Môi khô nên dùng son gì cho mùa đông không khô rát

Môi khô hay nứt nẻ trên diện rộng xảy ra do nhiều yếu tố. Thời tiết có thể là nguyên nhân khiến cho môi của bạn trở nên khô và nứt nẻ. Đặc biệt là trong những ngày quá nóng hoặc quá lạnh, môi sẽ khô do bị mất nước. Bên cạnh đó, thói quen liếm môi hay bặm môi cũng khiến môi bị khô. Để giải quyết tình trạng trên, bên cạnh việc bổ sung nước cho cơ thể và loại bỏ thói quen không tốt thì bạn cũng nên kết hợp sử dụng thêm son môi có tính dưỡng ẩm để chống khô nẻ. Cùng Shopee đi tìm câu trả lời cho môi khô nên dùng son gì ở bài viết dưới đây nhé.



Môi khô nên dùng son gì?

Nếu bạn đang trải qua giai đoạn thâm, khô hay môi bị nứt nẻ thì việc chọn son môi phù hợp là vấn đề nan giải. Bên cạnh đó, môi khô nên dùng son kem hay son thỏi cũng là câu hỏi được các nàng quan tâm.

Theo các chuyên gia, bạn nên dùng son bóng hoặc son kem lì vì cấu tạo công thức dưỡng ẩm và mượt mà sẽ giúp đôi môi của bạn không bị nứt nẻ và nhăn nheo. Thêm vào đó, bạn cũng cần tránh dùng son môi có chứa cồn vì độ đặc của sáp cao gây ra tình trạng môi khô hoàn toàn.

Bạn nên sử dụng son dưỡng môi có màu hoặc không màu trước khi dùng son thông thường. Một cách giúp hạn chế cũng như chăm sóc tốt hơn cho đôi môi khô và nứt nẻ. Nếu bạn chỉ muốn sử dụng một lớp son môi thì có thể tìm những loại có chứa thành phần dưỡng ẩm, có công thức đặc biệt cho đôi môi khô.


Môi khô nên dùng son kem hay son thỏi? (ảnh: babyz.vn)

Review các dòng son dành cho môi khô

Với câu hỏi môi khô nên dùng son gì, Shopee mang đến cho bạn 8 sự lựa chọn đến từ những thương hiệu nổi tiếng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm trên thế giới. Bạn hãy cùng Shopee review những sản phẩm dưới đây và tìm ra loại “chân ái” cho đôi môi của mình nhé.

Son lì Maybelline Color Sensational Matte

Maybelline – thương hiệu đến từ New York, được bày bán ở hầu hết các siêu thị và trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Đây là sự khẳng định cho chất lượng của sản phẩm. 

Đến với dòng son dành cho môi khô đầu tiên, bạn có thể tham khảo Maybelline Color Sensational Matte Lipstick qua các điểm nổi bật sau đây nhé! Có kết cấu mềm mịn, nhẹ nhàng làm bề mặt môi căng mọng, mướt mát với công thức siêu dưỡng ẩm từ tinh chất bơ và mật hoa. Đặc biệt hơn, người dùng có thể cảm nhận được độ lì, đậm và có độ bền màu lên tới 24 giờ nhưng không bị khô và lộ rõ vân môi. 

Nhược điểm duy nhất của sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá là có độ bám cao. Vì thế bạn có thể sẽ mất thêm một chút thời gian khi tẩy trang cho môi với Maybelline.


Dưỡng ẩm và giữ màu lên tới 24 giờ là điểm thu hút của dòng son Maybelline (ảnh: shopee.vn)
MUA NGAY

Son bút chì BURT’S BEES

Được kết hợp hoàn hảo giữa độ bóng của kem và dầu dưỡng từ những thành phần như hạt mỡ, dầu jojoba và dầu kendi. Tạo nên thỏi son bút chì 2 trong 1, vừa có thể dưỡng môi vừa làm đẹp đến không ngờ. Công thức độc đáo và thân thiện của sản phẩm mang đến hiệu quả dưỡng ẩm cho đôi môi.

Ưu điểm của BURT’S BEES Lip Crayon: có kết cấu dạng kem cùng khả năng dưỡng ẩm và chăm sóc môi. Sản phẩm không chứa hương liệu hoặc chất tạo mùi nên đặc biệt thân thiện với những đôi môi đang bị tổn thương. Đây được đánh giá là son nhiều dưỡng cho môi khô, bạn hãy tham khảo nhé.

Ngoài những điểm cộng của son bút chì thì điểm trừ nhẹ của nó là không bám được trên môi lâu. Do vậy khi đi cà phê hay ăn uống cùng bạn bè có thể phải sử dụng nhiều lần vì vô tình “ăn” mất son.


Son bút chì 2 in 1 – dưỡng ẩm tốt nhất cho đôi môi khô (ảnh: shopee.vn)
MUA NGAY

Son kem NYX

Môi khô nên dùng son gì vừa đẹp vừa cấp ẩm tốt? NYX – dòng son bóng dạng kem mang đến cho người dùng chất son mịn và đặc biệt không hề bết dính. Bạn có thể sử dụng son kem NYX như son môi thông thường hoặc dưỡng hàng ngày để tạo nên một đôi môi mềm mại, dẻo dai và đầy gợi cảm. Son mang đến cho đôi môi độ che phủ từ tuyệt đối đến trung bình, bạn có thể sẽ bị thu hút ngay lập tức bởi thỏi son dưỡng ẩm NYX này đấy.

Ưu điểm của son là kết cấu kem mịn, có khả năng dưỡng ẩm nhanh chóng cho đôi môi khô. Đồng thời cũng có thể được sử dụng như lớp son thứ hai mà không gây khó chịu hay nặng nề cho đôi môi. Bên cạnh đó, cũng như son chì BURT’S BEES, son kem NYX không có độ bám màu lâu.


Son NYX có chất kem mịn và không bết dính (ảnh: shopee.vn)
MUA NGAY

Son môi dưỡng ẩm Elf Moisturizing 

Là dòng son dưỡng có màu sắc cuốn hút và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Hơn nữa, sử dụng son thường xuyên không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của da môi. Nhờ vào các dưỡng chất từ bơ mỡ hạt, vitamin A, C và E, cung cấp độ ẩm mạnh mẽ cho đôi môi.

Cho dù đôi môi của bạn đang gặp tình trạng bong tróc, khô hay nứt nẻ thì sản phẩm này vẫn phù hợp nhé. Với công thức Luxe chứa sắc tố cao, lâu trôi và không lem giúp bạn dưỡng ẩm cả ngày mà vẫn trông thật xinh đẹp. Đặc biệt, sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, vô cùng thân thiện với những bạn ăn chay và yêu động vật.

Vì khả năng bám màu cao là ưu điểm đồng thời cũng là nhược điểm của son khi tẩy trang, bạn hãy dành thêm một chút thời gian nếu muốn vệ sinh thật kỹ cho đôi môi của mình nhé.


Elf nổi bật với công thức Luxe giúp màu son chuẩn và lâu trôi (ảnh: jamja.vn)
MUA NGAY

Son lì dưỡng ẩm True + Luscious

Có thành phần chứa nhiều axit hyaluronic, vitamin E, dầu hạt nho,… Công thức có nguồn gốc thực vật trong son môi đang chiếm được cảm tình của người tiêu dùng vì thân thiện với môi trường và chứa sức mạnh siêu dưỡng ẩm.

Sản phẩm mang đến cho bạn đôi môi sáng bóng, không làm khô môi, không gây bết dính. Và đặc biệt, sắc tố trong son có chứa gốc dầu hạt tạo cảm giác ẩm mướt cho môi. Ngoài ra, son dưỡng ẩm True + Luscious không chứa hóa chất gây hư hại đến môi.

Nhược điểm của son là không bám màu được lâu trên môi, dễ dàng bị trôi màu khi ăn uống nên nàng có thể sẽ phải dặm lại nhiều lần đấy.


Dòng son có gốc thực vật nên vô cùng thân thiện với môi trường (ảnh: shopee.vn)
MUA NGAY

Son môi Catkin

Sở hữu bảng màu được lấy cảm hứng từ Đông Á, kết hợp hoàn hảo giữa son bóng dưỡng ẩm và son màu. Sản phẩm mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng trên môi với dưỡng chất từ tinh dầu jojoba và vitamin E.

Catkin không có mùi thơm, không lem, không ố và không gây bết dính. Là thỏi son hoàn hảo cho những buổi hẹn hò với sắc môi tươi tắn suốt ngày dài.

Nhược điểm của son môi Catkin nằm ở thiết kế vỏ bọc không chống vỡ, bạn nên cẩn thận hơn để tránh làm méo mó hay nứt nẻ phần vỏ son nhé.


Son Catkin siêu lung linh với vỏ ngoài lạ mắt (ảnh: shopee.vn)
MUA NGAY

Son môi 100 % Pure Cocoa Butter Matte

Nếu bạn trót yêu hương thơm trái cây ngọt ngào, hãy thử tham khảo 100% Pure Cocoa Butter Matte Lipstick. Đây là loại son được làm từ các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, như đào và dâu tây.

Sản phẩm không chứa thành phần talc, chất gây khô môi nên bạn có thể yên tâm sử dụng mỗi ngày. Bên cạnh đó, công thức sản phẩm chứa hydrat hóa và có khả năng dưỡng ẩm cao, giữ màu sắc tươi tắn cả ngày.

So với các loại son trên thị trường, sản phẩm được đánh giá là có giá tiền cao hơn một chút. Tuy nhiên, đây được xem là một trong các dòng son nhiều dưỡng cho môi khô tốt hiện nay. Với những công dụng tuyệt vời mà nó đem lại cho đôi môi khô thì các nàng hãy đánh giá nó dựa trên chất lượng nhé.


100% Pure Cocoa Butter Matte lành tính cho môi khô (ảnh: shopee.vn)
MUA NGAY

Son kem lì Stila Stay All Day Shimmer Liquid

Nếu bạn đang tìm một thỏi son có khả năng bám màu cả ngày dài, tự tin tỏa sáng sau những bữa ăn thì hãy tham khảo son kem lì Stila nhé! 

Sản phẩm có kết cấu dạng kem, giúp đôi môi dưỡng ẩm và có độ bóng nhất định nhờ chiết xuất từ tinh dầu bơ và vitamin E. Bạn sẽ không còn lo màu môi biến mất để lại khuôn mặt nhạt nhòa sau bữa ăn khi sử dụng Stila.

Dù sở hữu những ưu điểm như dưỡng ẩm, tô điểm cho đôi môi và bám màu lên tới 12 giờ nhưng theo đánh giá của người tiêu dùng, giá cả của sản phẩm vẫn là nhược điểm khi chị em nhắc đến Stila.


Son môi Stila dưỡng ẩm bám màu hiệu quả (ảnh: shopee.vn)
MUA NGAY

Vậy là Shopee Vietnam đã cùng bạn trả lời cho câu hỏi môi khô nên dùng son gì. Bạn đã tìm được loại son phù hợp cho đôi môi của mình hay chưa? Ghé Shopee để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích cũng như những sản phẩm chất lượng nhé.

> Xem thêm: Mặt nạ ngủ môi – Biện pháp giải cứu làn môi khô, thiếu sức sống

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan