10 cách giữ lớp makeup lâu trôi vào ngày hè

Lớp trang điểm nhanh trôi và dễ bị mốc do trang điểm sai cách luôn là nỗi ác mộng của các chị em phụ nữ. Để lớp kem nền được giữ lâu trên bề mặt da, bạn cần phải nắm rõ một vài tips cơ bản mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng Shopee tìm hiểu về 10 cách giữ lớp makeup lâu trôi nhất cho ngày hè năng động này nhé!

Cách giữ lớp trang điểm lâu trôi với các sản phẩm

Cách trang điểm lâu trôi hơn nhờ sử dụng kem lót

Sử dụng kem lót cho cả da mặt và da mắt là một trong những cách trang điểm lâu trôi hơn được rất nhiều người áp dụng, đặc biệt là những Beauty Blogger nổi tiếng hiện nay. Kem lót giữ vai trò như một lớp màng bảo vệ da tránh khỏi các tác động của những thành phần hóa chất có trong các sản phẩm trang điểm. Ngoài ra, sử dụng kem lót còn có tác dụng khóa chặt các lớp makeup, giảm tối thiểu tình trạng lớp phấn bị trôi do mồ hôi hoặc thời tiết nắng nóng gây ra.

Kem lót cũng góp phần xây dựng nên một lớp nền bền chặt trong cả ngày dài. (Nguồn: cocolux.com)

Sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi makeup

Sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi makeup là một trong những cách giữ kem nền lâu trôi hơn trên bề mặt da mà bạn có thể tham khảo. Da bị đổ dầu là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến lớp makeup dễ bị trôi và lấm lem. Vì thế, nếu bạn sở hữu một làn da dầu, hãy chú tâm vào bước cấp ẩm cho da trước khi trang điểm để ngăn chặn tình trạng tiết dầu nhiều hơn cũng như giúp lớp nền được căng bóng và sáng mịn.

Đối với làn da khô hoặc hỗn hợp thiên khô, kem dưỡng ẩm có khả năng cấp nước tức thời, giúp hạn chế xảy ra tình trạng lớp kem nền bị mốc hay bị bong tróc. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm còn giữ vai trò như một lớp kem lót giúp bảo vệ da trước các thành phần hóa chất có trong các sản phẩm trang điểm, từ đó giúp hạn chế mụn viêm, mụn ẩn,…

Kem dưỡng ẩm là một trong những cách giữ kem nền lâu trôi nhất. (Nguồn: metomin.com)

Luôn sử dụng phấn phủ để lớp makeup lâu trôi

Sử dụng phấn phủ là bước vô cùng quan trọng để khóa lại lớp makeup cũng như giúp kiềm dầu hiệu quả ở vùng chữ T trên da mặt. Bạn có thể ưu tiên lựa chọn những loại phấn phủ dạng bột vì chúng có tính hút ẩm cao hơn so với các loại dạng nén khác.

Ưu tiên các sản phẩm chống nước khi trang điểm mắt

Da tiết dầu hoặc đổ mồ hôi trong thời tiết nắng nóng là một trong những nguyên nhân chính khiến lớp makeup trôi đi. Chính vì thế, để màu mắt được sắc sảo và đẹp hơn, bạn hãy nhớ luôn sử dụng một lớp kem lót mắt mỏng nhẹ để kiểm soát lượng dầu tiết ra nhé. 

Bên cạnh đó, ưu tiên lựa chọn những sản phẩm mascara hay bút kẻ eyeliner chống nước cũng là một trong những cách bảo vệ lớp trang điểm chống trôi được rất nhiều người áp dụng. 

Ưu tiên các sản phẩm chống nước khi trang điểm cho mắt. (Nguồn: chiase24.com)

Xịt khoáng sau trang điểm để cố định lớp makeup

Sau khi hoàn thành tất cả các bước makeup, để giúp lớp phấn được giữ lâu hơn trên da bạn có thể xịt một lớp khoáng mỏng nhẹ vừa có chức năng dưỡng ẩm, vừa có khả năng chống trôi các lớp trang điểm. Nhiều người thường nghĩ rằng, việc sử dụng xịt khoáng sau trang điểm sẽ khiến lớp makeup dễ trôi hơn. Tuy nhiên trên thực tế, các chuyên gia trang điểm đã chứng minh điều ngược lại. Lớp xịt khoáng sẽ giúp hỗ trợ lớp nền không bị xỉn màu sau cả ngày dài, đồng thời giúp hạn chế tình trạng đổ dầu trên da.

Một số mẹo trang điểm giúp giữ lớp makeup 

Rửa mặt trước khi makeup

Một trong những cách giữ lớp makeup lâu trôi nhất suốt 24h đồng hồ là bước làm sạch da mặt. Một làn da sạch sẽ có thể giúp lớp phấn trang điểm được giữ lâu hơn trên bề mặt da, đồng thời giảm thiểu tình trạng da bị mụn. 

Đối với những làn da hay đổ dầu, nhờn, bước rửa sạch mặt trước khi makeup vô cùng quan trọng. Bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt có độ pH trung bình từ 5.5 đến 6 và có chứa thành phần Acid Salicylic (dưới 1%). Hoạt chất này có thể giúp loại bỏ sạch bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông, đồng thời ngăn chặn các loại vi khuẩn có ý định xâm nhập vào làn da.

Bước rửa mặt vô cùng quan trọng nếu muốn giữ lớp makeup lâu trôi. (Nguồn: vietnamnet.vn)

Cách trang điểm mùa hè không trôi nhờ tip chườm đá lạnh

Chườm đá lạnh là một trong những cách trang điểm mùa hè không trôi hữu dụng nhất để đối phó với thời tiết mùa hè khô nóng. Rửa thật sạch da mặt rồi chườm một viên đá lạnh từ 2 đến 5 giây và lau khô bằng khăn bông sẽ giúp hỗ trợ se khít lỗ chân lông hiệu quả. Từ đó giúp da trở nên mịn màng hơn khi trang điểm. 

Chườm đá là một trong những cách giữ lớp trang điểm lâu trôi. (Nguồn: chonglaohoada365.com)

> Xem thêm: Trang Điểm Mùa Hè Cực Đẹp Và Thu Hút Bằng Những Tips Sau

Lựa chọn kem nền phù hợp

Lựa chọn một loại kem nền phù hợp với da mặt là một trong những cách góp phần giữ lớp makeup được lì hơn trên da. Kem nền dạng phun sương hoặc có dạng lỏng sẽ giúp bạn dễ dàng tạo được lớp trang điểm hoàn hảo hơn, đồng thời không làm mất màu ở những bước makeup tiếp theo.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm có dạng lỏng

Chì kẻ mắt, mascara hay phấn má hồng dạng kem đều là những loại mỹ phẩm dễ bị trôi khi da mặt tiết dầu hoặc đổ mồ hôi. Để khắc phục tình trạng này, thay vì sử dụng phấn má dạng kem, bạn có thể thay thế bằng các loại mỹ phẩm dạng bột hoặc phấn phủ. Ưu tiên sử dụng một số loại mỹ phẩm có khả năng kiềm dầu hoặc kiểm soát bã nhờn tốt nếu muốn lớp makeup được lì hơn trên da. 

Sử dụng má hồng dạng phấn giúp lớp makeup được lì hơn. (Nguồn: hasaki.vn)

Làm ẩm miếng mút trang điểm hoặc cọ đánh mắt

Để lớp kem nền được tán đều và tệp vào da, làm ẩm miếng mút trang điểm và cọ đánh mắt trước khi sử dụng là cách hiệu quả thường được nhiều người áp dụng, ngay cả những chuyên gia trang điểm hàng đầu thế giới. Bạn có thể xịt nước vào các dụng cụ trang điểm này, sau đó dùng khăn lau khô. Với phương pháp này sẽ giúp phấn lâu trôi hơn, đồng thời không bị khô hay bong trong khi tán trên mí mắt. 

Xịt một lớp nước lên dụng cụ trang điểm để lớp makeup được giữ lâu hơn. (Nguồn: bazaarvietnam.vn)

Trên đây là 10 cách giữ lớp makeup lâu trôi nhất cho cả ngày hè năng động mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. 

> Xem thêm: Bật mí cách trang điểm lâu trôi cho nàng “thách thức” mùa mưa bão

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan