Những địa danh bị bỏ hoang lâu đời nhưng 'đẹp như tiên cảnh'

Từng là những địa điểm được nhiều người lui tới, nhưng vì một số lý do, các công trình này sau đó bị bỏ hoang và trở thành điểm đến lý thú cho những du khách ưa khám phá.

Công viên nước Hồ Thủy Tiên, Huế, Việt Nam là một trong những địa danh bị bỏ hoang lâu đời. Nơi này chính thức mở cửa đón khách tham quan đến nay đã hơn 13 năm. Nhưng khai trương chẳng bao lâu, công viên nước này đã dừng hoạt động. Không một lý do nào được đưa ra thỏa đáng, bởi thế nơi này bị bỏ hoang và ngày càng đổ nát như hiện nay.


Một làng chài hoang vắng bị rêu bao phủ trên sông Dương Tử, Trung Quốc. Đây là nơi ít người lui tới, được xem là địa danh bị bỏ hoang lâu đời tuyệt đẹp của đất nước tỷ dân.


Nhà thờ đổ nằm ven biển Xương Điền (xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, Nam Định) bị bỏ hoang đã hơn 20 năm, nay chỉ còn lại tường khung bên ngoài và đống gạch đổ nát. Du khách tham quan thường đến đây để chụp ảnh, lưu lại kỷ niệm cho chuyến đi.


Ga Canfranc (Canfranc - Tây Ban Nha) bị bỏ hoang gần 50 năm nhưng nhà ga xe lửa xuyên quốc gia này vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính vốn có và trở thành địa điểm hút khách du lịch từ nhiều nơi trên thế giới.


Công viên giải trí Pripyat ở Pripyat, Ukraina là địa danh bị bỏ hoang tuyệt đẹp. Theo dự kiến, nó được khai trương vào ngày 1/5/1986, nhưng sau đó hoạt động bị gián đoạn vào ngày 26/4 bởi thảm họa Chernobyl xảy ra cách đó vài kilomet. Bởi thế, công viên này bị bỏ hoang, không đi vào hoạt động.


Đoàn tàu "ma" Grand Orient Express, Bỉ có lịch sử hình thành từ những năm 1883-2009. Con tàu "ma" Grand Orient Express từng là tàu chở khách xa hoa khi phục vụ giới quý tộc đi du lịch khắp châu Âu.


Trụ sở Cộng sản Buzludzha (Gabrovo – Bulgaria) được mệnh danh là một trong những địa điểm bị bỏ hoang đẹp nhất thế giới.


Tàn tích của một lâu đài cổ ở Sintra, Bồ Đào Nha nhìn từ xa giống như một tòa lâu đài tí hon trong truyện cổ tích. Nơi này đã bị bỏ hoang nhiều năm nhưng khách du lịch vẫn thường tới để khám phá, chụp ảnh.


Spreepark (Berlin, Đức) là địa danh bị bỏ hoang nhưng lại đến ngỡ ngàng.


Đường gạch vàng trong công viên giải trí 'Land of Oz' hoang vắng, Bắc Carolina, Mỹ.


Nhà nguyện Đà Lạt, Việt Nam, đây là một trong những nơi ít ai dám đặt chân tới mỗi khi ghé thăm Đà Lạt.


> Đọc tin mới nhất hôm nay

> Cập nhật tin mới nhất về du lịch

Bài liên quan
Những địa danh bị bỏ hoang lâu đời nhưng 'đẹp như tiên cảnh'
Ngôi chùa bỏ hoang gần 20 năm trở thành thư viện hiện đại
Hà Nội quyết xử lý hàng loạt dự án bỏ hoang trong tháng 8/2021
Chuyện kỳ bí về 'biệt thự ma' đáng sợ bị bỏ hoang ở Vũng Tàu

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan