Thử ngày 15+ kiểu nhuộm tóc 2 màu nịnh da hack mặt siêu đỉnh

Tóc 2 màu dành cho các bạn nữ muốn thoát khỏi sự đơn điệu của tóc một màu xuyên suốt. Trong phần tiếp theo, các bạn sẽ cùng Shopee Blog khám phá 15+ kiểu tóc 2 màu giúp bạn biến hóa như một chú tắc kè hoa, luôn rạng ngời xinh đẹp và đậm khí chất. Cùng tìm hiểu ngay thôi nào!

Tóc 2 màu là gì? Tại sao nên nhuộm tóc 2 màu?

Tóc 2 màu là kiểu tóc nhuộm phối hai màu sắc trên một mái tóc, thường là những màu tương phản với nhau. Thợ làm tóc có thể linh hoạt giữa các phương pháp nhuộm khác nhau, chẳng hạn như nhuộm tóc 2 màu trên dưới, nhuộm tóc 2 tầng màu, nhuộm tóc 2 màu 2 bên, nhuộm ombre, nhuộm balayage,… Mỗi kỹ thuật nhuộm trên sẽ phù hợp với cách tạo kiểu tóc khác nhau, giúp bạn màu sắc hóa phong cách của mình, trở nên xinh đẹp và tự tin.

Bên cạnh đó, những mái tóc 2 màu đẹp không kén da, độ dày và dáng tóc nên bạn có thể thoải mái hơn trong việc lựa chọn màu và kiểu nhuộm. Có thể thấy, nhuộm tóc 2 màu là một ý tưởng hay ho mà các bạn nữ có gu thẩm mỹ mê mẩn.

Tóc 2 màu là mái tóc nhuộm phối giữa hai màu khác nhau (Nguồn: voh.com.vn, Thatgirl_pink – Pinterest)
Các bạn có thể nhuộm màu tương phản rõ ràng hoặc các gam màu tương đồng (Nguồn: Weibo)

15+ nhuộm tóc 2 màu siêu ấn tượng và cá tính

Nếu bạn muốn thử thay đổi màu tóc theo hướng đặc sắc, mới mẻ hơn, hãy cùng khám phá 15+ công thức tóc 2 màu trendy nhất hiện nay.

Tóc 2 màu đen trắng

Đen và trắng là hai màu cơ bản không thể thiếu trong chủ đề làm đẹp, bao gồm trang phục cũng như màu nhuộm tóc. Chọn kiểu tóc này, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về tính thời thượng bởi trắng và đen là hai màu không lỗi thời. Tóc 2 màu đen trắng có ưu điểm là vô cùng đơn giản nhưng không kém phần nổi bật so với các tông màu sáng khác. Tóc trắng đen là kiểu tóc 2 màu đẹp tuy nhiên bạn cần tẩy tóc để lên màu chuẩn xác nhất.

Bạn không cần băn khoăn về tone da khi nhuộm tóc hai màu. Các bạn có làn da trắng hồng có thể chọn nhuộm tóc 2 màu 2 bên hoặc nhuộm highlight trắng đen. Mặt khác, nếu bạn có tone da tối hoặc trung bình, hãy chọn nhuộm tóc 2 màu trên dưới hoặc ombre trắng đên để làn da và màu tóc trở nên hài hòa, đồng nhất với nhau.

Tóc 2 màu đen trắng cơ bản và không bao giờ lỗi thời (Nguồn: wattpad.com – Pinterest, @ XOkikiiii)
Tóc 2 màu trắng đen có thể tạo nhiều kiểu tóc khác nhau (Nguồn: fashionpics2023, qfnhnh.uya_)

Tóc 2 màu đỏ đen

Tóc 2 màu đen và đỏ được xem là kiểu tóc nịnh da, dành cho các quý cô sành điệu, cá tính mạnh. Hai sắc màu nổi bật này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ấn tượng mạnh cho ngoại hình của các cô gái. Bạn sẽ trở nên quyến rũ, hấp dẫn và bí ẩn với tóc 2 màu đẹp kết hợp giữa đỏ và đen.

Nhuộm tóc 2 màu nữ đỏ và đen phù hợp nhuộm mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên lý tưởng nhất vẫn là mùa Noel và đầu năm mới khi màu đỏ trở thành sắc màu chủ đạo trong trang trí và thời trang.

Tóc 2 màu đỏ đen hợp tạo ấn tượng ngoại hình vô cùng mạnh mẽ (Nguồn: Lin Hair – Pinterest)
Các bạn nữ da trắng phù hợp với nhuộm tóc 2 lớp đỏ và đen (Nguồn:juliannamariah876 – Pinterest, emmmyholmes – Pinterest)

Tóc 2 màu hồng ombre

Nhuộm ombre là phương pháp lý tưởng khi bạn muốn nhuộm tóc 2 màu. Kỹ thuật này giúp mái tóc trở nên óng mượt và dày dặn hơn. Nếu các bạn uốn tóc kết hợp nhuộm tóc 2 lớp ombre, bạn sẽ có một mái tóc ấn tượng và bồng bềnh hơn..

Khi nhuộm tóc hai màu ombre với màu hồng là chủ đạo, các bạn có thể tự do kết hợp với các màu khác nhau. Trong đó, màu ánh kim và màu khói là hai màu được ưa chuộng nhất. Tùy vào phong cách mà bạn có thể gia giảm và cân đối khi nhuộm tóc 2 màu để có các sắc độ hồng đậm nhạt khác nhau. Những cô gái theo đuổi phong cách công chúa, dịu ngọt và đáng yêu sẽ trở nên xinh đẹp bội phần nhờ màu tóc này.

Tóc 2 màu ombre hồng đậm thời thượng và ngọt ngào (Nguồn: linzy2003 – Pinterest)
Tóc hai màu hồng nhạt và khói dành cho các cô nàng công chúa yêu kiều, điệu đà (Nguồn: teddybearteana, linaphat – Pinterest)

Tóc 2 màu nâu và xanh dương

Một sự kết hợp đối lập, thú vị mà các bạn nên thử với tóc hai màu đó là phối màu nâu và xanh dương. Màu nâu mang đến cảm giác thanh lịch trong khi màu xanh dương ấn tượng, nổi bật ở cả điều kiện thiếu sáng cũng như dưới ánh nắng mặt trời.

Màu nâu ở kiểu nhuộm này thường là nâu tây, nâu hạt dẻ để có thể tôn lên vẻ đẹp huyền bí của màu xanh, cũng như tạo sự hài hòa cho tổng thể mái tóc nhuộm 2 màu. Với hai gam màu này, nhuộm tóc 2 lớp hoặc nhuộm tóc 2 tầng đều mang đến vẻ đẹp cuốn hút cho các bạn nữ.

Tóc 2 màu nâu và xanh dương nhuộm theo phương pháp 2 lớp (Nguồn: haircut – Pinterest)
Tóc 2 màu đẹp nâu và xanh dương thường phù hợp với gam nâu lạnh (Nguồn: olitins – Pinterest, dianebajistraw – Pinterest)
Tóc 2 màu xanh dương nâu duỗi thẳng khiến bạn trẻ trung, thú vị (Nguồn: samiraaee – Pinterest)
Tóc 2 màu xanh dương nhuộm 2 bên mai hoặc nhuộm 2 màu tăng sự cá tính cho bạn (Nguồn: shorthairstyles.com, Tayraye0331 – Pinterest)

> Xem thêm: 13+ màu tóc nâu trầm thanh lịch, cực kỳ thu hút cho phái nữ

Tóc 2 màu đen và xanh

Tóc 2 màu đen phối với xanh dương tỏa ra một năng lượng huyền bí, sâu thẳm, thích hợp với các bạn có mái tóc mỏng và thiếu ẩm cũng như làn da trắng sáng. Trong khi đó, tóc 2 màu đen và xanh lá gợi lên nét đẹp năng động, cá tính và tươi mới cũng như dễ dàng tôn da. Nhìn chung, hai sắc xanh khi kết hợp với màu đen đều tạo nên kiểu tóc nhuộm 2 màu ấn tượng.

Bạn có thể nhuộm tóc 2 lớp xanh và đen với nhiều kiểu tóc, trong đó có tóc cắt layer và tóc uốn cúp (Nguồn: uum_i – Pinterest)
Tóc nhuộm 2 màu trong ngoài hoặc highlight màu xanh dương và đen tăng thêm sự huyền bí cho bạn (Nguồn: aiai622 – Pinterest, lucidsque – Pinterest)
Tóc 2 màu đen và xanh lá thích hợp với cả tóc uốn và tóc thẳng (Nguồn: kayariv – Pinterest, Schadel__ – Pinterest)
Nhuộm tóc 2 lớp và nhuộm highlight với màu xanh lá và đen quyến rũ và ấn tượng (Nguồn: evbaby5262 – Pinterest, SonYeJin27 – Pinterest)

Tóc nhuộm 2 lớp trong ngoài

Tóc hai màu nhuộm theo layer trong và ngoài có thể được xem là kiểu tóc 1 trong 2, mang đến một sự mới mẻ và đa dạng cho các bạn nữ cá tínhKhi bạn thả tóc, kiểu tóc của bạn vô tình trở thành tóc highlight ẩn hiện, cá tính và sành điệu. Mặt khác, khi mái tóc được buộc cao kiểu đuôi ngựa, hai mảng tóc đối lập hiện ra khiến mái tóc nhuộm 2 màu trong ngoài của bạn ấn tượng và lạ mắt.

Ưu điểm vô cùng to lớn của kiểu tóc 2 màu theo lớp là vừa đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, vừa đúng sở thích. Các bạn chỉ cần chọn màu phù hợp với tone da nhuộm lớp trên và chọn một màu yêu thích để nhuộm lớp bên trong. Như vậy, các cô gái chắc hẳn sẽ hài lòng và tự tin với mái tóc của mình.

Các phối màu của kiểu nhuộm tóc 2 lớp phong phú và linh hoạt, trong đó phổ biến là phối một màu sáng và một màu tối để gia tăng cảm giác tương phản. Bên cạnh đó, tóc nhuộm 2 lớp trong ngoài không kén dáng tóc và độ dài của tóc. Nếu muốn nữ tính ấn tượng, bạn có thể chọn tóc uốn xoăn. Mặt khác, tóc thẳng mang đến vẻ đẹp sành điệu và cool ngầu hơn cho bạn.

Tóc 2 màu đen trắng thường được nhuộm theo lớp trong ngoài (Nguồn: kbeautyaddiction.com, leea156)
Tóc nhuộm 2 màu trong ngoài không kén dáng tóc (Nguồn: Thatgirl_pink – Pinterest)
Tóc nhuộm 2 lớp trong ngoài thường đối lập mạnh về màu sắc (Nguồn: Thatgirl_pink – Pinterest)
Tóc 2 màu xoăn nhẹ cùng lúc tạo sự thanh lịch và ấn tượng (Nguồn: kbeautyaddiction.com, ChrisxtinaCont – Pinterest)
Tóc 2 màu đẹp duỗi thẳng nhẹ nhàng nhưng chất ngầu (Nguồn: planetstar1 – Pinterest, aiai622 – Pinterest)
Tóc nhuộm 2 lớp không kén da (Nguồn: aiai622 – Pinterest, KBeautyAddiction.com)

Tóc 2 màu trên dưới

Một cách khác để làm mới mái tóc hai màu của bạn là nhuộm tóc 2 tầng màu. Khi chọn cách nhuộm này, các bạn nên ưu tiên lớp trên là gam màu phù hợp với tone da để tránh bị dìm da. Chẳng hạn nếu bạn có nước da trắng thì các màu pastel nên nằm ở lớp tầng trên. Phía bên dưới, các bạn có thể chọn màu đối lập hoặc tương đồng tùy ý. Tuy nhiên, màu đối lập vẫn được khuyến khích hơn vì gia tăng sự ấn tượng, mới mẻ cho mái tóc.

Tóc 2 màu uốn xoăn nhuộm theo tầng tạo độ bồng cho tóc (Nguồn: linaphat – Pinterest)
Khi nhuộm tóc 2 tầng, hãy ưu tiên màu nịnh da ở phía trên (Nguồn: linaphat – Pinterest)
Tóc 2 màu trên dưới thẳng cá tính và khí chất (Nguồn: AN SHIRAISHI, r_y_o_t_a_alive)
Nhuộm tóc 2 tầng màu là cách bạn nên thử để làm mới bản thân (Nguồn: saraasiri5)
Nhuộm 2 màu tóc ngắn giúp bạn trẻ trung, dễ thương hơn (Nguồn: mjd601 – Pinterest, neginjafarnejhad – Pinterest)

Nhuộm tóc 2 màu 2 bên

Phương pháp nhuộm tóc hai màu phá cách nhất chính là nhuộm tóc 2 màu hai bên. Khi nhuộm kiểu này, mái tóc của bạn sẽ lấn át toàn bộ các khuyết điểm trên gương mặt bởi sự nổi bật không cần bàn cãi. Với tóc nhuộm 2 màu đối xứng, bạn có thể thỏa thích phối màu theo tiêu chí tương tự hoặc tương phản. Các màu sắc mạnh kết hợp với nhau dành cho các cô gái cool ngầu, tự tin, theo đuổi phong cách đường phố, hip hop. Trong khi đó, kết hợp màu nhạt và màu đậm là một sự táo bạo đầy tinh tế của các cô gái vừa nữ tính và cá tính.

Ngoài cách phối màu hai bên theo chiều dài của tóc, các bạn cũng có thể kết hợp phương pháp nhuộm tóc 2 màu trên dưới và nhuộm tóc hai bên. Cách này giúp bạn biến mái tóc của mình thành một tác phẩm độc đáo, thú vị.

Nhuộm tóc 2 màu 2 bên mang đến một mái tóc độc đáo và cuốn hút (Nguồn: mirandaschwalbe1969 – Pinterest, Sky_syst – Pinterest)
Kết hợp tóc 2 màu đậm nhạt cá tính nhưng đồng thời nhu mì, đáng yêu (Nguồn: Hoaian Salon – Pinterest)
Kiểu nhuộm tóc 2 màu 2 bên không kén dáng tóc (Nguồn: charleywithawhy – Pinterest, slagnation101 – Pinterest)
Nhuộm tóc 2 màu 2 bên trắng đen vô cùng hút mắt (Nguồn: taylorrrenee914 – Pinterest, instagram.com – Pinterest)
Các bạn sẽ dễ dàng tạo kiểu với tóc nhuộm hai màu hai bên (Nguồn: yourmomkaydee – Pinterest, Hair Loss Tips)
Các bạn có thể kết hợp tóc 2 màu trên dưới và tóc 2 màu hai bên (Nguồn: Hairstyles – Pinterest)

Tóc 2 màu highlight

Highlight là kỹ thuật làm tóc cơ bản và phổ biến nhất khi nhắc đến tóc 2 màu. Thợ nhuộm sẽ chọn ra những lọn tóc để lên màu nhấn nhá, phân bổ đồng đều trên mái đầu của bạn. Tương tự như các cách nhuộm tóc hai màu khác, các bạn nên ưu tiên gam màu phù hợp với tone da để làm màu nền, trong khi màu highlight thường tương phản để tạo điểm nhấn cho mái tóc.

Muốn mái tóc 2 màu toát lên vẻ mạnh mẽ và tạo hiệu ứng bồng bềnh cho mái tóc, các bạn nên chọn lọn highlight dày. Mặt khác, mái tóc của bạn sẽ bay bổng, nhẹ nhàng hơn nếu các lọn tóc nhuộm màu có độ mỏng hơn. Các bạn có gương mặt vuông, mặt dài và mặt tròn nên chọn lọn tóc uốn lớn trong khi các bạn mặt trái tim, mặt nhọn nên chọn lọn tóc nhỏ để tạo sự hài hòa cho tổng thể.

Tóc 2 màu highlight đơn giản nhưng thú vị (Nguồn: tifanyaeri – Pinterest, hotgirlanhloan – Pinterest)
Nhuộm tóc hai màu tương phản đề mái tóc trở nên nổi bật (Nguồn: AkinaSaturno – Pinterest)
Tóc thẳng hay tóc uốn đều phù hợp với kiểu nhuộm tóc 2 màu highlight (Nguồn: kbeautyaddiction.com, claud1q – Pinterest)
Những lọn tóc highlight gợn sóng giúp mái tóc bồng bềnh hơn (Nguồn: hee_wom – Pinterest, kimslvr – Pinterest)
Lọn highlight to nhỏ tùy theo độ dày của tóc (Nguồn: indyiverz – Pinterest)

> Xem thêm: Lưu ngay 15+ kiểu tóc highlight đẹp, ấn tượng cho nữ

Tóc 2 màu balayage

Một phương pháp nhuộm tóc hai màu các bạn nên thử là balayage. Theo kỹ thuật này, người thợ sẽ chia tóc thành các lớp, sau đó tiến hành làm loang màu. Khi hoàn thiện, bạn sẽ có một mái tóc màu sắc mới mẻ và hay ho. Tóc 2 màu balayage giúp bạn tiết chế khuyết điểm tóc mỏng, tóc yếu vì những lớp loang sẽ tạo hiệu ứng 3D, dày dặn cho mái tóc.

Tóc 2 màu balayage loang màu không kén da cũng như dáng tóc. Kiểu nhuộm loang thích hợp với những phong cách thời trang cá tính mạnh, giàu chi tiết như Hippie, Bohemian, Preppy, Sporty, Normcore và thậm chí là Vintage. Nếu bạn là một cô gái cá tính, sành điệu, hiểu biết về thời trang và định hình tốt phong cách cá nhân, bạn chắc chắn sẽ không bỏ qua cách nhuộm tóc 2 màu này.

Tóc 2 màu balayage lấy cảm hứng từ kỹ thuật vẽ loang trong hội họa (Nguồn: itakeyou.co.uk, ainarajordana1070 – Pinterest)
Tóc 2 màu loang dành cho những cô gái muốn thể hiện cái tôi cá nhân (Nguồn: latest-hairstyles.com, hairnews – Pinterest)

Tóc 2 màu nhuộm mái

Những cô gái thích để tóc mái có thể làm mới ngoại hình của mình với tóc 2 màu nhuộm mái. Kiểu tóc này dành cho những cô nàng muốn che đi các khuyết điểm trán rộng, trán dô và cân đối tỷ lệ gương mặt với mái mà không nhàm chán, đơn điệu. Hơn thế nữa, tóc nhuộm mái 2 màu còn giúp bạn hack tuổi hiệu quả, trở nên trẻ trung và tươi mới mỗi khi xuất hiện.

Khi nhuộm tóc 2 màu mái, các bạn nên ưu tiên những màu tôn da và đối lập với tóc nền để tạo được ấn tượng sâu sắc hơn. Kiểu tóc này phù hợp với nhiều phong cách, từ quyến rũ hấp dẫn đến xinh đẹp, tươi tắn.

Tóc 2 màu nhuộm thể hiện vẻ đẹp cá tính (Nguồn: girasolvol6 – Pinterest, indyiverz – Pinterest)
Mái tóc 2 màu nhuộm mái sẽ trở nên ấn tượng hơn nếu bạn chọn gam màu đối lập (Nguồn: Yadthy – Pinterest, wfkxkf – Pinterest)
Tóc ngắn nhuộm 2 màu giúp bạn trở nên quyến rũ và mới mẻ hơn mà không kén dáng tóc nền (Nguồn: Giulia Mota Correa, beaudy.vn)
Dễ thương tươi tắn hay cá tính cuốn hút đều có thể với tóc 2 màu nhuộm mái (Nguồn: 東京は夜の七時)
Tóc 2 màu nhuộm mái búi cao cá tính, trẻ trung (Nguồn: JeysWowderland – Pinterest, m_jyari – Pinterest)

Tóc 2 màu nhuộm 2 bên mai

Nếu bạn không thích để mái nhưng vẫn muốn “tạo nét” cho kiểu tóc của mình, hãy nhuộm sáng một phần tóc nhỏ hai bên mai. Kiểu tóc này được không ít người nổi tiếng lăng xê, trong đó có cô nàng Jennie nhóm Blackpink.

Tóc 2 màu nhuộm 2 bên mai có rất nhiều ưu điểm. Những lọn tóc nổi bật ôm sát gương mặt sẽ giúp che những khuyết điểm như đường viền mặt mờ, gò má cao, trán dô và nọng cằm. Không những thế, kiểu tóc này cũng giúp bạn trông vừa cuốn hút ma mị, vừa sành điệu thời trang.

Tóc 2 màu nhuộm 2 bên mai sành điệu và thú vị (Nguồn: Bùi Thảo Ly – Pinterest, som7times – Pinterest)
Hình ảnh Jennie tóc 2 màu đã trở thành biểu tượng của ca sĩ nhóm Hắc Hường (Nguồn: kenh14.vn – Pinterest, saostar.vn – Pinterest)

Tóc 2 màu đen tím

Công thức tóc 2 màu đen và tím là sự hòa quyện của hai gam màu mạnh, đậm, mang đến cảm giác huyền bí, sâu thẳm cho mái tóc của bạn. Đặc tính của màu nhuộm cho thấy các bạn tóc mỏng có thể tận dụng để hack độ dày cho mái tóc. Các bạn thường trang điểm đậm nên thử nhuộm tóc 2 màu đen tím để tạo sự hài hòa cho tổng thể diện mạo.

Cường độ màu tím rộng nên tùy theo sở thích và tone da mà bạn có thể chọn phối từ tím pastel đến tím than. Theo đó, da càng sáng thì màu tóc càng nhạt và ngược lại. Độ đậm của màu sắc cũng quyết định số lần tẩy tóc của bạn. Tóc 2 màu càng sáng thì số lần tẩy tóc càng nhiều. Do đó, nếu tóc bạn không khỏe, hãy chọn gam màu đậm để hạn chế tẩy tóc.

Tóc 2 màu đen tím huyền bí, nổi bật (Nguồn: Nicolette Psomas, clementines_salon)
Tóc 2 màu tím đậm nay tím nhạt tùy theo sở thích và tone da (Nguồn: jess.hair – Pinterest)
Nhuộm tóc 2 màu nữ không kén dáng tóc (Nguồn: drocksalon, XCVIIT)

Tóc 2 màu bạch kim

Nếu yêu thích những màu tóc sáng và sang, bạch kim là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tóc 2 màu lấy bạch kim làm màu nền có thể phối với màu xanh dương, màu hồng, màu cam, màu đỏ, màu tím… Nếu bạn muốn cá tính, ấn tượng và đôi phần “hắc hóa”, bạn có thể kết hợp với các gam màu đậm như đỏ, cam, xanh navy. Mặt khác, nếu bạn muốn ma mị, cuốn hút và pha chút ngọt ngào, hãy tận dụng các tông màu pastel khi nhuộm tóc 2 màu với bạch kim. Nhìn chung, tóc phối 2 màu với bạch kim luôn toát lên cảm giác sang, xịn, mịn và tô thêm thần thái, khí chất cho các bạn nữ, đặc biệt là những bạn có da trắng và gương mặt thanh tú.

Tóc 2 màu bạch kim và pastel xinh xắn, ngọt ngào và đáng yêu (Nguồn: nnhuu_ – Pinterest)
Tóc bạch kim lý tưởng với các bạn da trắng (Nguồn: Sherry
Thử ngày 15+ kiểu nhuộm tóc 2 màu nịnh da hack mặt siêu đỉnh
– Pinterest, ndah3752 – Pinterest)
Bạn toát lên khí chất tiên tử khi nhuộm tóc bạch kim với màu xanh dương (Nguồn: nnhuu_ – Pinterest, donv1_ – Pinterest)

> Xem thêm: 15+ kiểu nhuộm tóc bạch kim sang chảnh và cool ngầu cho nữ

Tóc 2 màu cam và vàng ánh kim

Màu vàng ánh kim đại diện cho sự quý phái, quyền lực và mạnh mẽ. Trong khi đó, màu cam thể hiện tính trẻ trung, phá cách và nổi bật. Mái tóc 2 màu vàng kim và cam mang đến cho bạn một hình ảnh thời thượng, thú vị và lạ mắt. Nhuộm màu tóc này, bạn không chỉ trở nên trẻ trung, dễ thương hơn mà còn khoe trọn thẩm mỹ vô cùng có gu của mình. Ngoài ra, màu vàng kim và màu cam là hai màu đòi hỏi tẩy tóc trước khi nhuộm, do đó bạn nên cân nhắc về độ chắc khỏe của tóc và thời gian giữa các lần nhuộm.

Nhuộm tóc 2 tầng vàng kim và cam cá tính, trẻ trung (Nguồn: suachuahapduongphen – Pinterest, moon19_6zz – Pinterest)
Tóc hai màu vàng kim và cam không kén dáng tóc (Nguồn: eithaxn – Pinterest)

Cách chăm sóc tóc 2 màu nhuộm

Chăm sóc tóc 2 màu thường khó hơn bởi mỗi màu sắc sẽ có thời gian phai khác nhau, dẫn tới tổng thể mất thẩm mỹ. Do đó, các bạn cần lưu ý một số mẹo dưỡng tóc trước và sau khi nhuộm để duy trì tóc đều màu lâu nhất có thể.

  • Dưỡng ẩm cho tóc: Bạn cần dưỡng ẩm cho tóc thường xuyên bằng tinh dầu bưởi, nước dưỡng tóc, vitamin E và các chất cấp ẩm khác. Bên cạnh đó, hãy hấp dầu định kỳ để tóc được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, giúp tóc chắc khỏe và óng mượt trước khi nhuộm.
  • Gội đầu định kỳ: Bạn không nên gội đầu hàng ngày, thay vào đó duy trì làm sạch tóc khoảng 2-3 lần/tuần. Đối với các bạn tóc dầu, các bạn có thể sử dụng phấn em bé, các sản phẩm dầu gội khô để tiết chế dầu trên tóc.
  • Cho tóc nghỉ ngơi: Khoảng cách giữa hai lần nhuộm mới tóc được khuyến khị là 12 tuần. Đây là thời gian cần để tóc bạn phục hồi sau khi bị tác động bởi hóa thuốc nhuộm tóc, thuốc tẩy tóc. Mặt khác, sau khi tẩy tóc, các bạn nên đợi từ 2-3 ngày trước khi nhuộm tóc.
  • Sử dụng dầu gội, dầu xả cho tóc nhuộm: Các loại dầu gội tím chuyên dụng cho tóc nhuộm sẽ kìm hãm quá trình phai màu của tóc. Chú ý nhiệt độ nước khi gội đầu: Sau khi nhuộm, bạn chỉ nên gội đầu bằng nước ấm khoảng 40 độ C hoặc nước lạnh để giữ màu nhuộm bền hơn.
  • Dặm tóc định kỳ: Thời gian dặm tóc tùy thuộc vào độ dài của chân tóc, trung bình khoảng từ 2- 3 tuần.
  • Bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao: Nếu bạn có thời gian, hãy để tóc khô tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy lạnh. Ngoài ra, bạn cần che chắn cho tóc dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời.
Các bạn nên gội đầu bằng dầu gội chuyên dụng cho tóc nhuộm để giữ màu (Nguồn: saranghaeyo.co.kr)

Trên đây là 15+ mẫu tóc 2 màu hot hit nhất hiện nay. Hy vọng với những gợi ý này, bạn sẽ có thêm vô số ý tưởng để nhuộm tóc 2 màu sao cho cuốn hút và trendy, giúp bạn tự tin hơn với ngoại hình của mình. Đừng quên theo dõi Shopee Blog để cập nhật những thông tin mới nhất về chăm sóc cơ thể và sắc đẹp cho phái nữ nhé!

> Xem thêm: 15+ kiểu nhuộm tóc xám khói cá tính, nịnh da cho các bạn nữ


Đánh giá bài viết