Giúp mắt không mỏi khi làm việc với máy tính

Có nhiều thay đổi đơn giản có thể giúp bạn bảo vệ đôi mắt khi sử dụng máy vi tính:1. Giảm độ sáng màn hình: Màn hình sáng dễ làm bạn chảy nước mắt, khiến mắt nhanh mỏi.2. Đeo kính thay vì sử dụng kính áp tròng. Kính áp tròng không thể bảo vệ mắt của bạn trước màn hình máy vi tính và sẽ làm mắt bạn bị khô. Hãy chuyển sang kính gọng.3. Dùng kính chống lóa: Nếu phải dùng kính, hãy thêm lớp chống lóa để bảo vệ mắt. Tất cả các nhà cung cấp kính chăm sóc đeo mắt đều có bán lớp kính này.
Giúp mắt không mỏi khi làm việc với máy tính
Ảnh: Boldsky4. Chớp mắt thường xuyên: Mải làm việc khiến nhiều người quên chớp mắt trong thời gian dài. Chớp mắt thường xuyên giúp mắt không bị khô và mỏi.5. Giữ khoảng cách vừa phải với màn hình: Luôn duy trì một khoảng cách khá xa với màn hình máy tính trong khi làm việc. Đó là lý do tại sao, sử dụng máy tính để bàn lại tốt hơn so với máy tính bảng và máy tính xách tay.6. Tăng font chữ: Khi phải đọc hay viết nhanh, hãy để phông chữ to để mắt không phải điều tiết quá nhiều, giảm áp lực lên đôi mắt.7. Không nheo mắt, liếc mắt: Máy vi tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh đều có chức năng phóng to để bạn có thể đọc dễ dàng hơn. Nheo mắt thì có hại cho đôi mắt của bạn.8. Thêm màn hình bảo vệ thị lực. Một số người đã gắn thêm một màn hình bảo vệ thị lực trên máy vi tính để bảo vệ mắt. Đây có thể là một trong những cách tốt nhất để giảm căng thẳng cho đôi mắt của bạn.9. Đảo mắt: Làm việc quá tập trung khiến mắt căng và mỏi. Mở mắt to và đào mắt sẽ là bài tập thư giãn rất tốt cho mắt của bạn.10. Dùng kính không độ: Cho dù mắt bạn hoàn toàn khỏe mạnh, bạn vẫn nên sử dụng kính không độ để chống lại ánh sáng từ màn hình.
Kiểm tra mắt thường xuyên sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc ngăn ngừa các vấn đề về mắt.11. Dùng nước mắt nhân tạo: Những người 40 tuổi trở lên rất hay gặp triệu chứng khô mắt khi làm việc thường xuyên với máy tính. Theo các chuyên gia, thói quen nhìn chằm chằm vào màn hình hoặc trong khi đọc sách, tạp chí, ít khi chớp mắt sẽ khiến mắt dễ bị khô. Bạn nên dùng nước mắt nhân tạo để tránh tình trạng khô mắt, và để mắt nghỉ ngơi, tránh nhìn màn hình mỗi 20 phút.12. Tránh làm việc trong phòng tối: Làm việc trong phòng tối sẽ làm cho mắt bạn mệt mỏi vì mắt phải điều tiết theo độ sáng của màn hình và bóng tối xung quanh. Theo các chuyên gia, nếu làm việc với máy tính hay đọc sách điện tử, bạn nên ngồi trong phòng sáng, tốt nhất là nơi có ánh sáng tự nhiên.13. Nguyên tắc 20 – 20 – 20 bảo vệ mắt: Vì sao lại gọi là nguyên tắc 20-20-20. Rất đơn giản. Cứ mỗi 20 phút làm việc với máy tính, bạn nên dành ra 20 giây để nhìn ra xa 20 feet (1 feet <=> 30.4 cm) Điều này sẽ giúp mắt được nghỉ ngơi hợp lý, không bị áp lực quá nhiều.14. Thăm khám mắt định kì: Kiểm tra mắt thường xuyên sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc ngăn ngừa các vấn đề về mắt do bức xạ của máy tính và các thiết bị công nghệ như smartphone, máy tính bảng.
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan