Cách làm mặt nạ trị mụn cám an toàn mà hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên

Hôm nay, giadinh.blog sẽ chia sẻ một số cách làm mặt nạ trị mụn cámmặt nạ chống nhăn từ tự nhiên vô cùng đơn giản các bạn thử áp dụng xem nhé!

1. Mặt nạ trị mụn cám

Lá bạc hà tươi rửa sạch, nghiền nát và đắp lên mặt mỗi đêm. Cách này sẽ giúp loại bỏ mụn trên da mặt, làm sạch da và làm lành mụn trứng cá bị nhiễm trùng.


Cách làm mặt nạ trị mụn cám an toàn mà hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên

Sử dụng một miếng đu đủ xanh, xay nhuyễn cả vỏ và hạt non. Sau đó, đắp lên vùng da bị mụn và rửa sạch lại bằng nước.


Trộn đều 3 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê bột quế. Rửa mặt thật sạch, bôi hỗn hợp này lên những vùng da bị mụn trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau thức dậy thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn thì sau 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.


Dùng sữa chua và mật ong trộn đều với nhau, thêm bột yến mạch vào trộn tiếp để tạo thành nguyên liệu đắp mặt nạ. Sau đó, rửa mặt thật sạch, sử dụng khăn mặt mềm bằng cotton ngâm vào nước ấm. Lưu ý không quá nóng hay quá nguội và đắp lên mặt khoảng 3 phút để làm giãn nở lỗ chân lông. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt trong 10 phút và rửa mặt thật sạch.


Rau diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn vắt lấy nước rồi trộn đều với cám gạo tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt bằng nước ấm, đắp hỗn hợp này lên mặt và để từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần sẽ giúp giảm thiểu mụn cám và làm cho làn da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.


Dưa chuột gọt vỏ, ép lấy nước; còn cà chua bỏ hạt, xay nhuyễn và lọc lấy nước. Sau đó, trộn đều hai loại nước ép này với nhau và thoa đều lên vùng da có mụn. Massage nhẹ nhàng rồi để khô và rửa sạch mặt với nước mát. Cà chua có tính kháng viêm, trị mụn, giảm sưng ấy. Dưa leo làm trắng da, xóa thâm và giúp dưỡng ẩm làn da.


2. Mặt nạ chống nhăn

Trộn đều 1 thìa sữa bột, mật ong và 1 lòng trắng trứng gà với nhau tạo thành hỗn hợp dạng gel. Nếu không có sữa bột và mật ong thì bạn có thể dùng mỗi lòng trắng trứng gà cũng được. Rửa mặt thật sạch và thoa dung dịch này lên mặt trong 20 phút vào buổi tối. Sau đó, rửa sạch mặt, thoa kem dưỡng da và đi ngủ. Thực hiện cách này đều đặn thì da mặt của bạn sẽ trở nên mịn màng hơn.


Chuẩn bị 2 muỗng cà phê sữa tươi, 5 thìa kem tươi, 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất và 1/2 lòng đỏ trứng gà. Đầu tiên, trộn mật ong và sữa với nhau, đặt lên bếp đun với lửa nhỏ. Đến khi mật ong tan ra hoàn toàn thì cho kem và lòng đỏ trứng vào khuấy đều. Chờ hỗn hợp nguội thì cho vào lọ, để vào tủ lạnh. Mỗi tối trước khi đi ngủ thì dùng dung dịch này thoa đều lên mặt. Nếu kiên trì thực hiện thì những nếp nhăn sẽ hoàn toàn biến mất.


Bí đó là một trong những loại trái cây giúp xóa nếp nhăn và làm mịn da hiệu quả. Bạn chỉ cần thái nhỏ bí đỏ, nghiền nát vắt lấy nước rồi trộn đều với một ít mật ong và nước sạch. Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên mặt khoảng 30 phút và rửa mặt thật sạch. Thực hiện 3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả rất rõ rệt.


Chuẩn bị bột trà xanh nguyên chất rồi trộn đều với sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp này lên mặt trong 15 phút và rửa lại mặt bằng nước sạch. Trà xanh có khả năng làm giảm nhăn, chống lão hóa, xóa tan vết thâm và làm trắng da hiệu quả.


Trộn đều mật ong nguyên chất với bột yến mạch và 2 thìa dầu oliu. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên khắp da mặt và để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Cách này giúp làm mịn da, giảm quá trình lão hóa của da, làm ẩm da và giúp tăng độ đàn hồi cho da.


Chắc hẳn rằng ai cũng mong muốn da mặt của mình luôn được sạch mụn, trắng sáng và tươi trẻ phải không nào. Vì vậy, với cách làm mặt nạ trị mụn cám và mặt nạ chống nhăn mà chúng tôi vừa chia sẻ trên sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng da như mong muốn nhé. Chúc các bạn áp dụng thành công các phương pháp trên và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo cùng với giadinh.blog.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan