Pháp viện Thánh Sơn - 'tiểu Myanmar' giữa lòng phố biển

Pháp viện Thánh Sơn tọa lạc tại thôn Khánh Xuân, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang chừng 25km về hướng Nam. Đây là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang đang ngày càng thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Pháp viện Thánh Sơn được xây dựng từ năm 2006 trên vùng đất ngày xưa đã có ngôi chùa Thánh Sơn do cố Phật tử Lê Thiện xây dựng năm 1918 và đang ngày một hoàn thiện. Chỉ cần đặt chân đến đây, bạn sẽ thấy choáng ngợp trước không gian rộng lớn và kiến trúc độc đáo của ngôi chùa.

Pháp viện Thánh Sơn - 'tiểu Myanmar' giữa lòng phố biển

Nhìn từ xa từ hướng đến Pháp viện là bạn cuốn hút, một ngôi chùa nổi bật màu sắc sặc sỡ, cứ ngỡ đây là một ''tiểu Myanmar'' tọa lạc giữa cánh đồng xanh của Việt Nam. Tiếp đến, bạn sẽ thấy cổng chào Pháp Viện Thánh Sơn nổi bật giữa không gian bao trùm màu xanh của núi rừng bao la. Bước qua cánh cổng này chắc chắn bạn sẽ đi tới hết bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Không gian của Pháp viện Thánh Sơn tràn ngập bóng mát với rất nhiều cây xanh và những hồ nước nhỏ với nhữung đàn cá tung tăng bơi lội. Con đường đi được trải rất nhiều viên đá to nhỏ đủ kích thước sẽ dẫn bạn vào khu vực chùa với rất nhiều đặc biệt này. Khắp nơi đặt rất nhiều tượng Phật, các vị La Hán... được điêu khắc một cách tỉ mỉ, công phu bởi sự khéo léo của người nghệ nhân đem lại cảm giác vừa thiêng liêng vừa yên bình.

Một trong những điểm hấp dẫn khi đến với Pháp viện Thánh Sơn chính là những hang động nhân tạo đầy huyền bí, mờ ảo mang lại cảm giác kích thích sự tò mò của du khách lại vừa mang cảm giác hồi hộp khi bước chân vào đây.

Một trong những điểm hấp dẫn khi đến với Pháp viện Thánh Sơn chính là những hang động nhân tạo đầy huyền bí, mờ ảo. Ảnh: Pháp viện Thánh Sơn


Pháp Viện Thánh Sơn là công trình kiến trúc độc đáo, đem đến cảm giác yên bình, giúp mọi muộn phiền tan biến sau những áp lực công việc mệt mỏi. Đây thực sự là một địa điểm không thể bỏ qua của bất kì tín đồ du lịch nào khi ghé qua Nha Trang.

Bài liên quan Bánh căn Nha Trang - Món ăn dân dã mang đậm hương vị miền biển Bỏ túi 5 nhà hàng sang chảnh, view đẹp nhất Nha Trang Nha Trang cho tắm biển 'giãn cách', được mở lại gym, yoga... từ 0h ngày 13/6

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan