Đã từng có một Afghanistan bình yên đến thế

Chuyến hành trình của anh Jacob xuất phát năm 2019, anh đã có những trải nghiệm thú vị tại đất nước xinh đẹp Afghanistan trong khoảng thời gian 5 tuần. Qua bộ ảnh anh tự chụp, mọi người sẽ thấy được một góc nhìn khác về đất nước Afghanistan yên bình.

"Rất nhiều tin tức tiêu cực về Afghanistan khiến chúng ta hình dung đến một nơi đầy chiến tranh và nghèo khổ. Dù còn nhiều vấn đề, trên thực tế đây là một đất nước xinh đẹp với những người dân tuyệt vời", Jacob chia sẻ.

Cùng nhìn lại một Afghanistan yên bình trong con mắt chàng du khách này:

Một ngôi làng yên bình tại Afghanistan.


Đây là nơi Jacob thuê khi ở gần Ishkashim, ngôi làng đầu tiên mà du khách phải đi qua khi tới Wakhan (hành lang giữa Afghanistan và Trung Quốc). Những ngôi nhà được xây dựng bằng bùn đơn sơ, bao phủ xung quanh là thiên nhiên kỳ vĩ. Khung cảnh này sẽ khiến bạn liên tưởng đến một bộ phim thơ mộng với một cuộc sống tách biệt khỏi trốn phồn hoa đô thị.

Những con người Afghanistan với nụ cười trên môi.


Họ là những kỹ sư bản địa, đang làm khảo sát địa phương để chuẩn bị xây dựng tuyến đường mới nối với Trung Quốc. Công việc xong xuôi, họ tranh thủ kéo nhau ra hồ bắt cá, vui chơi, khoảnh khắc này đã được ghi lại qua ống kính của Jacob. Niềm vui đơn sơ là bắt được nhiều cá cũng người dân Afghanistan nở nụ cười rạng rỡ trên môi.

Đêm đầy sao ở Little Pamir


"Trong khi Kashgar, thành phố bị ô nhiễm ánh sáng nặng nề chỉ cách đây 300 km thì khu hành lang Wakhan lại là nơi rất yên tĩnh, thích hợp để săn ảnh dải ngân hà", Jacob chia sẻ. Nơi đây quả là địa điểm lý tưởng cho những du khách nào yêu thích ngắm dải ngân hà.

thủ đô Kabul


Trong hình là một khu phố chuyên bán chim ở thủ đô Kabul. Nơi đây lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp người qua lại mua bán. Đặc biệt, người dân Afghanistan vô cùng thân thiện, nhiệt tình.

Thánh đường Kart-e-Shakhi


Thánh đường Kart-e-Shakhi là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến thủ đô Kabul. Thứ 6 hàng tuần, nơi này luôn đông đúc tín đồ tới làm lễ.

Đại Thánh đường Herat


Đại Thánh đường Herat hay có tên gọi là Jama Masjid, ở thành phố Herat. Nơi đây được xem là một trong những công trình kiến trúc tinh xảo và lộng lẫy bâc nhất Afghanistan.

Cảnh đẹp tại Afghanistan.


Một Afghanistan kỳ vĩ và yên bình


Trên hình là vườn quốc gia Band-e-Amir nằm ở độ cao 3.000 m, tỉnh Bamiyan. Vào mùa thu, cây cối trong vườn đồng loạt chuyển màu vàng rực rỡ, cảnh vật soi bóng xuống những mặt hồ phẳng lặng yên bình. Một không gian nên thơ, tuyệt đẹp.

Chân dung một người bán thảm ở Mazara-e-Sharif


Hình ảnh một người dân tại Afghanistan. Ông vô cùng thân thiện, Jacob kể lại rằng, ông liên tục chào mời Jacob uống trà, khiến anh mong ước có thể mua một chiếc thảm mang về nhà. Được Jacob chụp cho những tấm ảnh kỉ niệm khiến ông vô cùng thích thú.

Trước khi có chiến tranh, đã có một Afghanistan yên bình và hạnh phúc đến thế.

> Đọc tin tức mới trong ngày.

Bài liên quan
Đã từng có một Afghanistan bình yên đến thế
Quân Taliban vui vẻ tại dinh thự vàng của tướng Afghanistan
Quân đội Mỹ ở Afghanistan ưu tiên đưa chó nghiệp vụ về nước
Video dân chúng Afghanistan đu bám càng máy bay rời khỏi Kabul

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan