Cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam, điểm check-in của xứ 'hoa vàng cỏ xanh'

Những cây cầu gỗ bắc qua sông là hình ảnh quen thuộc, dễ dàng bắt gặp tại Việt Nam. Một trong số đó phải kể đến cầu gỗ Ông Cọp tại Phú Yên. Cây cầu gỗ này còn được gọi bằng cái tên khác là Miếu Ông Cọp, hay cầu Bình Thạnh, nối liền các thôn phía Bắc xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) với thị xã Sông Cầu.

Ngoài ra, cầu gỗ Ông Cọp còn là lối tắt dẫn tới các điểm đến nổi tiếng của Phú Yên như Gành Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng, đầm Ô Loan, đập Tam Giang... Được xây dựng từ năm 1998, cây cầu gỗ này có chiều dài gần 800m, rộng khoảng 1,5 đến 1,8m. Với tổng đầu tư lên tới 1 tỷ đồng, đây được xem là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam.

Điểm đặc biệt khiến cầu gỗ Ông Cọp trở nên thu hút đó là chất liệu xây dựng. Cây cầu được làm hoàn toàn từ gỗ tre, bắc ngang qua đầm Ô Loan rất đẹp và độc đáo.

Cây cầu gỗ được thiết kế dành cho người đi bộ, xe đạp và xe máy. Được biết, mặt và trụ cầu được làm hoàn toàn từ gỗ ván, trong khi đó, thành cầu nối với nhau bằng những thanh tre già. Ngoài ra dưới chân cầu là những đống gỗ phi lao, để sẵn sàng sửa chữa và thay thế những tấm ván hỏng.

Đây chắc chắn là sẽ là địa điểm yêu thích của những người đam mê sự yên bình và tĩnh lặng. Bên cạnh vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ, cây cầu gỗ còn được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt, với mặt nước mênh mông, trong vắt, cùng những rặng phi lao xanh rì.

Bởi vậy, khi du lịch Phú Yên, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm cây cầu gỗ nổi tiếng này nhé. Chắc chắn khung cảnh nơi đây sẽ nhanh chóng thu hút bạn.

Bài liên quan
Cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam, điểm check-in của xứ 'hoa vàng cỏ xanh'
Đường tàu Đà Lạt như bước ra từ truyện tranh Nhật Bản
Chiêm ngưỡng kiến trúc những cây cầu bắc qua sông Hồng - Hà Nội
Check-in hồ điều hòa Hồ Sơn cực chất ở Phú Yên
Phú Yên - tìm về bình yên nơi vùng đất "hoa vàng cỏ xanh"
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan