như vậy da sẽ bị mỏng đi nhanh chóng, dễ bị kích ứng hơn.
(ảnh: well-beingsecrets.com)Thế là chúng ta đã cùng điểm qua 1 vài nguyên liệu có khả năng làm mờ vết sẹo đáng ghét rồi. Bạn có thể chọn 1 vài cách phù hợp với bản thân để dùng xen kẽ nhé, như vậy thì hiệu quả làm mờ sẹo sẽ nhanh chóng hơn. Chúc các bạn thành công.Đức Tâm
Nguồn : sheis.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan