6 điểm tham quan hàng đầu ở Tokyo - thành phố tổ chức Olympic


Bảo tàng quốc gia Tokyo

Đây là một trong bốn bảo tàng điều hành bởi Viện Di sản Văn hóa Quốc gia được coi là bảo tàng quốc gia lâu đời nhất ở Nhật Bản và một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất nhất trên toàn thế giới.

Bảo tàng thu thập, bảo tồn và trưng bày một bộ sưu tập toàn diện các tác phẩm nghệ thuật và đồ vật văn hóa của châu Á, tập trung vào nghệ thuật Nhật Bản thời cổ đại và trung cổ và nghệ thuật châu Á dọc theo Con đường Tơ lụa.

Sân khấu Kabuki-za

Ngay trước ga Higashi Ginza có một tòa nhà lớn nổi bật, đó chính là nhà hát kịch Kabuki-za. Được xây dựng vào năm 1889 với kiến trúc đậm phong cách Tây Âu. Từ đó đến nay, Kabuki-za đã trải qua nhiều lần trùng tu và xây lại.

Kiến trúc hiện nay là kết quả của lần xây lại thứ 5, được hoàn thành vào năm 2013. Kabuki-za đã trở thành một nhà hát kịch phù hợp với thời đại mới, mang theo thiết kế hòa hợp với cảnh quan xung quanh mà vẫn giữ được các yếu tố lịch sử vốn có.

Chùa Senso-ji

Chùa Senso-ji được xây dựng và hoàn thành vào năm 645, tức là tính tới thời điểm hiện tại ngôi chùa này đã hơn 1300 năm tuổi. Đây chính là ngôi chùa lâu đời nhất của Tokyo và luôn được người dân thành phố này xem là niềm tự hào.

Chùa Senso- ji còn được viết với tên gọi là Asakusa Kannon. Trong tiếng Nhật Senso là một cách gọi khác của Asakusa, và "ji" có nghĩa là đền, chùa. Điểm để nhận biết ngôi chùa này là cổng sấm Kaminarimon, nơi có treo một đèn lồng lớn màu đỏ cao 4m, chu vi 3,4m, nặng khoảng 670kg ở giữa, 2 bên là bức tượng của 2 vị thần: Thần Raijin (Thần Sấm) và Thần Fujin (Thần Gió).

Khuôn viên Cung điện Hoàng gia

Vườn hoàng gia phía đông (Kōkyo Higashi Gyoen) là một phần của khu vực cung điện Hoàng Gia Nhật Bản mở cửa cho công chúng. Đây là địa điểm đầu tiên của vòng tròn bảo vệ bên trong của Edo, honmaru ("vòng tròn chính") và ninomaru ("vòng tròn thứ cấp").

Suối nước nóng Oedo Monogatari

Ooedo-Onsen-Monogatari là một trong những công viên chủ đề suối nước nóng tự nhiên hàng đầu của Nhật Bản. Điểm độc đáo của Suối nước nóng Ooedo là tận hưởng trong bồn ngâm chân (ashi-yu) trong bộ yukata (kimono bằng chất vải cotton nhẹ).

Ngoài chính điện, còn có một số tòa nhà lịch sử quan trọng khác mà bạn có thể khám phá, chẳng hạn như Nhà trưng bày kho báu Meiji ở góc phía bắc của khuôn viên. Được mở cửa sau ngôi đền một năm, Nhà trưng bày kho báu lưu trữ các hiện vật lịch sử và đồ dùng cá nhân của thiên hoàng và hoàng hậu.

Bài liên quan 10 điều luật kì lạ ở Nhật Bản không mấy người biết Trực tiếp bóng đá Olympic Nhật Bản vs Mexico: Sao trẻ Real tỏa sáng Con rối Mocco và giấc mơ chinh phục Olympic Tokyo 2021 của Nhật bản

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan