Gợi ý du lịch Thái Lan 5N4Đ: Bangkok - Pattaya

Du lịch Thái Lan chắc hẳn không còn xa lạ đối với nhiều du khách trên thế giới, đặc biệt là đối với du khách Việt Nam, xứ sở Chùa Vàng luôn là điểm đến lý tưởng vào mỗi mùa du lịch.


Gợi ý du lịch Thái Lan 5N4Đ: Bangkok - Pattaya
FB: Thảo Nguyễn Phương

Thái Lan được mệnh danh là thiên đường du lịch của Châu Á, sở hữu rất nhiều địa địa điểm du lịch hấp dẫn cùng nét văn hóa đặc trưng đã thu hút hàng nghìn lượt du khách ghé đến mỗi năm. Có rất nhiều hình thức du lịch khác nhau và bạn có thể chọn du lịch tự túc nếu là người ưa trải nghiệm, khám phá hoặc chọn du lịch theo tour nếu bạn đến Thái Lan lần đầu và chưa thực sự tự tin với khả năng, điều kiện của mình. Dưới đây là một gợi ý nhỏ về lịch trình du lịch tại xứ sở Chùa Vàng trong 5 ngày 4 đêm bạn có thể tham khảo để lên kế hoạch du lịch cho mình.


FB: Nguyễn Lan Hương

Ngày 1: Việt Nam – Bangkok

Xuất phát từ Việt Nam, bạn có thể khởi hành ở 2 đầu Hà Nội và Tp.HCM theo bất kỳ hình thức du lịch nào. Nếu chọn du lịch tự túc, bạn cần phải lên lịch trình cụ thể cho mình và tự sắp xếp thời gian hợp lý, quan trọng là cần đặt được vé máy bay đi Thái giá tốt và những giấy tờ cần thiết khi ra nước ngoài; nếu bạn chọn du lịch theo tour thì chỉ cần chuẩn bị những đồ đạc cần thết để lên đường, còn lại cứ để các đại lý du lịch lo, hãy cân nhắc chọn cho mình một địa chỉ uy tín để đặt tour nhé. Bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng để bay từ Hà Nội sang Bangkok và mất khoảng 1 tiếng rưỡi nếu bay từ Tp.HCM.


FB: Hà Tý


Thái Lan – Điểm đến lý tưởng của các du khách

Bangkok là thủ đô của Thái Lan, là thành phố du lịch nổi bật mà bạn nhất định phải khám phá khi đặt chân đến đất nước này. Đến với Bangkok, bạn nhất định không thể bỏ qua Đại hoàng cung Thái Lan và Chùa Phật Ngọc – được xem là niềm tự hào của người dân Thái Lan. Đại Hoàng cung (Grand Palace) là một quần thể kiến trúc cổ của Thái Lan và cũng là nơi làm việc của các đời vua Ramma 1 đến Ramma 5. Hiện nay Grand Palace là một trong những địa điểm du lịch nổi bật đồng thời cũng là nơi tổ chức các sự kiện quan trọng, những dịp lễ lớn trong năm của Thái Lan. Ngay cạnh bên Đại hoàng cung Thái Lan là Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew) – một trong những biểu tượng của Thái Lan. Ngôi chùa sở hữu một pho tượng Phật khổng lồ được tạc từ ngọc nguyên khối, mang ý nghĩa đem lại sự phồn vinh cho đất nước, đến với Chùa Phật Ngọc, bạn sẽ nhận được nhiều điều an lành, may mắn trong cuộc sống.


Toàn cảnh đại Hoàng cung Thái Lan (Grand Palace) và chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew)


@white.tulips


@ladies_can_travel

Buổi chiều là khoảng thời gian bạn nên dành để khám phá đường phố Bangkok hoặc ghé đến các khu chợ, dạo quanh trung tâm mua sắm lớn tại thành phố thủ đô này. Phương tiện đi lại tại Bangkok chủ yếu là xe tuk tuk với mức giá khá rẻ và tài xế thì rất thân thiện với các du khách, nếu bạn muốn di chuyển nhanh hơn thì có thể di chuyển bằng MRT và bạn cần biết được nơi mà mình muốn đến ở trạm nào; hãy lấy bản đồ miễn phí ở mỗi trạm và xác định xem mình cần đi đâu nhé.


Khám phá đường phố Bangkok là một điều thú vị đối với du khách khi đến Thái Lan


FB: Nguyễn Lan Hương

Tối đến, bạn có thể dùng bữa tại nhà hàng địa phương dưới sự hướng dẫn của các Hướng dẫn viên – nếu bạn chọn du lịch theo tour, còn nếu bạn đi tự túc, có một số gợi ý về địa điểm ăn uống khá nổi bật tại Bangkok như chợ Chatuchak là khu chợ dành riêng cho tín đồ ăn uống và shopping hay chợ Sukhumvit Soi 38 với hàng ngàn các món ăn truyền thống và những món đồ lưu niệm chất lượng với mức giá phải chăng đối với các du khách.


Chợ Chatuchak nhìn từ trên cao - @photopills


@mermzlyx


@henjiwong

Ngày 2: Pattaya


@a_chili

Pattaya là thành phố biển cách Bangkok không xa, du khách có nhiều lựa chọn để di chuyển từ Bangkok và phương tiện được du khách và người dân sử dụng nhiều nhất là xe bus với mức giá 250 Bath và tàu hỏa với mức giá khá mềm là 31 Bath nhưng thời gian di chuyển sẽ khá lâu, mất khoảng 2 - 3 tiếng từ Bangkok đến Pattaya. Nếu bạn đi cùng gia đình và bạn bè, hãy chọn di chuyển bằng taxi sẽ thuận tiện và nhanh nhất, mức giá dao động từ 800-1200 Bath tùy theo thỏa thuận giữa bạn và tài xế.


FB: Nguyễn Lan Hương

Pattaya có gì chơi? Tất nhiên tới Pattaya thì nhất định phải đi biển và ghé thăm tại hổ Sriracha Tiger Zoo. Trại hổ Sriracha Tiger Zoo chắc hẳn sẽ là một điểm đến thú vị dành cho mọi độ tuổi vì nơi đây là nơi nuôi dưỡng và huấn luyện những loài động vật hoang dã. Bạn có thể nhìn tận mắt những chú hổ to lớn nhưng lại rất hiền hay những chú cá sấu trông có vẻ hung dữ nhưng lại có thể diễn xiếc rất hài hước,.. ngoài ra bạn còn có thể tham gia những hoạt động vui chơi ở trại hoặc thưởng thức những màn trình diễn xiếc thú ấn tượng đến từ những người bạn hoang dã.


Trại hổ Tiger Zoo


@aum_napat


@inut_it_me

Bờ biển Pattaya nổi tiếng là bờ biển sạch và đẹp thuộc top đầu Châu Á, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành nơi đây với dải cát trắng và nước biển xanh ngắt, ánh nắng buổi chiều không quá chói chang đủ để bạn thư giãn sau một buổi sáng tham quan sở thú. Tối đến bạn có thể thưởng thức bữa tối BBQ hải sản ngay tại bờ biển và tham gia chương trình sexy show diễn ra vào mỗi tối – một nét đặc trưng của thành phố biển Pattaya.


Pattaya – Thành phố biển nổi tiếng bậc nhất Đông Nam Á


@uknow_seonyoung

Nếu bạn không thích ra biển, hãy ghé đến Vườn nho Silver Lake để tham quan và thưởng thức nho tươi tại vườn và còn có thể mua một ít rượu nho, mứt nho về làm quà cho bạn bè. Ngoài ra, nếu bạn là người ưa thích những công trình kiến trúc độc đáo, hãy ghé đến Trân Bảo Phật Sơn – Ngôi chùa nằm ở ngoại ô thành phố sở hữu kiến trúc độc đáo cùng với tượng phật được khắc trên vách núi bằng vàng rất ấn tượng.


@themanluvcat

Ngày 3: Đảo San Hô (Coral Island)

Coral Island hay còn có tên là Đảo San Hô cách bờ biển Pattaya không xa, chỉ khoảng 10km và bạn có thể di chuyển bằng phà hay tàu cao tốc. Đây là một hòn đảo thú vị với những rặng san hô tự nhiên cùng làn nước biển trong vắt sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ khi du lịch tại Thái Lan. Đối với những tour du lịch Thái thường sẽ có lịch trình đặc biệt trọn một ngày cho du khách tham quan và nghỉ dưỡng trên đảo với giá đã trả trước theo tour, còn nếu du lịch tự túc thì bạn nên cẩn thận tham khảo và hỏi giá trước các dịch vụ, trò chơi trên đảo vì có thể sẽ bị người dân làm dịch vụ nói thách quá cao.


Khám phá đảo San Hô - Pattaya

Điều thú vị nhất trên Coral Island là trò chơi lặn biển ngắm san hô; bạn có thể đi bộ dưới biển cùng với những rặng san hô bao quanh hoặc tham gia các trò chơi như nhảy dù, lướt sóng hoặc thuê cano lượn quanh đảo,.. chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Ngoài ra, thưởng thức hải sản tươi sống và tận hưởng không khí yên bình tại các khu resort cao cấp, rời xa tự nhộn nhịp nơi đất liền cũng là một lựa chọn lý tưởng của các du khách khi dành cả ngày trên đảo.


@kla_meesuk

Ngày 4: Trở về Bangkok

Trở về đất liền, bạn có thể quay lại thủ đô Bangkok để trải nghiệm hết những điều thú vị nơi đây khi đi tham Vườn Bướm - khu công viên nhân tạo được trang bị những thiết bị hiện đại để nuôi dưỡng và bảo tồn những loài bướm quý hiếm trên thế giới. Đến với Vườn Bướm, bạn có cơ hội tích lũy được nhiều hơn những kiến thức về thiên nhiên, đặc biệt là tập tính, sự hình thành và phát triển của loài vật đa sắc màu này. Ngoài ra bạn còn có thể mua một số món quà lưu niệm như mật ong, cao hổ,.. là những món quà có lợi cho sức khỏe, thích hợp làm quà tặng cho bạn bè, người thân, đặc biệt là người lớn tuổi.


Vườn Bướm – Nơi bảo tồn những loài bướm quý hiếm


@laurieelise_photography

Buổi chiều, các bạn có thể tham gia chương trình “dạo thuyền trên sông Huyền Thoại” ngắm nhìn thuyền rồng của nhà vua và còn có cơ hội thưởng thức cảnh tượng cá nổi trên sông hoặc tự do mua sắm tại những trung tâm thương mại lớn như Centra World, Siam Paragon, Terminal 21,.. là những trung tâm mua sắm lớn nhất và tọa lạc ở vị trí trung tâm thành phố nên bạn chẳng phải đi đâu xa. Nếu không phải là người ưa thích mua sắm, có một gợi ý nhỏ cho bạn là hãy ghé đến khu Tiểu Ấn (Little India) và khu phố người hoa China Town. Đây là 2 khu phố nhỏ nằm trong lòng thủ đô Bangkok và mang nét đẹp văn hóa đúng như tên gọi của nó. Vì 2 khu phố này cách nhau không xa nên bạn có thể tham quan lần lượt và thưởng thức những món ăn mang đậm chất truyền thống đến từ Trung Hoa và Ấn Độ, ngoài ra bạn còn có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của hai đất nước này qua các gian hàng nhỏ, những khu trưng bày,.. ngay chính tại Thái Lan.


Sông Huyền Thoại – Bangkok


Khu phố người Hoa Chinatown


Một góc nhỏ ở khu Tiểu Ấn, Bangkok

Tối đến, hãy dành thời gian thưởng thức bữa tiệc buffet tại tòa nhà 86 tầng Baiyoke Sky – nổi tiếng là tòa nhà cao nhất Bangkok và có những bữa tiệc buffet với các món ăn hứa hẹn sẽ thỏa mãn khẩu vị của bạn.


Baiyoke Sky – Tòa nhà cao nhất Bangkok


@sarahangela143

Ngày 5: Bangkok – Việt Nam

Ngày cuối cùng tại đất nước Phật, nếu muốn tranh thủ thời gian cho chuyến bay, bạn hãy ghé đến chùa Đức Phật (Wat Pho) để cầu bình an trước khi về nhé. Wat Pho là ngôi chùa cổ kính nhất Thái Lan với thu hút hàng trăm du khách ghé đến mỗi ngày. Ngôi chùa mang kiến trúc độc đáo và cũng là trường đại học đầu tiên của Thái Lan. Giống với chùa Phật Ngọc, chùa Đức Phật cũng là một niềm tự hào của người dân Thái Lan và mang sự linh thiêng của Đức Phật được người dân và du khách thế giới tin tưởng.


Một góc khuôn viên của chùa Đức Phật (Wat Pho)


@omsandoceans

Trở về Việt Nam sau chuyến đi dài 5 ngày 4 đêm tại Thái, chắc chắn bạn sẽ còn ý định quay trở lại xứ sở Chùa Vàng một lần nữa để khám phá hết những điều tuyệt vời từ đất nước này.

Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn khi có dự định đi Thái Lan trong thời gian tới. Bạn hãy cân nhắc chọn lựa hình thức du lịch hợp lý và những đại lý du lịch đáng tin tưởng để đặt tour hoặc vé máy bay đi Thái với giá tốt nhất nhé. Điều cuối cùng là hãy lên kế hoạch và sắp xếp thời gian đi ngay thôi!

Ảnh: Internet

Nguồn : tripnow.vn