Khám phá tòa nhà có kiến trúc đặc biệt nhất thế giới

Casa Batllo nằm ở là một tòa nhà được mệnh danh là một trong những kiệt tác, có kiến trúc độc đáo của Tây Ban Nha. Tòa nhà Casa Batllo được xây dựng từ năm 1960 đến năm 1912. Nó cũng là một trong các công trình nổi tiếng nhất của Antoni Gaudí và cũng là biểu tượng của cả thành phố Barcelona.

Tòa nhà này được xây dựng từ những vật liệu khá đặc biệt, được mô phỏng theo hình dáng những chiếc xương động vật. Mặt tiền và ban công của tòa nhà có thiết kế khá cầu kỳ, giống như được cắt ra từ một hàng động đá trắng thực thụ. Mỗi tầng của tòa nhà chiếm khoảng 1,323 m2, được xây dựng dựa theo trường phái cách tân Catalan từ cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX.

Nhiều du khách thường miêu tả tòa nhà này như một cung điện được xây dựng theo hình dáng biển cả, với những hình ảnh sóng lớn cuộn trào trong mưa bão. Ngoài ra, những họa tiết của tòa nhà còn khắc họa sinh động sự phản chiếu của đấ trời, biển cả trong những thời khắc khác nhau. Điển hình như: biển cả với những con sóng dễ chịu, biển gợn nước không vui, biển gợn sóng lấp lánh, biển gợn sóng lấp lánh,...

Bên trong tòa nhà được thiết kế như cơ thể của một con rồng khổng lồ, với nóc tòa nhà chính là thân con rồng đang bay lượn, có thể thấy rõ những chiếc vảy trên thân rồng.

Vào những ngày lễ quan trọng của Tây Ban Nha như Ngày Thánh George, Ngày Thánh Merce,... những ánh đèn huyền ảo, lung linh bên ngoài và bên trong tòa nhà sẽ tạo nên một khung cảnh vô cùng hấp dẫn.

Được biết, tòa nhà này được thiết kế bởi Antoni Gaudí - một kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha. Mỗi chi tiết, mỗi một màu sắc trong cả tòa nhà của Gaudí đều được ông cân nhắc tỉ mỉ. Du khách đến đây, ai cũng trầm trồ, ngạc nhiên với những ý nghĩa đằng sau mỗi họa tiết.

Đặc biệt, Antoni Gaudí còn thiết kế trần nhà theo những đường lượn xoáy ốc, lồi lõm, cao thấp tự do, mô phỏng như hang động tự nhiên. Cửa sảnh, cửa ra vào, cửa sổ, ông thiết kế khung gỗ hoặc sắt uốn với các hình mô phỏng cỏ cây phóng khoáng, các ô kính màu tạo cho cửa như những tác phẩm phù điêu lộng lẫy.

> Đọc tin mới nhất hôm nay

> Cập nhật thông tin mới về du lịch

Bài liên quan
Khám phá tòa nhà có kiến trúc đặc biệt nhất thế giới
Hai địa danh của Tây Ban Nha vào danh sách di sản thế giới
Cung điện hoàng gia Bỉ mở cửa miễn phí từ nay đến 29/8
Cung điện trên đường ray trị giá 350 triệu USD cho giới siêu giàu
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan