Gợi ý 15+ màu tóc nâu rêu tôn da, hợp xu hướng

Tóc nâu rêu là tông màu nhuộm được nhiều cô nàng ưa chuộng bởi chúng vừa giúp tôn da, vừa tạo nên nét cuốn hút, sang trọng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Shopee Blog tìm hiểu top 15+ màu nhuộm nâu rêu đẹp mắt và cách chăm sóc để giữ màu tóc này được lâu bền các bạn nhé.

Tại sao nên nhuộm tóc màu nâu rêu? Nhuộm nâu rêu có cần tẩy tóc không?

Nâu rêu là tông màu trung tính, được tạo ra bằng cách pha trộn hài hòa giữa các màu nâu, xanh và vàng. Đây là màu nhuộm được nhiều cô nàng ưa chuộng bởi khả năng tôn da sáng, đồng thời mang lại cho diện mạo nét cuốn hút, sang trọng. 

Hiện nay, tóc nâu rêu được biến tấu thành nhiều tông màu đa dạng khác nhau. Nếu bạn lựa chọn màu nâu rêu nền tối như: nâu rêu truyền thống, nâu rêu trầm, nâu rêu socola,… thì có thể nhuộm trực tiếp lên nền tóc đen mà không cần tẩy. Ngược lại, các tông nâu rêu nổi bật hơn như: nâu rêu sáng, nâu rêu ánh kim, ánh vàng, ánh xanh,… thì sẽ yêu cầu tẩy tóc hoặc nâng tông nhẹ để màu lên được chuẩn nhất. 

Bảng màu nâu rêu (Nguồn: Shopee Blog)

Gợi ý 15+ kiểu tóc nhuộm màu nâu rêu đẹp mắt, cuốn hút

Nâu rêu truyền thống

Nâu rêu truyền thống là gam màu trung tính, phù hợp với mọi tông da. Màu nhuộm này có ưu điểm là không cần tẩy tóc, đồng thời mang lại nét dịu dàng, nữ tính nhưng vẫn đầy cuốn hút cho diện mạo của bạn.

Màu nâu rêu truyền thống (Nguồn: Luxe Hair Group)
Tóc màu nâu rêu nữ (Nguồn: Hairstyle Ideas By Xh, thaqfny.com)

Nâu rêu trầm

Tóc nâu rêu trầm được nhiều cô nàng ưa chuộng bởi khả năng tôn da trắng sáng. Bên cạnh đó, màu nhuộm này không quá chói nên phù hợp cho cả sinh viên, người đi làm công sở,…

Nâu rêu trầm (Nguồn: Diva, Luxe Hair Group)
Nâu rêu trầm hợp với mọi tông da – Màu nâu rêu hợp với da nào? (Nguồn: Luxe Hair Group, moezine.com)

Nâu rêu sáng

Nếu bạn đang tìm kiếm một tông màu nâu rêu cá tính, nổi bật thì hãy thử ngay cho mình nâu rêu sáng. Lưu ý, đây là màu nhuộm cần phải tẩy do đó hãy chăm sóc và bảo vệ tóc thật cần thận để tránh hư tổn nhé.

Màu nâu rêu sáng (Nguồn: donalovehair.com)
Nâu rêu sáng nổi bật (Nguồn: Luxe Hair Group)

Nâu rêu highlight

Nâu rêu kết hợp nhuộm highlight sáng tạo vừa tạo nên tổng thể đẹp mắt, ấn tượng, vừa mang lại phong cách sành điệu, phù hợp với cô nàng trendy, cá tính. 

Nâu rêu nhuộm highlight (Nguồn: Weheartit.com)
Nhuộm tóc highlight nâu rêu (Nguồn:  thaqfny.com, HAUM)

Nâu rêu ombre

Nâu rêu nhuộm ombre là màu tóc mới lạ, độc đáo mà những cô nàng theo đuổi phong cách cá tính không nên bỏ qua. Các màu sắc được kết hợp hài hòa tạo nên hiệu ứng chuyển màu đẹp mắt, nổi bật, giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn. 

Nâu rêu ombre nổi bật, cá tính (Nguồn: Taylor Trujillo, Arctic Fox Hair Color)
Nâu rêu nhuộm ombre (Nguồn: Bay, latest-hairstyles.com)

Nâu rêu lạnh

Nâu rêu lạnh là tông màu được nhiều cô nàng ưa chuộng bởi chúng phù hợp với mọi tông da. Bên cạnh đó, sắc màu trung tính này cũng giúp bạn dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau, từ dịu dàng, thanh lịch cho đến cá tính, hiện đại. 

Nâu rêu lạnh phù hợp với mọi tông da (Nguồn: voh.com.vn, Tuyền Thanh)
Nâu rêu lạnh (Nguồn: wattpad.com)Nâu rêu lạnh (Nguồn: wattpad.com)

Màu nâu rêu ánh vàng

Màu nâu rêu ánh vàng là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng theo đuổi phong cách hiện đại, trẻ trung, nổi bật. Màu nhuộm này cũng rất phù hợp với tông da châu da, giúp tôn da sáng hơn.

Nâu rêu ánh vàng sáng (Nguồn: yrmywrld)
Nhuộm màu nâu rêu ánh vàng trầm (Nguồn: Weheartit.com)

> Xem thêm: 13+ kiểu tóc màu vàng cuốn hút cực đỉnh cho phái nữ

Nâu rêu ánh kim

Nâu rêu ánh kim là màu nhuộm phù hợp với cô nàng theo đuổi phong cách hiện đại, sang chảnh. Dù kết hợp với tóc ngắn hay tóc dài thì màu nhuộm này cũng giúp diện mạo của bạn trở nên nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn. 

Nâu rêu ánh kim sang trọng, hiện đại (Nguồn: iMBC, Ohmystar)
Nâu rêu ánh kim (Nguồn: wattpad.com, lolly)

Nâu rêu ánh khói

Nâu rêu pha ánh khói là màu nhuộm trendy được nhiều cô nàng ưa chuộng. Màu sắc này vừa có khả năng làm sáng da tốt, vừa mang đến sự mới mẻ, cá tính cho diện mạo của bạn. 

Nâu rêu khói (Nguồn: HAUM)
Màu nâu rêu ánh khói (Nguồn: Weheartit.com)

> Xem thêm: 15+ kiểu nhuộm tóc xám khói cá tính, nịnh da cho các bạn nữ 

Nâu rêu chocolate

Nâu rêu chocolate được pha trộn với tỷ lệ nâu nhiều hơn tạo nên màu tóc trầm phù hợp với mọi tông da. Đây cũng là màu tóc dễ nhuộm, dễ chăm sóc, lâu phai màu hơn so với các tông nâu rêu khác. 

Nâu rêu chocolate (Nguồn: Angelluxe, Yukie)
Nâu rêu chocolate phù hợp với mọi tông da (Nguồn: xiaohongshu.com)

Nâu rêu ánh xanh

Nếu bạn là cô nàng theo đuổi phong cách cá tính, nổi bật thì không nên bỏ qua màu tóc nâu rêu ánh xanh. Sắc xanh được phối trộn với tỷ lệ phù hợp tạo nên tổng thể mới lạ, đẹp mắt. 

Nâu rêu ánh xanh (Nguồn: glaminati.com)
Tóc nhuộm nâu xanh rêu (Nguồn: flickr.com, modernsalon.com)

Nâu rêu pha màu đồng

Nâu rêu mix vàng đồng là màu tóc “nịnh” da được nhiều cô nàng ưa chuộng. Không chỉ giúp tôn da trắng sáng, màu tóc này còn khiến bạn trở nên nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn. 

Nâu rêu pha vàng đồng (Nguồn: Guzil)
Tóc nhuộm nâu rêu pha ánh đồng (Nguồn: Dispatch)

Nâu rêu tây

Nếu bạn đang tìm kiếm một màu tóc mang phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch thì không nên bỏ qua nâu rêu tây. Với ánh rêu nhẹ trên nền nâu sẫm, màu tóc này rất phù hợp với những cô nàng công sở, học sinh, sinh viên,…

 

Nâu tây ánh rêu (Nguồn: Outfit Trend, Ariel)
Nâu rêu tây (Nguồn: voh.com.vn)

> Xem thêm: Top 13+ kiểu tóc nâu tây sang chảnh cực hot 2023

Nâu rêu sữa

Nâu rêu sữa là gam màu có độ sáng vừa phải, phù hợp với nhiều tông da khác nhau. Màu nhuộm trendy này rất phù hợp với những cô nàng theo đuổi phong cách hiện đại, cá tính. 

Nâu rêu sữa hiện đại, cá tính (Nguồn: Chann, Yuki)
Nâu rêu sữa (Nguồn: xiaohongshu.com)

Cách dưỡng tóc nhuộm màu nâu rêu

Để giữ cho màu nâu rêu được bền, đẹp, bạn nên lưu ý về cách chăm sóc tóc như sau:

  • Sử dụng dầu gội, dầu xả chuyên dụng dành cho tóc nhuộm.
  • Không để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.
  • Không sấy tóc ở nhiệt độ quá cao.
  • Tránh gội đầu bằng nước nóng dẫn đến phai màu tóc.
Không nên sấy tóc nhuộm nâu rêu ở nhiệt độ cao (Nguồn: Canva)

Tóc màu nâu rêu phai ra màu gì?

Nâu rêu là màu nhuộm tương đối dễ phai, thời gian giữ màu trung bình chỉ từ 1 – 2 tháng. Tùy theo từng nền tóc mà nâu rêu sẽ phai ra các màu khác nhau. Trên nền tóc đen tự nhiên, màu nhuộm này thường phai ra tông nâu nhạt. Ngược lại, nếu nhuộm trên nền tóc tẩy thì nâu rêu sẽ phai ra màu vàng sáng.

Tóc nâu rêu phai ra màu gì? (Nguồn: Luxe Hair Group,  thaqfny.com)

Trên đây là gợi ý về những màu tóc nâu rêu đẹp mắt, tôn da mà Shopee Blog muốn giới thiệu đến các bạn đọc. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo trên chuyên mục Làm Đẹp để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích các bạn nhé!


Đánh giá bài viết