Quán trong hẻm Sài Gòn bán 62.000 đồng suất cháo gỏi vịt

Một suất gồm tô cháo trắng và đĩa gỏi vịt được quán nhỏ nằm sâu trong hẻm ở quận 4 bán với giá 62.000 đồng.

Quán trong hẻm Sài Gòn bán 62.000 đồng suất cháo gỏi vịt
Quán trong hẻm Sài Gòn bán 62.000 đồng suất cháo gỏi vịt

Nằm trong sâu trong một con hẻm trên đường Xóm Chiếu, quận 4, quán cháo do cô Hợp mở từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước. Tiếp quản quán của mẹ được 3 năm, anh Quyền (31 tuổi, chủ hiện tại) cho hay trước giờ gia đình chỉ bán đúng một chỗ. “Lúc mới mở, mẹ tôi chỉ kê bàn ghế thấp bán trước cửa nhà, thời đó hẻm cũng chưa đông đúc như bây giờ. Các công thức nấu nướng đều được mẹ chỉ dạy lại”, anh Quyền chia sẻ.

Chủ quán cho biết, các công đoạn từ đi chợ cho đến nấu nướng đều do một tay người trong gia đình thực hiện, bắt đầu từ tờ mờ sáng. “Trung bình một ngày, chúng tôi nấu khoảng 3 kg gạo từ nước luộc vịt, bán chừng 5 – 6 tiếng là hết”, anh Quyền nói.

Mỗi ngày, quán tiêu thụ ít nhất 12 con vịt. Mối từ Long An giao vịt cho quán vào giữa trưa nên các bước làm vịt bắt đầu muộn nhất.

Thực đơn của quán có 2 món bún và cháo nhưng cháo vịt được khách ưa chuộng hơn hẳn. Bạn có thể gọi tô cháo thịt vịt giá 30.000 đồng hoặc suất cháo trắng ăn kèm đĩa gỏi vịt với bắp cải trộn, giá 62.000 đồng.

Thịt vịt được làm kỹ nên không hôi, săn chắc, ăn kèm không thể thiếu chén nước mắm gừng được nêm nếm vừa vặn. Khách có thể nêm thêm ớt theo khẩu vị.

Bắp cải kèm một số loại rau sống như bắp chuối, rau muống được rửa sạch, bào mỏng rồi trộn chua để bớt vị hăng. Thịt được chặt miếng vừa ăn sau đó xếp bên trên, rắc lên cùng là ít hành phi. Các công đoạn diễn ra trước mắt bạn. Người không thích cầu kỳ có thể chan mắm gừng trực tiếp lên đĩa gỏi rồi trộn đều hoặc ăn tới đâu chấm tới đó.

Huyết cũng do gia đình tự đánh nên đậm đà, đặc dính và ít nổi bọt.

Bếp núc nằm gọn ở một góc nhà. Quán có không gian thoáng, mở cửa từ 3h30 chiều đến khoảng 9h tối. Khách ngồi ăn thoải mái trên bàn ghế thấp. Quán toạ lạc trong hẻm nên giờ đông khách tầm khoảng 5h chiều, bạn sẽ hơi vất vả để dắt xe. Bãi giữ xe có người trông nằm trước quán.

Là khách quen ở quán đã chục năm nay, chú Tuấn (ngụ quận 4) cho biết đây là một trong số địa chỉ yêu thích của cả gia đình. “Cháo nấu từ nước luộc vịt, ăn là biết vì ngọt tự nhiên mà không phải từ bột ngọt. Thịt vịt vừa mềm vừa dai, chấm mắm gừng rất vừa miệng”, chú Tuấn nhận xét.


Bình luận bài viết
Bài viết liên quan