Học lỏm trai đẹp càn quét Mũi Né - Phan Thiết 2N2Đ nghệ như fashionista

Ao ước có bộ ảnh chất lại độc như siêu mẫu, cùng những trải nghiệm siêu đã tại xứ biển Mũi Né - Phan Thiết thì nhanh vào học hỏi anh chàng này hết đường đi nước bước nhé!

Chỉ cách Sài Gòn tầm 4h - 5h đi xe, có lẽ Phan Thiết là điểm đến quá quen thuộc với mọi người rồi ha? Vì thế, ngoài những địa điểm nổi tiếng nơi đây, mình cũng muốn khám phá những nét riêng chưa ai check-in hoặc không phải ai cũng biết nha, theo mình chứ?

Lấy tinh thần trước khi đi nào: Kinh nghiệm du lịch Mũi Né siêu chi tiết

Ngày đầu tiên:

Từ Sài Gòn, mình di chuyển bằng xe khách Phương Trang đến Mũi Né, tầm 5 giờ đến nơi. Vì muốn hưởng trọn vẹn 2 ngày đi khám phá quanh khu vực Mũi Né nên mình chọn giờ khởi hành là 7h tối, đến Mũi Né rồi thì về homestay đã đặt trước đúng 12h đêm rồi ngủ một giấc cho khỏe để sáng hôm sau đủ năng lượng cho hành trình khám phá nơi này. "Bọt Biển Homestay" là chỗ mình ở, cách Bàu Trắng và Phan Thiết khoảng 20 cây số nhen.

Các bạn có thể tham khảo thêm này: Ghé thăm The Happy Ride sát biển Hòn Rơm Mũi Né giá chỉ từ 100k/người

FB: Bọt Biển Homestay

Mình chọn Bàu Trắng là điểm dừng chân đầu tiên. Ấn tượng ngay với con đường dọc bờ biển, quá đẹp luôn các cậu à! Nếu có dịp thì mấy cậu nên chịu khó đến Bàu Trắng để tận mắt chiêm ngưỡng được khung cảnh như trời Tây này nhé. Cung đường ấy mang một nét lãng du rất viễn Tây - có gì đó cằn cỗi và phiêu lưu của hoang mạc, những bụi cây của vùng biển mới có.

Chỉ cần chạy xe dọc bờ biển có rất nhiều góc để mọi người có thể thoải mái chụp choẹt các kiểu mà không phải chen lấn ở những nơi quen thuộc mà người ta hay đổ dồn về. Cả một con đường dài tít tắp đến tận chân trời, như trong MV ấy, thêm style cây cô đơn với tán lá tròn mũm tha hồ chọn để chụp (cái cây này khá nổi bật nên chạy trên dường dễ thấy lắm, cậu nhớ để ý nhá).

Đến khu vực Bàu Trắng bạn sẽ thấy cổng khu du lịch Bàu Sen - Đồi cát trắng, vé vào cổng 15k/người + 10k gửi xe. Nếu muốn tham quan bằng xe jeep hay xe địa hình thì giá tầm 600k cho khoảng 20p tham quan, có người lái chở bạn đi. Vì mình còn phải chụp ảnh các kiểu hơi lâu, nên đành đi bộ ra đồi cát trắng luôn. Nắng thực sự! Nhiều khi hơi mệt nhưng xứng đáng để bạn cho ra đời những tấm ảnh tuyệt vời luôn, blend màu một xíu là có liền ảnh như chụp lookbook, nghệ lắm kìa!

Lưu ý:

- Các bạn nên chuẩn bị mũ nón, khăn che chắn, nước uống vì ra đấy là đồi cát trơ trọi không một bóng cây.

- Trong khu du lịch này đồ ăn thức uống giá hơi cao. Mình gọi dừa lạnh một trái 30k, bánh tráng trộn 20k nhưng ăn hông thấy ngon gì ráo.

- Họ tính toán kiểu chiêu trò, có 2 cây cầu phao nhỏ ở phía hồ, lúc đầu mình cứ tưởng free nên ra chụp nhìn vô thì thấy một chị từ trong ra chờ chụp xong để lấy phí 15k/người, nếu chụp trên xuồng là 30k/người. Họ treo bảng thu phí chụp ảnh phía không ai để ý để khi ra chụp mới thấy bảng thì quá muộn rồi.

Sau khi tham quan đồi cát trắng, trên đường về có rất nhiều cảnh đẹp, những bụi cây khô màu tím tím nhìn cứ như màu hoa lavender ở đà lạt ấy, từng cụm san sát nhau. Những cây mọc lẻ loi nhưng tán lá tròn xoe đặc trưng thích nghi với địa hình đất cát nơi đây.

Trưa đó, mình về homestay nghỉ ngơi rồi tầm 3, 4h chiều mát mát thì lại ghé Suối Tiên cách đó không xa. Đến nơi sẽ có tấm bảng "Suối Tiên" rất dễ nhận ra, phí gửi xe máy 5k, có nhiều chỗ gửi lắm, gửi phía ngoài hay trong đều được, bạn có thể gửi giày dép miễn phí ở quán các bạn gửi xe rồi bằng chân trần mà đi bộ dọc con suối tham quan. Nước trong veo, cao hơn mắt cá chân bạn thôi, có thể thấy cả đàn cá bơi dọc hai bên, nên thơ lắm. Hàng quán phục vụ du khách cũng nằm một bên tiện cho các bạn nghỉ chân.

Tối đến mình ra chợ Xuân Tiên gần homestay ăn bánh căn, hơi bị đông và phải chờ đó nha. Ngoài ra cũng còn nhiều món như mì quảng, mì vịt, bánh canh chả cá, chè, trái cây dầm các loại. Thế là kết thúc ngày thứ nhất, dù đơng giản nhưng thấy rất đã vì những điểm trên trên cứ như chiếm trọn cả tâm hồn mình rồi ấy!

Nếu các cậu muốn oanh tạc nhiều hơn: Top 20 địa điểm sống ảo đẹp nhất Phan Thiết

Ngày thứ hai:

Mình đi về hướng Phan Thiết để ghé thăm tháp chăm Poshanu. Do thời gian bào mòn nên tháp đang được trùng tu lại, màu sắc của tháp không còn màu cổ phai màu như xưa nữa nhưng bạn cũng có thể cho ra ảnh đẹp được đấy.

Buổi chiều hôm đó mưa hơi to, kéo dài cả buổi nên bị bể kế hoạch, tiếc thật. Cuối cùng, lúc mưa tạnh cũng 4h chiều rồi, mình chọn cách chạy dọc bờ biển bãi đá Ông Địa, ngắm nhìn làng chày, thuyền thúng của ngư dân nơi đây để không phí thời gian hiếm hoi còn lại.

Cho mấy cậu có ý định ở lại thành phố xinh đẹp này: Từ 50k/người thả mình vào thiên nhiên với 3 homestay cạnh biển Phan Thiết

Vậy là kết thúc 2N2Đ ngắn ngủi, cũng chẳng đi đâu nhiều nhưng cá nhân mình thấy đáng - những điểm mình đến không quá nhộn nhịp, vì vậy, chúng vẫn giữ được sự hoang sơ và huyền bí kiểu gì đấy rất thu hút của xứ Mũi Né - Phan Thiết. Có khi nào các cậu nhìn những cung đường đó và thốt lên: "Mũi Né mình biết đẹp đến thế sao?". Mình cũng đã ngạc nhiên đến như thế, cảm giác ấy thực sự đáng nhớ vô cùng. Tranh thủ 2 ngày cuối tuần hãy thử một lần cho ngày nghỉ thêm đẹp tươi nhé!