Chăm chỉ đắp mặt nạ giấy mà không biết thời điểm nhạy cảm này thì chẳng mấy chốc da dẻ hỏng hết!

Đêm khuya

Thông thường, nhiều bạn nữ lựa chọn đắp mặt nạ khi đã lên giường đi ngủ để được nằm thư giãn và thoải mái. Tuy nhiên, nửa đêm là quãng thời gian mà cơ thể thanh lọc, thải độc, đồng thời tiết ra melatonin kích thích giấc ngủ. Việc đắp mặt nạ vô hình chung lại ngăn cản quá trình này, ngăn chặn sự giải phóng melatonin, dẫn đến giấc ngủ không sâu, do đó làm giảm khả năng tự tái tạo của da.

Chăm chỉ đắp mặt nạ giấy mà không biết thời điểm nhạy cảm này thì chẳng mấy chốc da dẻ hỏng hết!

Vì vậy, hãy đắp mặt nạ sớm hơn để các chất dinh dưỡng có trong đó có thể tham gia vào quá trình cải thiện và tái tạo, giúp làn da của bạn hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất.

Ngày nào cũng đắp mặt nạ

Nhiều bạn lạm dụng việc đắp mặt nạ, ngày nào cũng đắp, thậm chí 1 ngày đắp nhiều lần, như vậy là rất phản khoa học. Thật sự mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần và chỉ để từ 15 đến 20 phút thôi. Sau khi đắp xong, nên rửa lại mặt bằng nước ấm, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da. Nếu đắp mặt nạ trực tiếp trên da hằng ngày sẽ rất dễ gây dị ứng và làm lớp biểu bì non trên da mất khả năng đề kháng.

Làn da đang nổi mụn trứng cá nghiêm trọng

Mặt nạ với các tác dụng chính là nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, đôi khi lại trở thành tác nhân làm trầm trọng thêm tình trạng mụn của bạn. Các dưỡng chất có trong mặt nạ có thể tạo môi trường thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Do đó, vào khoảng thời gian này, bạn chỉ nên lựa chọn một sản phẩm đặc trị mụn và dưỡng da đơn giản, làn da sẽ sớm trở lại trạng thái cân bằng.

Đắp mặt nạ thưa và mỏng

Đôi khi các loại mặt nạ tự nhiên từ trái cây tươi, nhiều bạn rất tiết kiệm nên thường thái lát rất mỏng và đắp không rải kín hết bề mặt da. Điều này khiến da được chăm sóc không đều. Các dưỡng chất chưa kịp thấm vào da sẽ bị khô đi. Đắp mặt nạ dày hơn sẽ khiến nhiệt độ da tăng lên thúc đẩy mạnh quá trình tuần hoàn máu, làm cho thành phần dinh dưỡng thẩm thấu và khuếch tán tốt hơn so với việc đắp thưa.

Nhiệt độ trên bề mặt da tăng khiến các lỗ chân lông nở to ra để đẩy các chất cặn bã ra ngoài giúp da giảm mụn. Vitamin và protein trên bề mặt da sẽ "ngấm" sâu vào lớp biểu bì da giúp da trơn mịn, căng bóng.

Đắp mặt nạ khi tắm

Nhiều người cho rằng tắm là thời gian lỗ chân lông mở to nhất, nhờ vậy mà dưỡng chất cũng được thẩm thấu sâu và nhanh hơn. Tuy nhiên, đây lại là khoảng thời gian mà bụi bẩn dễ xâm nhập nhất vào sâu trong lỗ chân lông của bạn, gây tình trạng mụn ẩn, mụn viêm. Thay vào đó, hãy nghỉ ngơi một chút sau khi tắm để làn da dần trở lại trạng thái cân bằng rồi mới sử dụng mặt nạ bạn nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan