Du lịch Huế - Đà Nẵng từ Hà Nội 4 ngày 2 đêm với chi phí cực rẻ.

Hello mọi người.Blog này mình sẽ review về chuyến đi Hà Nội – Huế - Đà Năng 4N2Đ với chi phí bỏ ra cực kì tiết kiểm luôn. Tai sao lại là 2 đêm thì đọc tiếp blog nhaĐầu tiên là mình book phòng khách sạn trước. Mình book trên BOOKING.VN vì giá rất rẻ và mình sẽ xem được các bình luận của khách về khách sạn đó. Nhưng phải book trược 1 – 2 tuần thì mới có phòng rẻ nha. Mình book 1 phòng ở Huế hết 250k, khách sạn Thân Thiện Friendly Hotel nha. Giữ phòng trên booking trước sau đó đến đó bạn mới phải trả tiền vì ngươi ta đã giữ lại phòng cho bạn.Mình book them một phòng ở Đà Năng 1 đêm là 500k vì mình book muộn nên giá phòng tăng nhưng tiền nào của nấy mà, phòng sạch đẹp ok phết, lại còn gần biển Mỹ Khê nên là đi bộ 200m là ra tới biển r.
Du lịch Huế - Đà Nẵng từ Hà Nội 4 ngày 2 đêm với chi phí cực rẻ.
 Thứ 2 là mình book vé xe giường nằm. Bọn mình k mua vé máy bay vì vào thời điểm này giá vé rất đắt nên là mình book vé xe giường nằm vừa rẻ vừa ngắm cảnh được. Lưu ý là khi bạn book thì bạn để ý thời gian xe đến nơi nhé. Mình khuyên là bạn nên book chuyến lúc 19h30 tối thì tới Huế là 8h sáng mai.Mình book của hãng Camel Travel với giá là 300k. vì mình đi 2ng nên là tổng là 600k. Xe đi êm, chạy an toàn và không bắt khách. Cái thú vị ở đây là bạn sẽ đi cùng với người tây, rất thuận tiện cho việc học tiếng anh mọi lúc mọi nơi ))))
 Đồ ăn thì mình mang từ nhà đi vì đến đó mua đồ rất đắt. Tất nhiên khi đi trên xe người ta cũng dừng để khách đi ăn nhưng mình khuyên là không nên ăn ở chỗ dừng vì rất là tốn kém. Nên dự trữ đồ ăn trong balo để khi đói có thể lôi ra ăn được ngay.Sau đó mình đến đà nẵng thì việc đầu tiên bạn làm là đừng nên nghe những người mời chào hotel hay homestay cho bạn vì thực chất những homestay đó k ok lắm đâu.À quên nữa là taxi ở đó cũng rẻ lắm. mà tài xế cũng nhiệt tình nữa. bọn mình không biết đi chỗ nào mà a tài xế tình nguyện chở đi dạo phố Huế. Tất nhiên là k phải người ta câu tiền của mình mà là bọn mình đã đề nghị a ý đi những điểm du lịch ở huế như chợ đông ba, sông hương, đại nội huế,….. Tổng là hết 75k tiền taxi.
 Vào huế chắc hản phải đi nghe ca huế trên sống hương. Vé nghe ca huế là 120k/ng, và bọn mình mua tại phòng bán vé luôn.Cơm hến là đặc sản ở huế và nó chỉ có giá là 7k/bát rất rẻ mà lại còn nhiều nữa. cơ mà có những chỗ người ta thấy nói giọng bắc nên người ta tính gấp đôi. Mình khuyên các bạn ai nói được giọng miền trung thì rất có lợi vì lúc đó người ta sẽ nghĩ mình là người địa phương và sẽ bán rẻ hơn.Xích lô ở huế là 100k/xe đi vòng quanh huế hết 45p. lưu ý là 100k/xe nhé. Ai đi 2 xe là 200k đó. Và thuê xích lô ở gần khách sạn Morin nhé, rất rẻ mà bác tài thì nhiệt tình. Mìnht rả cho bác ý là 120k (tip 20k)Mình khuyên các bạn nên đến huế vào cuối tuần vì ở đây có phố tây y hệt Bùi Viện hay Tạ Hiện, rất đẹp mà giá cả phải chăng nữa, một cốc chè ở đó có 10k thôiÀ giá thuê xe máy ở Huế là 100k cả xe ga và xe số. Vì mình thích thuê xe để chủ động hơn, đi được nhiều chỗ hơn mà không phụ thuộc vào taxi hay đi theo tour gì cả.Các địa điểm du lịch tại huếLăng minh mạng: 100k vé vào cửaLăng Tự Đức: 100kLăng Khải Định: 100kChùa thiên mụĐại nội huế: 180k/ng (nơi diễn ra Festival Huế)Biển Lăng Cô, Biển Thuận AnKết thúc một ngày ở huế thì mình book xe đi đà nẵng. vì là khách sạn có dịch vụ book xe giường nằm cho bọn mình luôn. Giá xe là 100k và khởi hành lúc 8h nhé. Đến Đà Nẵng là 12hĐến đà nẵng cái chú ý nhất là bạn đi taxi. Vì taxi ở đây rất là chặt chém và đi lòng vòng để moi thêm tiền của khách du lịch. Bọn mình xuống xe chỗ Ngô Quyền và đến chỗ khách sạn là đường Võ Nguyên Giáp có 1km thôi nhưng taxi đã đi lòng vòng 5km liền để moi tiền của khách. Và nên nhớ là chỉ đi của Mai Linh nhé, taxi tiên sa và vinasun hay chặt chém lắmMình book phòng ở CHAMPA HOTEL 134 Lê Quang Đạo, cách bãi biển Mỹ khê là 200mĐến đây mình thuê xe máy là 150k xe ga để đi hội an.Từ đã nẵng đi hội an là 35km nhưng đường rất thoáng và bạn chỉ cần đi một đường thẳng là đến Hội an r. nhưng nên giữ khoảng cách với xe khác vì trong này người ta chạy ẩu lắm.Đến hội an thì không mất vé vào cửa nha, bỏ qua đoạn này đến đoạn sau thôi nào =))))))))))Về lại đà nẵng thì bọn mình đi ăn và đi chơi trên biển. và minh có biết những chỗ chơi thú vị ở đà nẵng nhéNgũ hành sơn: 60k tháng máy, 40k thang bộChùa Linh ứngNgắm cầu Rồng phun lửa từ 7h tối,Đi du thuyền trên sông Hàn buổi tối với giá vé là 120k/ngĐi công viên đà nẵng vé vào cửa là 60k, đi vòng quay mặt trời với giá là 180k có thể ngắm toàn cảnh thành phố đà nẵng từ trên cao (nên đi buổi sáng nhé)Hôm sau thì bọn mình đi mua đồ để chuẩn bị lên đường về hà nộiMình cũng book vé xe gừ ĐN của Camel Travel với giá là 350k/ng về đến HN là 5h30 sáng và kết thúc chuyến điTổng cộng tất tần tật mình đi hết là 2.500k/người. Vì là đi tiết kiệm nên là mình chưa đi được Bà Nà Hill vì vé quá đắtCác bạn có thể tham khảo bài viết và chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ tại huế và đà nẵng.[url="]+1[/url]Nguồn : gody.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan