5 nhà hàng lạ nhất thế giới: Đồ ăn rơi từ tàu lượn, ăn ngay dưới chân thác...

Các nhà hàng dưới đây tạo nên sự khác biệt khi cung cấp các trải nghiệm tuyệt vời dành cho thực khách của mình. Chính sự thú vị trong cách phục vụ đã giúp các nhà hàng này trở nên nổi tiếng. Và dưới đây là 4 nhà hàng mà bạn nên đến thử một lần trong đời.

Rollercoaster, chuỗi nhà hàng lạ ở châu Âu và Trung Đông

Đây là một trong những chuỗi nhà hàng lớn và đang trên đà phát triển, chủ yếu tập trung ở các quốc gia châu Âu như Đức, Nga, Áo... Khi đặt món, thức ăn sẽ theo đường tàu lượn từ trên cao, cách mặt đất 8m và hạ cánh nơi bàn ăn thực khách.


Bài liên quan
5 nhà hàng lạ nhất thế giới: Đồ ăn rơi từ tàu lượn, ăn ngay dưới chân thác...
Chuỗi 'nhà hàng tàu lượn' danh tiếng không thua Haidilao nhưng ít người biết

Soneva Kiri, đảo Koh Kood, Thái Lan

Đây là một nhà hàng nằm trong rừng rậm trên hòn đảo Koh Kood - đảo lớn thứ 4 của Thái Lan nhưng mật độ dân cư cực thấp. Soneva Kiri là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng với nhà hàng độc đáo nằm trên những cây bạch đàn cách mặt đất khoảng 10 mét.

Khi đến đây, thực khách sẽ được đi dây cáp để lên chiếc cabin hình trứng treo trên cây. Những chiếc cabin độc đáo này lấy cảm hứng từ những chiếc tổ chim, được làm từ thép và dây bện, có thể chứa bốn người một lúc. Nhân viên ở đây cũng sẽ trượt dây zip để phục vụ thực khách!

Le 3842, Aiguille du Midi, Pháp - nhà hàng lạ trên... đỉnh núi

Đây là nhà hàng được coi là "cao nhất" châu Âu, nằm trên đỉnh núi Aiguille du Midi ở nước Pháp. Nhà hàng này đã có tuổi đời 50 năm và cái tên độc đáo này bắt nguồn từ việc Le 3842 nằm ở độ cao 3.842 m.

Để đến được Le 3842, thực khách sẽ ngồi cáp treo để lên được đỉnh núi. Nhà hàng có cửa sổ ở mọi phía, thực khách có thể vừa thưởng thức món ăn vừa ngắm quang cảnh 360 độ xung quanh.

Nơi đây đã được trao danh hiệu "Maitre Restaurateur" vì phục vụ các món ăn truyền thống tuyệt hảo với nguyên liệu tươi ngon có nguồn gốc từ địa phương. Toàn bộ thực đơn ở đây được dịch sang... 45 ngôn ngữ, chính vì vậy thực khách có thể quét mã QR để xem menu với ngôn ngữ mình chọn.

Nhà hàng trong khu nghỉ dưỡng Villa Escudero, Philippines

Khu nghỉ dưỡng Villa Escudero nằm ở thành phố San Pablo nổi danh nhờ khung cảnh làng quê êm đềm và thơ mộng của vùng nông thôn Philippines. Ngoài ra, Villa Escudero còn thu hút nhiều du khách bởi sở hữu một nhà hàng lạ vì nằm ngay dưới chân thác.


Thác Labasin vốn không chảy xiết nên thực khách có thể nằm dựa vào thác nước để massage cơ thể sau khi ăn xong. Sự gần gũi với thiên nhiên "đúng nghĩa đen" này khiến nhà hàng thú vị hơn.

Nhà hàng The Rock, Zanzibar, Tanzania

Điều làm nên nét riêng của nhà hàng The Rock là vị trí của nó. Nhà hàng nằm trên một tảng đá giữa Ấn Độ Dương, gần bãi biển Michanwi Pingwe phía đông nam Zanzibar - một nhà hàng "cô đơn" bên bờ Ấn Độ Dương.

Vì thế, thực khách có thể vượt biển đi bộ đến nhà hàng nếu thủy triều xuống. Ngày thường, thực khách sẽ có được đưa thuyền sang The Rock.


View this post on Instagram

A post shared by Karo & Manu (@notienenllenadera)


Nhìn chung, điểm khiến những nhà hàng này độc lạ hơn là vị trí xây dựng chẳng mấy ai dám thử cùng phong cách phục vụ hiếm có. Có thể nói, đây là những trải nghiệm tuyệt vời mà người yêu du lịch nên dành thời gian khám phá, tận hưởng.

Đọc thêm:

Bài liên quan
13 người đi trước chia sẻ bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công
10 bí mật gây tranh cãi chẳng nhà hàng nào muốn thực khách biết
7 nhà hàng ‘sang xịn’ từ lẩu đến nướng, có giao tận nhà