Triều Tiên: Khách du lịch tuyệt đối không làm những điều này khi tới đây

Không được chụp ảnh dân địa phương

Du khách khi tới đây chỉ được phép chụp ảnh với tượng đài công cộng, cảnh quan xung quanh hay các vật dụng quân sự. Không được tuỳ tiện nói chuyện hay chụp ảnh những người dân Triều Tiên. Có nhiều nguồn tin đồn đoán rằng một người địa phương đã bị hành quyết vì tự ý nói chuyện với người nước ngoài, tuy nhiên đó có thể chỉ là tin đồn.

Không được thảo luận về chính phủ

Triều Tiên cấm cả những người địa phương và du khách bàn luận về chính phủ, chính trị, đặc biệt là trong các cuộc chỉ trích. Nếu để chính phủ phát hiện và bị bắt, những người đó sẽ được đưa vào các trại cải tạo, trải qua quá trình lao động khổ sai và được truyền bá một số hệ tư tưởng của quốc gia này, học lại các giá trị của chế độ.

Không được mặc quần jeans xanh

Bạn vẫn có thể mặc quần jeans đen hoặc trắng tuy nhiên quần jeans xanh lại bị nghiêm cấm tại Triều Tiên. Ở đất nước này có quy định nghiêm cấm mặc quần jeans xanh, nếu lấy tư cách là khách du lịch không biết đạo luật này bạn có thể vẫn được tha thứ. Nhưng khi đặt chân đến đài tưởng niệm Kim Nhật Thành và Kim Jong-il tuyệt đối không được mặc để tránh gặp phải rắc rối.

Triều Tiên: Khách du lịch tuyệt đối không làm những điều này khi tới đây
Không dùng tiền địa phương

Triều Tiên có quy định tất cả du khách nước ngoài không được phép sử dụng nội tệ Triều Tiên. Thậm chí, bạn không được phép vào các cửa hàng chỉ giao dịch bằng tiền nội tệ.

Tuy nhiên, nếu muốn mua sắm du khách vẫn có thể giao dịch bằng Nhân dân tệ Trung Quốc, Won Hàn Quốc, USD và Euro. Đừng xem thường quy định này, nếu bị bắt quả tang sử dụng nội tệ, bạn có thể bị trừng phạt.

Bài liên quan Có thể bạn chưa biết: Đằng sau lớp gương trong toilet máy bay là một ngăn tủ bí mật 10 thói quen không lành mạnh vào buổi sáng có thể bạn chưa biết Lạ lùng chuyện quần jean bó bị cấm ở Triều Tiên