Nghiên cứu: Chơi game cùng đồng nghiệp thúc đẩy hiệu quả công việc

Theo Sciencedaily, các nhà nghiên cứu tại Đại học Brigham Young (BYU), Mỹ mới đây đã phát hiện thấy một hiệu quả thú vị của việc chơi game đối với hiệu suất công việc. Theo đó, họ phát hiện thấy năng suất công việc của một nhóm nhân viên đã tăng 20% sau khi họ được chơi game cùng nhau trong vòng 45 phút.Greg Anderson, một giáo sư tại BYU chia sẻ: "Các công ty đang chi hàng ngàn đô la cho các hoạt động team-buiding để gắn kết và xây dựng đội ngũ nhân viên tốt hơn. Nhưng tôi nghĩ, các công ty nên mua một chiếc Xbox cho nhân viên thì tốt hơn".
Nghiên cứu: Chơi game cùng đồng nghiệp thúc đẩy hiệu quả công việc
Năng suất công việc tăng lên khi chơi game cùng nhau.Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã nhờ tới sự trợ giúp của 352 các nhân và tổ chức ngẫu nhiên. Họ được chia thành 80 nhóm và đảm bảo không có nhóm nào có hai người quen biết nhau từ trước.Thử nghiệm đầu tiên yêu cầu mỗi nhóm chơi trò tìm kiếm địa điểm có tên Findamine. Thử nghiệm sẽ cung cấp cho người chơi những manh mối bằng văn bản để tìm ra các địa danh. Để khuyến khích người chơi, nhóm nghiên cứu đã treo tưởng bằng tiền mặt cho người chiến thắng.Sau vòng đầu tiên, các đội sẽ được phân ngẫu nhiên vào một trong hoạt động khác. Trong đó có hoạt động chơi game tập thể, nghiên cứu câu trả lời trong yên tĩnh hoặc ngồi thảo luận về cách cải thiện câu trả lời chính xác hơn.Mỗi hoạt động kéo dài trong 45 phút. Những người trong nhóm chơi game tập thể đã chọn chơi Rock Band hoặc Halo 4. Đây đều là những trò chơi cầm tay khá quen thuộc và đòi hỏi sự nỗ lực và phối hợp ăn ý giữa người chơi.Kết quả các nhà nghiên cứu nhận thấy, nhóm chơi game tập thể có tỷ lệ trả lời chính xác cao hơn đáng kể trong vòng thử thách Findamine thứ hai, nâng điểm trung bình của nhóm từ 435 lên 520.
Chơi game theo nhóm thậm chí là tối ưu nhất thay thế cho các hoạt động team-building.Mark Keith, phó giáo sư tại BYU khẳng định: "Chơi game theo nhóm là một phương án khả thi, thậm chí là tối ưu nhất thay thế cho các hoạt động team-building".Nhóm nghiên cứu cũng nhấn mạnh, hoạt động này không khiến mọi người quá say mê với game mà là một cách tích cực để mọi người hiểu nhau hơn trong lúc chơi game. Chơi game theo nhóm sẽ tăng cường khả năng phối hợp, hiểu ý nhau và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhân viên.Mặc dù vậy nhóm nghiên cứu chỉ ra, phương pháp chơi game theo nhóm có thể không phát huy hiệu quả tốt nhất nếu các thành viên trong nhóm đã từng chơi game cùng nhau. Bởi lẽ nếu nhân viên từng chơi game với nhau và phát hiện mình không hợp với cách chơi của đồng nghiệp, nó có thể tạo ra xích mích và thành kiến giữa các nhân viên.Như vậy cách tốt nhất là hãy cố gắng làm quen với cách chơi game của đồng nghiệp hoặc tìm cho mình một người hợp cạ và chơi game ăn ý nhất để cùng nhau cải thiện hiệu suất công việc tốt hơn.Nghiên cứu đã được công bố trên AIS Transactions on Human-Computer Interaction.Chơi game 30 phút mỗi ngày giúp tăng cường trí nhớChơi game giúp cải thiện sự tập trung thị giác
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan