15+ kiểu tóc cho mặt gầy má hóp đầy đặn và cân đối

Mái tóc là một yếu tố quan trọng đến vẻ đẹp của khuôn mặt, đặc biệt là đối với phái nữ rất chỉn chu với ngoại hình của mình. Do đó, nếu bạn có khuôn mặt với những đường nét gầy gò, thiếu sức sống thì có thể che giấu chúng với các kiểu tóc cho mặt gầy má hóp phù hợp. Vậy đâu là kiểu tóc dành riêng cho dáng mặt gầy và giúp tôn lên những đường nét nổi bật một cách hoàn hảo? Hãy cùng tìm hiểu với Shopee Blog qua bài viết ngay bên dưới nhé! 

Đặc điểm của khuôn mặt gầy, má hóp

Khuôn mặt gầy má hóp là kiểu gương mặt không có nhiều mô mỡ khiến cho xương gò má khá cao, xương quai hàm nhô ra và phần má hai bên hóp lại. Những đặc điểm này khiến cho khuôn mặt dài hơn bình thường, tổng thể không hài hòa và trông già đi trước tuổi. 

Nếu bạn có khuôn mặt gầy má hóp nhưng lựa chọn kiểu tóc không phù hợp có thể khiến khuôn mặt trông thiếu sức sống và tổng thể không được hài hòa. Chính vì vậy, bạn nên tham khảo và lựa chọn kiểu tóc cho mặt gầy má hóp phù hợp để khiến các đường nét trên khuôn mặt được nổi bật hơn. 

Đặc điểm của khuôn mặt gầy, má hóp (Nguồn: Shopee Blog)

Nữ mặt gầy má hóp nên để kiểu tóc nào?

Để lựa chọn kiểu tóc phù hợp với dáng mặt gầy má hóp, các nàng nên ưu tiên lựa chọn những kiểu tóc xõa hai bên để che giấu đi phần xương quai hàm và gò má cao. Ngoài ra, các bạn gái cũng nên tránh các kiểu tóc rẽ ngôi hoặc buộc cao bởi chúng sẽ làm lộ rõ sự mất cân đối trên khuôn mặt. 

Nếu bạn yêu thích mái tóc ngắn hiện đại và cá tính thì có thể lựa chọn kiểu tóc uốn xoăn nhẹ kết hợp với mái bay hoặc mái thưa để che giấu khuyết điểm cực tốt. Hoặc nếu bạn muốn “diện” mẫu tóc dài thướt tha, nhẹ nhàng thì tóc tỉa layer, xoăn cúp đuôi, xoăn nhẹ sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Đồng thời kết hợp cùng với mái thưa hoặc mái dài sẽ tạo thêm điểm nhấn và che đi khuyết điểm hoàn hảo. 

Một số kiểu tóc phù hợp với bạn nữ mặt gầy má hóp:

  • Tóc ngắn ngang vai: Độ dài ngang vai vừa tạo nên sự trẻ trung vừa tạo hiệu ứng khuôn mặt bầu bĩnh hơn. 
  • Tóc tém: Mái tóc tạo sự năng động và thoải mái, các nàng có thể tém tóc sau tai hoặc xõa tóc tùy thích, tạo sự hài hòa trên tổng thể khuôn mặt gầy cực tốt.
  • Tóc bob: Kiểu tóc đem lại sự cá tính và thời thượng cho phái nữ. Kết hợp với tóc mái dài ôm sát khuôn mặt sẽ giúp tạo thêm điểm nhấn nổi bật. 
  • Tóc layer: Hiệu ứng tóc tầng sẽ giúp che đi một góc của khuôn mặt, khiến tổng thể trở nên hài hòa hơn. 
  • Tóc dài thẳng: Kiểu tóc thẳng tự nhiên khi kết hợp cùng với mặt gầy má hóp sẽ giúp che khuyết điểm đồng thời tăng thêm điểm nhấn trên khuôn mặt cực tốt.
Mặt gầy má hóp nên để kiểu tóc nào? (Nguồn: weheartit.com, giaoducthoidai.com)
Kiểu tóc phù hợp với mặt gầy má hóp (Nguồn: rebwarhsen, bloganchoi.com)

15+ kiểu tóc cho mặt gầy má hóp che khuyết điểm cực tốt

Nếu bạn đang sở hữu khuôn mặt gầy và vẫn còn băn khoăn tìm kiếm kiểu tóc phù hợp với mình thì hãy tham khảo ngay những kiểu tóc cho mặt gầy má hóp đến từ Shopee Blog ngay sau đây. Đem lại cơ hội để F5 bản thân thêm phần nổi bật với những đường nét ưu tú trên khuôn mặt. 

Tóc dài thẳng tự nhiên 

Tóc dài thẳng tự nhiên cùng với mái thưa sẽ tạo ra một kiểu tóc phù hợp và không kém phần độc đáo cho các cô nàng mặt gầy má hóp. Bạn có thể thả tự do phần tóc dài của mình, không cần phải tạo kiểu cầu kỳ cũng giúp che giấu được những khuyết điểm trên khuôn mặt một cách hoàn hảo. Phần tóc mái thưa hoặc mái dài sẽ giúp khuôn mặt ngắn và trông thon gọn hơn nữa đấy! Nếu bạn muốn một chút cá tính có thể nhuộm các tone màu trendy như nâu tây, tím khói, xanh dương đen, hồng pastel,… để tạo sự đa dạng và phù hợp với phong cách của mình nhé! 

Tóc dài thẳng tự nhiên cho nàng mặt gầy (Nguồn: Fansite SoHee, YiZhou)
Kiểu tóc dài kết hợp mái thưa giúp mặt gầy trông thon gọn hơn (Nguồn: Flickr.com, Fansite Golden Slumber)

Tóc dài xoăn sóng lơi mái dài

Tóc dài xoăn sóng lơi kết hợp cùng với tóc mái để dài đem đến vẻ ngoài thanh lịch nhưng vẫn không kém phần sành điệu cho bạn nữ. Độ xoăn sóng lơi nhẹ nhàng sẽ giúp làm giảm đi sự chú ý vào những khuyết điểm của khuôn mặt gầy, đồng thời phần mái dài được làm xoăn nhẹ cũng giúp che đi phần gò má cao, tạo hiệu ứng khuôn mặt cân đối hơn. Ngoài ra, kiểu tóc này có tính ứng dụng cao, dễ dàng phù hợp với những dịp sinh hoạt hàng ngày hoặc là những bữa tiệc tối sang trọng, đều đem lại vẻ ngoài tỏa sáng và thời thượng cho bạn nữ. 

Kiểu tóc dài xoăn sóng lơi cho nàng mặt gầy (Nguồn: mfgm – Pinterest, Moon1712)

Tóc dài kiểu Thái

Tóc Thái với kiểu tạo đặc trưng là tóc dài được chia theo ngôi 5:5 với mái dài hoặc không mái, xõa ra phía trước và ôm trọn khuôn mặt, nhưng vẫn giữ được độ nếp nhất định. Đây là kiểu tóc khá khó để duy trì sự thẳng và suôn mượt suốt cả ngày dài hoặc khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Thế nhưng kiểu tóc này lại cực kỳ thích hợp để các nàng mặt gầy tăng thêm sắc đẹp cùng sự sang trọng trong các buổi tiệc tối nữa đấy!

Kiểu tóc cho mặt gầy má hóp thêm phần sang trọng (Nguồn: Instagram Baifern, Brain Lai)
Kiểu tóc Thái cho mặt gầy má hóp (Nguồn: Fansite Dream With Naeun)

Tóc dài xoăn xù mì

Kiểu tóc với điểm đặc trưng là những lọn tóc xoăn tít giống như sợi mì tôm, rất được ưa chuộng bởi các Beauty Blogger trên toàn thế giới. Với độ xoăn tít bồng bềnh, kiểu tóc xù mì sẽ tăng thêm độ dày cho mái tóc, kết hợp cùng với mái dài sẽ giúp che đi phần má hóp của khuôn mặt một cách hoàn hảo. Để tăng thêm độ ngọt ngào và nữ tính thì bạn có thể kết hợp với màu nhuộm nâu như nâu trầm, nâu chocolate hay nâu mật ong nữa nhé!

Kiểu tóc xù mì độc đáo và nữ tính cho các nàng mặt gầy (Nguồn: faverkpop.tumblr.com, Luxurious Le Hair)
Tóc xoăn tít kiểu sợi mì độc đáo (Nguồn: phongcachlamdep.com, Fansite Fairytale)

Tóc ngắn mái thưa

Kiểu tóc ngắn kết hợp với mái thưa sẽ tạo hiệu ứng khuôn mặt ngắn và tròn trịa hơn, đem lại vẻ ngoài tươi tắn cho bạn nữ. Đồng thời kiểu tóc này cũng cực kỳ phù hợp với mọi dịp hàng ngày hay là những dịp lễ quan trọng. Để tăng thêm sự tươi tắn, bạn có thể nhuộm tóc với các tone màu như nâu tây, nâu trà đen, nâu chocolate hay nâu mật ong, những màu nhuộm tóc này sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn nữa đấy!

Tóc ngắn mái thưa đơn giản, nhẹ nhàng (Nguồn: Beauty D, seven gene – Pinterest)
Kiểu tóc ngắn trẻ trung cho mặt gầy (Nguồn: Fansite Eko8, Topstarnews)

> Xem thêm: 21+ kiểu tóc ngắn nữ hot trend phù hợp mọi khuôn mặt

Tóc ngắn tỉa layer

Tóc layer với hiệu ứng các lớp tóc được cắt tỉa đan xen, đem đến cảm giác mái tóc dày và bồng bềnh hơn đáng kể. Đối với dáng mặt gầy thì bạn nên tỉa tóc layer ngang vai hoặc ngang cằm sẽ phù hợp, bởi phần đuôi tóc layer có thể ôm gọn vào khuôn mặt tạo nên tổng thể hài hòa, cân đối hơn. Bạn cũng có thể kết hợp với kiểu tóc mái thưa hoặc mái bay sẽ trông sành điệu và trẻ trung hơn nữa đấy! 

Kiểu tóc tỉa layer cá tính cho các nàng mặt gầy (Nguồn: Beauty D, chanhtuoi.com)
Tỉa layer kiểu tóc cho mặt gầy má hóp (Nguồn: phongcachlamdep.com, Chahong)

Tóc ngắn uốn cụp đuôi

Tóc ngắn uốn cụp đuôi không chỉ là kiểu tóc phổ biến mà còn là một trong những kiểu tóc giúp tôn lên vẻ đẹp cho khuôn mặt gầy má hóp cực kỳ hiệu quả. Với độ dài ngắn ngang vai kết hợp với kiểu uốn cụp đuôi đơn giản sẽ giúp che giấu đi những đường xương hàm bị nhô ra, tạo cảm giác khuôn mặt tròn trịa và đầy đặn hơn. Bạn có thể kết hợp với kiểu tóc mái bay để tăng thêm độ phồng và che giấu phần gò má cao hoàn hảo. Đây là kiểu tóc khá đơn giản và có phần trẻ trung, phù hợp với mọi độ tuổi khác nhau nên các nàng cứ thoải mái thử sức với mẫu tóc này nhé!

Tóc uốn cụp đuôi cho nàng mặt gầy (Nguồn: Chahong, Haum)
Tóc ngắn uốn cụp đuôi quyến rũ (Nguồn: JTBC, Vogue Magazine)

Tóc bob mái dài

Tóc bob với điểm đặc trưng là có độ dài ngắn ngang vai hoặc ngang cằm, được cắt ôm sát vào hai bên má. Kiểu tóc này sẽ giúp cho tổng thể khuôn mặt gầy được cân đối và trông bầu bĩnh hơn. Khi kết hợp với tóc mái dài cũng giúp che giấu đi phần nào xương gò má cao trên khuôn mặt. Bạn có thể uốn xoăn nhẹ để tạo thêm điểm nhấn bồng bềnh nhẹ nhàng cho mái tóc nhé!

Kiểu tóc ngắn cho mặt gầy má hóp (Nguồn: Luxy Hair, Shanice Roberts)
Tóc bob giúp tăng thêm độ tròn trịa và cân đối cho nàng mặt gầy (Nguồn: Violet Xoxo, Eye Candy)

Tóc lob thẳng ngang vai

Tóc lob thẳng ngang vai với cách tạo kiểu cầu kỳ nhiều lớp tóc, tạo mái tóc ngắn có độ phồng và bay nhẹ. Kiểu tóc này cực kỳ phù hợp với các bạn nữ có dáng mặt gầy má hóp, đem đến vẻ ngoài gọn gàng, năng động và phong cách hiện đại. Bạn có thể kết hợp kiểu tóc lob ngang vai duỗi thẳng với mái thưa để tăng thêm sự nhẹ nhàng nữ tính nhưng vẫn không kém phần thời thượng cho gu thời trang của bản thân nhé! 

Tóc lob duỗi thẳng năng động, hiện đại cho bạn nữ (Nguồn: iMBC, Chahong)
Kiểu tóc ngắn ngang vai sành điệu cho nữ mặt gầy (Nguồn: iMBC, Phim “A Business Proposal”)

Tóc ngắn Sole Nhật

Kiểu tóc Sole Nhật với điểm đặc trưng là phần tóc được tạo kiểu phồng giúp cho đôi gò má sẽ bớt gầy hơn, đánh lừa thị giác trông gương mặt thêm phần đầy đặn và tròn trịa. Đây là kiểu tóc có phần hơi đơn giản nhưng khi đi kèm với khuôn mặt gầy sẽ làm nổi bật nét đẹp tổng thể ngũ quan, phù hợp với học sinh – sinh viên hoặc các cô nàng công sở. Đối với kiểu tóc này, bạn nữ có thể để tóc ngắn kết hợp với tỉa đuôi trông sẽ cá tính và phong cách hơn đấy! 

Kiểu tóc Sole Nhật độc đáo cho nàng mặt gầy (Nguồn: D’ol, voh.com.vn)
Tóc Sole Nhật giúp tạo hiệu ứng khuôn mặt đầy đặn hiệu quả (Nguồn: Chahong, voh.com.vn)

Tóc tém mái thưa 

Tóc tém được tạo kiểu ôm sát vào hai bên xương hàm giúp tập trung sự chú ý vào đôi mắt và khuôn mặt, che đi khuyết điểm phần má hóp một cách hoàn hảo. Khi được kết hợp với tóc mái thưa sẽ giúp khuôn mặt trông ngắn và đầy đặn hơn, tạo nên vẻ ngoài thon gọn, ấn tượng cho bạn nữ. 

Tóc tém giúp mặt gầy trông thon gọn và đầy đặn hơn (Nguồn: kenh14.com, voh.com.vn)
Kiểu tóc ngắn thời thượng và sành điệu cho phái nữ (Nguồn: Dann System, Japan Hair)

> Xem thêm: 19+ kiểu tóc tém nữ đẹp và thời thượng cho từng khuôn mặt

Tóc ngắn ngang vai thẳng tự nhiên

Mái tóc ngắn suông ngang vai sẽ làm nổi bật sự sắc sảo của đôi gò má cao một cách hoàn hảo. Với kiểu tóc này, bạn có thể hướng phong cách của bản thân theo một nét đẹp sang chảnh và thần thái khi tham dự các sự kiện quan trọng hoặc một chút nhẹ nhàng cho các hoạt động thường ngày. Bạn có thể kết hợp cùng với tóc mái dài hoặc mái bay để tăng thêm sự trẻ trung cũng như tôn lên được những đường nét nổi bật trên khuôn mặt nhé!

Tóc ngang vai sành điệu và sang chảnh cho phái nữ (Nguồn: IU’s Palette, Topstarnews)
Kiểu tóc ngắn sang chảnh cho mặt gầy má hóp (Nguồn: dear m – Pinterest, JTBC)

> Xem thêm: 19+ kiểu tóc ngắn ngang vai trẻ trung, phù hợp mọi độ tuổi

Tóc xoăn ngang vai

Nếu bạn muốn một chút phá cách từ kiểu tóc thẳng tự nhiên thì có thể lựa chọn làm xoăn nhẹ để tạo thêm độ bồng bềnh và cuốn hút cho mái tóc. Với độ xoăn nhẹ tự nhiên sẽ giúp che đi hai bên phần xương hàm góc cạnh của khuôn mặt, tạo hiệu ứng khuôn mặt thon gọn và đầy đặn hơn. Bạn có thể kết hợp với tóc mái bay hoặc mái thưa để giảm sự chú ý vào phần gò má cao, đồng thời giúp khuôn mặt trông ngắn và tròn trịa hơn nữa đấy! 

Kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ giúp che khuyết điểm mặt gầy hoàn hảo (Nguồn: topstarnews, Dispatch)
Tóc ngắn uốn xoăn bồng bềnh, phù hợp với nàng mặt gầy (Nguồn: Chahong, JTBC)

Tóc ngắn ngang vai mái bay

Mái bay với kiểu tóc đặc trưng là phần mái được cắt dài hai bên và uốn phồng nhẹ, tạo độ ôm giúp khuôn mặt trở nên mềm mại và giảm đi sự góc cạnh của dáng mặt gầy cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể kết hợp tóc ngang vai mái bay với kiểu xoăn nhẹ để giúp mái tóc bồng bềnh và ấn tượng hơn. 

Kiểu tóc ngang vai mái bay độc đáo cho mặt gầy (Nguồn: D’ol, Chahong)
Tóc ngắn ngang vai phù hợp với dáng mặt gầy (Nguồn: Chahong, Alice)

Top 5+ màu nhuộm phù hợp với khuôn mặt gầy má hóp

Màu nhuộm phù hợp sẽ giúp tổng thể khuôn mặt cũng như mái tóc thêm phần nổi bật và sành điệu. Cùng Shopee Blog điểm danh 5+ màu nhuộm trendy phù hợp với khuôn mặt gầy má hóp ngay sau đây nhé! 

Nhuộm tóc màu nâu nhẹ nhàng  

Nếu bạn muốn thay đổi màu tóc nhưng không muốn quá nổi bật thì nhuộm màu nâu sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Tone nâu với sắc độ trung tính sẽ đem lại sự ấm áp và cân đối cho tổng thể dáng mặt gầy, lại không hề kén da và phù hợp với mọi phong cách khác nhau. Bạn muốn một phong cách nhẹ nhàng thì có thể nhuộm các tone nâu trầm như nâu lạnh, nâu tây, nâu chocolate hay một chút cá tính nổi bật với nâu khói, nâu đỏ, nâu cam, nâu mật ong hay nâu bơ. 

Bên cạnh đó, màu nâu cũng được xem là tone màu nhuộm có độ bền màu khá cao (3-6 tháng) nên các bạn nữ có thể thoải mái nhuộm mà không lo phải đi dặm lại thường xuyên hoặc màu dễ phai đi nhé! 

Nhuộm tóc màu nâu nhẹ nhàng (Nguồn: Sulis Tiwati, Donna Rachel)
Sắc nâu nhẹ nhàng và thanh lịch cho bạn nữ (Nguồn: @UU – Weibo, weheartit.com)

Nhuộm tóc màu vàng nổi bật 

Màu vàng là tone màu nhuộm sáng và nổi bật được rất nhiều bạn nữ yêu thích, đem lại vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn và rạng rỡ. Đối với bạn nữ mặt gầy má hóp nên ưu tiên lựa chọn những màu vàng ấm và có độ sáng vừa phải để vừa che khuyết điểm hoàn hảo, vừa tôn lên được đường nét nổi bật trên khuôn mặt. Các tone màu nhuộm như màu vàng mật ong, vàng khói, vàng nâu, vàng chanh hay vàng bạch kim sẽ phù hợp với các bạn nữ mặt gầy. Với những bạn có da ngăm thì có thể lựa chọn tone vàng ấm như vàng caramel hoặc vàng đồng để làm sáng da và tạo cảm giác khuôn mặt hài hòa hơn nhé! 

Tóc nhuộm màu vàng phù hợp với mặt gầy (Nguồn: Weibo, Fansite It’s Joy)
Màu nhuộm tone sáng và nổi bật cho mặt gầy (Nguồn: G Friend’s Photobook, voh.com.vn)

> Xem thêm: 13+ kiểu tóc màu vàng cuốn hút cực đỉnh cho phái nữ

Nhuộm tóc màu xanh dương tươi mát

Xanh dương là tone màu giúp tone da và che khuyết điểm khuôn mặt cực tốt. Bạn có thể kết hợp màu nhuộm xanh dương với kiểu tóc như uốn sóng lơi, xoăn xù mì hoặc là bob ngắn sẽ giúp tăng thêm phần nổi bật và cá tính cho gu thời trang. Bên cạnh đó, xanh dương cũng có rất nhiều sắc độ khác nhau để bạn lựa chọn màu nhuộm phù hợp như xanh dương đậm, xanh đen, xanh pastel, xanh dương nhạt,… Ngoài ra, xanh dương cũng là màu nhuộm cần sử dụng thuốc tẩy tóc để sắc xanh được lên rõ nhất nên tóc dễ bị khô xơ và gãy rụng. Do đó, bạn có thể sử dụng kem ủ tóc hoặc dầu xả trong mỗi lần gội để tăng độ bóng mượt cho tóc nhé! 

Nhuộm tóc màu xanh dương tươi mát (Nguồn: IU’s Concert, voh.com.vn)
Tóc nhuộm xanh dương sành điệu và tươi trẻ (Nguồn: Naver x Dispatch, voh.com.vn)

Nhuộm tóc màu tím khói trendy

Màu tím đang dần trở nên thịnh hành và trở thành màu nhuộm được nhiều bạn nữ ưa chuộng hiện nay, mang đến vẻ ngoài sành điệu, trẻ trung và năng động. Các sắc độ của màu tím như tím than, tím khói hay tím lavender sẽ là màu nhuộm phù hợp với bạn nữ mặt gầy má hóp. Những màu nhuộm này sẽ giúp che đi được khuyết điểm của mặt gầy, tạo hiệu ứng khuôn mặt nhỏ gọn và hài hòa hơn. Ngoài ra, tone tím cũng đòi hỏi bạn phải tẩy tóc để màu nhuộm được lên màu chuẩn nên đừng quên chăm sóc tóc đúng cách để tóc luôn khỏe mạnh và bền màu nhé! 

Màu nhuộm tím cho mặt gầy má hóp (Nguồn: Dispatch, Fansite Your Lie)
Tóc nhuộm màu tím trẻ trung và thời thượng (Nguồn: Bella – Pinterest, Fansite Your Lie)

Nhuộm tóc màu hồng ngọt ngào

Sắc hồng sẽ đem đến một vẻ ngoài ngọt ngào và tươi sáng cho các bạn nữ. Màu nhuộm hồng cũng phù hợp với nhiều phong cách thời trang và kiểu tóc khác nhau, giúp bạn nữ thêm phần nổi bật, cá tính. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhuộm ombre hoặc highlight màu hồng với các tone màu khác như bạch kim, vàng, xám hoặc đen để tăng thêm sự phá cách cho gu thời trang của bản thân nhé! 

Tuy nhiên, màu nhuộm hồng không có độ bền cao và rất dễ bị phai màu, bạn sẽ phải thường xuyên đi dặm lại chân tóc nhiều lần. Do đó, để giữ độ bền cho tóc nhuộm, bạn có thể sử dụng dầu gội tím hoặc các dầu gội chuyên dụng cho tóc nhuộm để khử ánh vàng trên tóc. Cũng đừng quên sử dụng thêm tinh dầu dưỡng tóc để tóc luôn suôn mượt và chắc khỏe nhé! 

Tóc nhuộm màu hồng ngọt ngào (Nguồn: Beauty D, Fansite Fantalogic)
Màu tóc nhuộm tone hồng ngọt ngào (Nguồn: Fansite First Love, Fansite Yoonlife)

Tổng kết

Vậy là Shopee Blog gợi ý cho bạn nữ những kiểu tóc cho mặt gầy má hóp thêm phần đầy đặn và cân đối. Hy vọng qua bài viết, các cô nàng mặt gầy có thể lựa chọn được kiểu tóc “chân ái” cho mình, tăng thêm phần nổi bật và tự tin tỏa sáng. Đừng quên theo dõi Shopee Blog để được cập nhật nhanh nhất những tips làm đẹp cực xinh cho phái nữ bạn nhé! 

> Xem thêm: Tất tần tật 60+ kiểu tóc nữ dẫn đầu xu hướng


Đánh giá bài viết