Ngư dân Peru bắt được "rồng biển" có thể dự báo thảm họa khủng khiếp

Theo Daily Mail, cá rồng biển được coi là loài sinh vật có thể dự báo thảm họa động đất, sóng thần bởi chúng chỉ sống ở vùng biển sâu. Một khi người ta phát hiện cá rồng biển ở vùng nước nông có nghĩa là có điều bất thường sắp xảy ra.
Ngư dân Peru bắt được "rồng biển" có thể dự báo thảm họa khủng khiếp
Cá rồng biển mới được phát hiện ở Peru.Năm 2011, trước trận động đất, sóng thần tai họa ở Nhật, người ta cũng nhìn thấy cá rồng biển. Thảm họa động đất, sóng thần sau đó gây rò rỉ phóng xạ ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima, khiến 20.000 người chết.Cá rồng biển thông thường có thể phát triển chiều dài tới 5 mét, trong khi con cá rồng biển dài nhất được ghi nhận tới 11 mét.Chúng sống ở độ sâu tổi thiểu 600 mét dưới mặt nước nên rất hiếm khi được con người nhìn thấy.Trong khi một số người nghĩ đến những thảm kịch tồi tệ nhất, các nhà khoa học trấn an rằng không phải cứ khi cá rồng biển xuất hiện thì có thảm họa xảy ra.
Cá rồng biển được tin là có thể dự báo động đất, sóng thần.Sự thay đổi nhỏ liên quan đến từ trường cũng có thể khiến loài sinh vật biển sâu này nổi lên ở vùng nước nông.Trong truyền thuyết Nhật, cá rồng biển Namazu còn được gọi “sứ giả từ đáy biển, sẽ nổi lên trước khi động đất xảy ra”. Sự xuất hiện của cá rồng biển năm 2011 ở Nhật càng củng cố truyền thuyết này.Người ta cũng nhìn thấy cá rồng biển trước trận động đất 8,8 độ richter ở Chile năm 2010.5 điều ít biết về cá mái chèoVideo hiếm về loài cá mái chèo khổng lồ
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan