Kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm loại nào tốt?

Dưỡng ẩm là một trong những bước dưỡng da trước khi makeup vô cùng quan trọng giúp bảo vệ lớp nền hiệu quả. Tuy nhiên để chọn được một dòng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng Shopee tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm trong bài viết dưới đây nhé.


Shopee Gợi Ý

Tại sao nên dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm?

Dưỡng ẩm là bước dưỡng da và chăm sóc da mặt cơ bản để giữ lớp nền lâu trôi hơn bình thường. Tuy nhiên nhiều người không nhận thấy tầm quan trọng của bước dưỡng da này nên thường ngó lơ và bỏ qua vì nghĩ nó không cần thiết. Tuy nhiên, sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm mang lại những lợi ích sau:

  • Đầu tiên, sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi makeup có thể giúp hạn chế tình trạng đổ dầu trên da mặt. Da bị đổ dầu là một trong những nguyên nhân chính làm trôi mất lớp trang điểm. Nếu sử dụng giấy thấm dầu, đồng nghĩa với việc lớp makeup cũng theo giấy thấm dầu mà trôi đi mất. Chính vì thế, một làn da nếu được dưỡng ẩm đầy đủ trước khi makeup sẽ trở nên căng bóng, hạn chế tình trạng đổ dầu trên da, giúp lớp makeup được lâu trôi hơn
  • Thứ hai, sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi makeup có thể giúp hạn chế tình trạng lớp nền bị mốc. Hiện tượng lớp nền bị “mốc” thường xuất hiện ở một số bạn nữ có làn da khô, khiến lớp trang điểm bị nứt, bong tróc, gây mất thẩm mỹ. Do đó, việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô trước khi trang điểm là điều vô cùng cần thiết.
  • Cuối cùng, các loại kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm được xem là một lớp áo giáp bảo vệ da tránh khỏi các thành phần hóa chất có trong các sản phẩm trang điểm. Từ đó tránh gây mụn hoặc kích ứng trên da.


Sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi makeup giúp lớp nền lâu trôi và không bị mốc. (Nguồn: swanvietnam.com.vn).

Hướng dẫn cách dưỡng da trước khi makeup

Để lớp trang điểm được giữ trên da lâu hơn và không bị mốc, bạn cần tuân thủ những bước dưỡng da sau trước khi thực hiện các thao tác makeup:

  • Vệ sinh da: Vệ sinh da mặt và cả da tay là bước vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo rằng bàn tay của bạn luôn phải được làm sạch trước khi makeup nhé.
  • Xịt khoáng: Các sản phẩm xịt khoáng có thể giúp da được cấp ẩm, kiềm dầu, giữ cho lớp makeup lâu trôi hơn.
  • Toner: Sử dụng toner để giúp da cân bằng độ pH cũng như giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn ở những bước dưỡng da sau.
  • Serum: Bạn nên sử dụng những loại serum thiên về dưỡng ẩm hơn trước khi makeup để giúp da được cấp ẩm đầy đủ và căng bóng.
  • Kem dưỡng ẩm: Sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi makeup giúp bạn có một lớp nền căng bóng, đặc biệt tránh được tình trạng da bị mốc – cơn ác mộng của nhiều người. 
  • Kem chống nắng: Kem chống nắng có khả năng bảo vệ da trước những tia cực tím từ mặt trời. Bạn cũng có thể sử dụng những loại kem chống nắng nâng tone nhẹ nhàng thay thế cho kem nền vào những ngày chỉ cần makeup đơn giản. 
  • Kem lót: Đây là bước dưỡng da cuối cùng có thể giúp bảo vệ da trước những thành phần hóa chất độc hại của mỹ phẩm trang điểm.


Các bước dưỡng da trước khi makeup. (Nguồn: bicicosmetics.vn).

> Xem thêm: Bật mí cách trang điểm lâu trôi cho nàng “thách thức” mùa mưa bão

Top 5 sản phẩm kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm tốt nhất

  • Kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank Gel Cream

Laneige Water Bank Gel Cream là dòng kem dưỡng ẩm cho da dầu trước khi trang điểm được rất nhiều người yêu thích và đánh giá cao về chất lượng. Với chất kem dạng gel không gây bết dính, Laneige Water Bank Gel Cream thấm rất nhanh trên da, có khả năng giữ ẩm xuyên suốt 24h, đồng thời giúp hạn chế tình trạng đổ dầu.


Kem dưỡng ẩm cho da dầu trước khi trang điểm – Laneige Water Bank Gel Cream. (Nguồn: beautygarden.vn).

Mua Ngay

> Xem thêm: Review kem dưỡng ẩm Laneige được yêu thích nhất

  • Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Aqua Gel

Dòng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm tiếp theo mà Shopee muốn giới thiệu cho bạn đến từ nhà Neutrogena. Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Aqua Gel là một trong những loại kem dưỡng ẩm được bán chạy nhất hiện nay. Với các thành phần lành tính, an toàn, kem dưỡng ẩm Neutrogena hoàn toàn phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất. Sản phẩm không chứa các tạp chất gây mụn, có khả năng giữ ẩm suốt 24h, chất kem thấm nhanh, không gây bí da.


Kem dưỡng ẩm Neutrogena luôn được nhiều người yêu thích và tin dùng. (Nguồn: cocoshop.vn).

Mua Ngay

  •   Kem dưỡng ẩm La Roche-Posay  Effaclar Mat 

Nằm trong danh sách các loại kem dưỡng ẩm trước khi makeup tốt nhất trên thị trường hiện nay không thể thiếu La Roche-Posay Effaclar Mat. Đây là dòng kem dưỡng ẩm được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Sản phẩm có khả năng se khít lỗ chân lông, đồng thời giúp giữ ẩm hàng giờ đồng hồ và kiềm dầu hiệu quả, từ đó giúp lớp makeup được giữ lâu hơn trên bề mặt da, hạn chế tối đa tình trạng lớp nền bị mốc, bong tróc. 


Kem dưỡng ẩm cho da dầu trước khi trang điểm La Roche-Posay được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. (Nguồn: myphamau.com).

Mua Ngay

  • Kem Dưỡng Ẩm Embryolisse Lait-Crème Concentré Cream

Kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm Embryolisse Lait-Crème Concentré Cream được xem là một trong những trợ thủ đắc lắc giúp lớp makeup được lâu trôi hơn của những cô nàng yêu làm đẹp. Sản phẩm có kết cấu dạng kem nên dễ dàng thẩm thấu vào da, giúp cấp ẩm cho da xuyên suốt 24h. Bên cạnh việc đóng vai trò là một loại kem dưỡng ẩm,  Embryolisse Lait-Crème Concentré còn được sử dụng như một loại kem lót khi trang điểm, mặt nạ làm đẹp. 


Công cụ thần thánh giúp lớp makeup được giữ lâu hơn trên da. (Nguồn: embryolisse.vn).

Mua Ngay

  • Kem dưỡng ẩm Nivea Soft Refreshingly Soft Moisturizing Cream

Nivea Soft là một dòng kem dưỡng ẩm cho da khô trước khi trang điểm cuối cùng mà Shopee muốn giới thiệu cho bạn trong danh sách này. Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội khi có khả năng cấp ẩm ngay tức khắc cho da, đồng thời không gây cảm giác nhờn rít hoặc bết dính, giúp lớp makeup trở nên lì hơn, không bị nứt nẻ, bong tróc. 


Nivea Soft có mùi thơm dễ chịu khi sử dụng. (Nguồn: saolamdep.com).

Mua Ngay

Trên đây là toàn bộ những loại kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm mà Shopee Blog muốn giới thiệu cho bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được một dòng sản phẩm thích hợp với mình nhé.

> Xem thêm: Top 7 kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm đáng thử

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan