Glycolic Acid - Thành Phần “Vàng” Giúp Làm Đồng Đều Màu Da

Trước khi xuống tay “đầu tư” cho một sản phẩm skincare, chị em mình cũng cần nắm được những kiến thức cơ bản về các thành phần dưỡng da hay đặc trị thường gặp để từ đó có sự lựa chọn hợp lý và đúng đắn nhất. Đối với các cô nàng thường xuyên gặp vấn đề với làn da không đều màu thì chúng mình không nên bỏ qua những sản phẩm chứa một thành phần “quen mặt” - đó chínhlà Glycolic Acid nhé.Hôm nay Sheis sẽ cùng “mổ xẻ” những công dụng “thần thánh” của Glycolic Acid - thành phần “vàng” làm đồng đều màu da và giới thiệu tới cả nhà những sản phẩm chứa Glycolic Acid cực chất lượng nhen.1. Glycolic Acid là gì?Glycolic Acid là một loại Alpha Hydroxy Acids (AHAs) có nguồn gốc từ cây mía, là loại acid trái cây cực kì phổ biến và đã được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm skincare từ hơn 20 năm qua. Ở trạng thái thô, Glycolic Acid nằm ở thể bột được tạo thành từ các tinh thể không màu và không có mùi hương.
Glycolic Acid - Thành Phần “Vàng” Giúp Làm Đồng Đều Màu Da
Công thức tạo nên Glycolic Acid (Ảnh: amazon.com)
Chúng được cấu thành từ các phân tử siêu nhỏ có thể thâm nhập vào sâu trong da (Ảnh: theordinary.com)Chúng được cấu thành từ các phân tử siêu nhỏ nên có thể thâm nhập sâu vào da một cách dễ dàng. Đặc biệt, mang tính chất của một Alpha Hydroxy Acids nên Glycolic Acid có tính tẩy tế bào chết vô cùng hiệu quả. Sử dụng Glycolic Acid, lớp da cũ sẽ bong ra, để lộ lớp da mới tươi sáng, mịn màng hơn.2. Công dụng của Glycolic Acid**Làm sáng daCó thể các nàng chưa biết, khi còn trẻ và trong độ tuổi dậy thì, tỉ lệ tự tái tạo tế bào da, đào thải các tế bào da chết của chị em diễn ra khoảng 21 - 28 ngày một lần, khi ở độ tuổi 20 là 24 - 30 ngày 1 lần và độ tuổi 30 là 28 - 35 ngày một lần. Điều đó cho thấy càng lớn tuổi, da bắt đầu lão hóa và tốc độ tự tái tạo tế bào da sẽ diễn ra chậm lại, dẫn tới việc các tế bào chết bị tích tụ dần làm da bị “sừng hóa”, bề mặt da trông xỉn màu, kém rạng rỡ.
Các sản phẩm chứa Glycolic Acid có hiệu quả làm sáng da đáng nể (Ảnh: medik8.com)
Các sản phẩm chứa Glycolic Acid làm sáng da có thể là serum, kem dưỡng, sữa rửa mặt,...(Ảnh: skincare.com)Glycolic Acid được các chuyên gia nhận định là một thành phần có khả năng làm sáng và cải thiện bề mặt da cực hiệu quả. Glycolic Acid có thể được tìm thấy trong vô số sản phẩm kem dưỡng, serum hay sữa rửa mặt và chúng sẽ giúp chị em “chống lại” các vết thâm nám, những vùng da sạm màu, hệ quả của việc tế bào chết tích tụ quá dày và quá lâu.**Làm mờ vết nhănViệc cải thiện bề mặt da xỉn màu, kém rạng rỡ không phải là khả năng chống lão hóa duy nhất của Glycolic Acid. Chúng còn có công dụng tuyệt vời trong việc chống lại một trong những nỗi lo lớn nhất của phụ nữ khi da bắt đầu lão hóa, đó chính là các nếp nhăn xấu xí đấy nhé. Glycolic Acid có khả năng kích thích da sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi của da nên tình trạng khô da và sự hình thành của các nếp nhăn sẽ được giảm thiểu đáng kể.
Glycolic Acid là trợ thủ đắc lực giúp xóa mờ nếp nhăn (Ảnh: maico.maihada.jp)**Loại bỏ bề mặt sần sùi của da, làm đồng đều màu daGlycolic Acid là một dạng tẩy tế bào chết hóa học nên khi chúng ta sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần này, lớp da cũ sần sùi sẽ bị thay thế bởi lớp da mới mịn màng, rạng rỡ hơn. Đặc biệt là acid này còn đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề về tăng sắc tố da, da không đều màu nên những nàng da “chỗ sáng chỗ tối” có thể cân nhắc bổ sung ngay Glycolic Acid vào chu trình dưỡng da của mình nhé.
Lớp da sần sùi sẽ được loại bỏ, da bạn sẽ mịn màng và sắc tố da cũng được cải thiện đáng kể (Ảnh: Photobucket @biancazen2)**Trị mụn - làm se lỗ chân lôngChắc hẳn không ít người trong số chúng ta đã nghe qua về khả năng trị mụn của Glycolic Acid. Với khả năng loại bỏ các tế bào chết, loại bỏ lớp bụi bẩn, các tạp chất, bã nhờn trên da nên thành phần này giúp chống lại sự hình thành của các loại mụn đáng ghét - kẻ thù số 1 của chị em nhé.
Da sẽ được làm sạch, tế bào chết bị loại bỏ khiến mụn không còn chỗ hình thành, lỗ chân lông cũng se lại (Ảnh: kd.co.th)Glycolic Acid được cho là “chuyên gia” xử lý mụn đầu đen, làm sạch sâu lỗ chân lông khiến chúng không bị giãn nở, lỗ chân lông sẽ se lại, bề mặt da trở nên nhẵn nhụi, mịn màng hơn nữa đó các nàng nhé.3. Những sản phẩm chứa Glycolic Acid hiệu quả**La Roche-Posay Effaclar SerumSerum dành cho da dầu giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm thông thoáng lỗ chân lông, cải thiện bề mặt da sần sùi và đặc biệt là làm da tươi sáng, rạng rỡ hơn. Công thức chứa Glycolic acid và các loại acid có khả năng tẩy tế bào chết khác khiến làn da xỉn màu hoàn toàn được thay mới, những vùng da sạm màu dần biến mất, da trông khỏe và sạch thoáng hơn nhé.
Chai serum chứa Glycolic Acid giúp làm se lỗ chân lông và chống lại các dấu hiệu lão hóa (Ảnh: thirteenthoughts.com)****Chi tiết sản phẩm: xem ở đây**Kiehl’s Clearly Corrective Brightening and Smoothing Moisture TreatmentSản phẩm kem dưỡng nhà Kiehl’s có chứa thành phần là Glycolic Acid và vitamin C nên có khả năng làm sáng, mờ thâm, làm đồng đều màu da và cải thiện bề mặt da cực ổn. Hơn thế, chất gel của sản phẩm cũng thấm rất nhanh, phù hợp với cả các nàng da dầu hay hỗn hợp thiên dầu mà không lo bị bí da nhé.
Kem dưỡng ẩm làm sáng chứa vitamin C và Glycolic Acid của Kiehl’s (Ảnh: winterchee.com)
Chất gel trong thấm rất nhanh (Ảnh: winterchee.com)****Chi tiết sản phẩm: xem ở đây**Vichy Normaderm Gel CleanserGel rửa mặt của Vichy có kết cấu dạng gel, công thức chứa cả Salicylic Acid và Glycolic Acid giúp làm sạch nhẹ nhàng, da mặt sau khi rửa sạch nhưng vẫn mềm và đủ ẩm, hoàn toàn không bị khô da hay kích ứng, khó chịu. Sản phẩm được cho là hoàn toàn phù hợp với da dầu, da dễ nổi mụn và da nhạy cảm đó các nàng nhé.
Sữa rửa mặt của Vichy chứa Glycolic Acid phù hợp với cả da dầu mụn, da nhạy cảm nhé các bạn (Ảnh: aaziyashafi.files.wordpress.com)****Chi tiết sản phẩm: xem ở đây**L’Oréal Paris RevitaLift Bright Reveal Brightening Daily Peel PadsĐây được xem là một phương án peel da tại gia bằng Glycolic Acid nhẹ nhàng mà các nàng ngại tới spa hay trung tâm chăm sóc sắc đẹp có thể tham khảo. Miếng tẩy tế bào chết nhà L’oreal có cách sử dụng khá đơn giản. Sau khi rửa sạch mặt, chúng mình hãy dùng miếng tẩy tế bào chết này lau khắp mặt và cổ theo chuyển động tròn. Da sẽ được làm sạch nhẹ nhàng, da không bị rát mà sẽ mềm mịn và trở nên sáng sủa, về lâu dài bề mặt và sắc tố da sẽ được cải thiện đáng kể nhé.
Miếng tẩy tế bào chết nhà L’oreal (Ảnh: Pinterest Beautezine)****Chi tiết sản phẩm: xem ở đâyVậy là chúng mình vừa giới thiệu tới cả nhà những công dụng tuyệt vời của Glycolic Acid cho làn da và “điểm danh” một vài sản phẩm chứa Glycolic Acid cực chất lượng rồi nhen. Có nàng nào ở đây đã và đang sử dụng loại acid này trong chu trình dưỡng da của mình rồi nhỉ? Cùng chia sẻ cảm nhận cho chúng tớ biết nhé.-----------------------Khủng Long Vàng,
Nguồn : sheis.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan