Dưỡng ẩm luôn là bước quan trọng nhất mà mọi cô nàng đều hay bị quên

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc không thể thiếu đối với mọi loại da, đặc biệt là dưỡng ẩm cho da khô. Nếu bạn đã chăm chỉ thực hiện bước skincare cơ bản này nhưng vẫn cảm thấy có gì đó “sai sai” trên làn da của mình thì có thể làn da của bạn vẫn đang trong tình trạng cần cấp cứu độ ẩm đấy!

Cùng tìm hiểu những dấu hiệu chứng tỏ da của bạn vẫn chưa được cấp ẩm đúng cách thôi nào!

Dấu hiệu cho thấy da cần cấp cứu độ ẩm liền, ngay và lập tức!

1. Bạn không dưỡng ẩm khi da ướt

Sau bước rửa mặt, các loại chất dưỡng ẩm tự nhiên có trên da cũng sẽ bị cuốn trôi theo dòng nước. Vì thế, sau bước rửa mặt, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm càng sớm càng tốt ngay khi da vẫn còn ướt nước, đặc biệt đây là bước dưỡng ẩm cho da khô cực kỳ hiệu quả.

Dưỡng ẩm luôn là bước quan trọng nhất mà mọi cô nàng đều hay bị quên

2. Da của bạn trở nên xỉn màu

Da bị xỉn màu có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau hình thành, đặc biệt là do da của bạn đang trong tình trạng bị khô. Khi da bị xỉn màu, ánh sáng sẽ được phản chiếu ở các lớp trên cùng của da. Vì thế bạn không thể nhìn thấy độ sâu của làn da như khi được cấp ẩm như thông thường. Nếu bạn giữ ẩm thường xuyên cho da, chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ da sáng hơn.

3. Lớp makeup trông rời rạc


Lớp makeup xuất hiện vết rạn là dấu hiệu cho thấy bạn chưa dưỡng ẩm cho da khô đúng cách.

Khi da bị khô, các lớp makeup thường sẽ bị rạn ra một ít chứ không được láng mịn như khi được cung cấp chất dưỡng ẩm đầy đủ. Da lúc này sẽ bị hút đi độ ẩm từ cả hai phía, đó là ánh sáng và các sản phẩm makeup. Nếu bạn nhìn thấy tình trạng này trên lớp makeup của mình, hãy cân nhắc xem chế độ dưỡng ẩm da của bạn đã hợp lý chưa nhé!

4. Cảm giác da bị căng

Khi bạn cảm thấy rằng da của mình căng hơn bình thường, có khả năng đó là do việc cung cấp chất dưỡng ẩm cho da vẫn còn chưa đủ đấy! Nếu da không được cấp đủ chất dưỡng ẩm, bề mặt da sẽ trở nên căng và cuối cùng bắt đầu xuất hiện tình trạng rạn da. Da khô ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe làn da cũng như sắc đẹp của bạn, vì thế đừng xem thường việc cấp ẩm cho da nhé!

5. Da bị kích ứng khi tiếp xúc với bên ngoài

Dưỡng ẩm cho da khô đầy đủ để bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nếu thấy da của mình bị khô khi rời khỏi nhà, rất có thể bạn đã không bảo vệ da đúng cách trước đó. Bạn cần cung cấp đầy đủ các dưỡng chất bảo vệ da trước khi ra ngoài để tránh trường hợp da bị khô và trở nên dễ kích ứng. Các tác nhân như đổ mồ hôi, nắng và gió có thể khiến da của bạn dễ bị tổn thương hơn so với khi ở nhà. Điều quan trọng hơn là phải đảm bảo bạn cung cấp đủ chất dưỡng ẩm để tránh da khô và kích thích.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan