Khách sạn xanh nhất London


Khách sạn xanh nhất London

Khách sạn mang tên The Ruben at the Palace ở Thủ đô London (Anh) đã “trồng” một thảm thực vật hàng nghìn loại cây khác nhau (trong ảnh), với mục đích cải thiện môi trường sống cũng như cung cấp thực phẩm cho nhà bếp.

Khách sạn bốn sao The Ruben at the Palace nằm tại một trong những khu vực sầm uất ở London. Thành phố này vốn là điểm đến không thể bỏ qua ở châu Âu, song những năm gần đây, London cũng đang đối mặt tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Thậm chí, Thủ đô của nước Anh từng bị Liên hiệp châu Âu (EU) xếp hạng “Thành phố ô nhiễm nhất châu Âu” năm 2010 do chất lượng không khí liên tục chạm mức nguy hiểm.

Với mục đích cải thiện chất lượng không khí, mang lại một thảm thực vật phong phú cũng như tăng cường khả năng cách nhiệt của tòa nhà, ban giám đốc khách sạn đã quyết định phủ xanh bức tường bên ngoài khách sạn bằng hàng nghìn loại cây cối, rau củ và cả cây ăn trái. Từ các loại thân leo quen thuộc như hoa hồng, thường xuân cho đến cây mùi tây, hương thảo và thậm chí dâu tây nằm trong số 10.000 loại thảo mộc mọc trên bức tường rộng 350 m2. Hàng rào đặc biệt này được mọi người ưu ái gọi tên là “Bức tường sống”.

Tổng Giám đốc của khách sạn, ông Malcolm Hendry đánh giá “bức tường sống” không chỉ tạo ra một thảm thực vật phong phú mà còn trở thành môi trường sống của một số loại côn trùng và động vật hoang dã như sóc, chồn… “Bức tường cũng giúp chúng tôi giảm tiêu thụ điện năng khi nó giữ cho tòa nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm hơn vào mùa đông. Thảm thực vật này cũng điều hòa không khí cho môi trường chung quanh, vốn chỉ toàn các công trình xây dựng”, ông Hendry cho biết.

Đây chỉ là một trong những sáng kiến ​​mà khách sạn đang triển khai thực hiện nhằm cam kết phát triển du lịch bền vững. The Ruben at the Palace cũng đặt mục tiêu không sử dụng chai, lọ nhựa vào năm 2022. Hiện nay, nến, xà-phòng và vỏ chai sữa tắm, dầu gội của khách sạn đều đã được tái chế để hạn chế xả rác ra môi trường.

Họ cũng lắp đặt pin năng lượng mặt trời đặt trên mái nhà để tạo ra điện dùng cho một số hoạt động trong tòa nhà. Du khách có thể sử dụng xe đạp miễn phí nhằm khuyến khích giảm lượng khí thải carbon khi khám phá Thủ đô nước Anh. Bóng đèn tiết kiệm năng lượng và các thiết bị điện khác cũng được sử dụng rộng rãi nên The Ruben at the Palace còn được mệnh danh là “Khách sạn xanh nhất London”.

Lê San/Nhandan

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan