Ngày thường chẳng ai để ý, nhưng hễ Sài Gòn đổ mưa là những món sau đặc biệt ngon?

Có những món hàng ngày bình thường là thế, nhưng đến mùa mưa thì lại trở nên ngon đến mức người ta bất chấp mưa gió, bão táp để lên xe đi ăn cho bằng được.

Khoai lang mật nướng

Khoai lang mật là món ăn tuy hấp dẫn, chắc bụng nhưng lại có giá rất bình dân. Xe khoai lang mật nướng ở Gò Vấp này đã "nâng tầm" món khoai lang kể trên bằng cách... cho thêm topping như mỡ hàng, vừng và phô mai, sữa chua...

Theo chia sẻ của thực khách, khoai ở đây to nên đợi cũng khá lâu vì chờ nướng mềm, chín đều rồi mới cho thêm các món ăn kể trên vào. Được biết, hiện xe bán chỉ 12 ngàn cho 100gram với khoai có các món ăn kèm.

Địa chỉ: 27 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, Quận Gò Vấp (đối diện)

Thời gian: 15h00 – 23h00 (bán hết thì nghỉ)

Bài liên quan Chân ái mùa mưa: Khoai mật nướng kiểu mới, đã ăn là 'u mê chữ ê kéo dài'

Bánh xèo

Đã là dân miền Nam, đặc biệt là người Sài Gòn thì hầu như ai cũng yêu thích món bánh xèo. Vì thế nên cũng không lấy làm lạ khi món ăn dân dã này lại "lọt top" những món ăn được điểm mặt nhiều nhất, đặc biệt và vào những ngày mưa.

Chiếc bánh xèo vàng ruộm với lớp bột gạo giòn tan hoà quyện với vị tươi ngon từ tôm và thịt heo. Thêm vài lá rau thơm, chút giá đỗ rồi chấm với nước mắm với đủ vị chua, cay, ngọt, mặn thì còn gì bằng.


Một địa điểm tham khảo cho món bánh xèo tại Sài Gòn là quán Bánh xèo 46A Đinh Công Tráng - một trong những tiệm bánh xèo lâu đời và nổi tiếng bậc nhất thành phố. Ngoài món bánh xèo nổi tiếng, quán còn phục vụ thêm món bánh canh và gỏi cuốn thu hút cả thực khách trong và ngoài nước.

Địa chỉ: 46A Đinh Công Tráng, P. Tân Định, Q.1

Giờ mở cửa: 15:00 - 20:00

Giá: 90.000 - 150.000 nghìn đồng

Lẩu dê

Giờ tan tầm ở Sài Gòn chưa bao giờ khiến người ta "trăn trở" đến vậy với câu hỏi đi đâu để "né" kẹt xe và mưa lớn đây? Câu trả lời đơn giản lắm, đội thợ săn gợi ý cho bạn là chỉ cần ghé vào quán lẩu dê vừa thơm ngon vừa ấm bụng là xong.

Là một món ăn bình dân nên mọi người có thể tìm thấy món ăn này ở bất cứ đâu, nhất là tại các quán ăn vừa và nhỏ. Không sang chảnh như lẩu Đài Loan, không cần "dài cổ" vì đợi đến lượt - món lẩu dê bình dân sẽ là "chân ái mùa mưa" lẫn mùa... cuối tháng của bất kì ai.

Ở Sài Gòn có nhiều hàng bán súp cua chất lượng, có cả óc heo, bánh mì chiên... mà giá cũng rất phải chăng, chỉ khoảng 25 nghìn.

Địa chỉ: Súp Cua Hoa Cúc - 01 Hoa Cúc, phường 7, Phú Nhuận

Giờ hoạt động: 15:00 - 21:00

Giá bán: 14.000 – 40.000 nghìn đồng/phần

Chuối nếp nướng

Nếu không phải là người "hảo" các món nước thì chuối nếp nướng sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho bạn. Trái chuối tròn trịa được bọc bởi một lớp nếp bên ngoài rồi đem đi nướng, sau đó được cắt ra và rưới nước cốt dừa lên trên.


Nếu "mê mẩn" món ăn này thì đội thợ săn gợi ý cho bạn tọa độ Chuối nếp nướng Nam Bộ - Út Lụa trên đường Phan Đăng Lưu. Từng phần chuối thơm được nướng ngay tại chỗ trong những chiếc lá chuối được lựa chọn kỹ càng. Tiếp đến người nấu sẽ bày mỡ hành, đậu phộng rang lên phía trên, hương vị món ăn sẽ còn đọng lại trong miệng khiến thực khách ngất ngây.

Địa chỉ: 115 Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận.

Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Giá bán: Từ 13.000 nghìn đồng/cái

Sài Gòn trời mưa phải ăn hết những món này rồi muốn hủy kèo gì thì hủy! Còn bạn, món "chân ái" mùa mưa của bạn là gì?

Đọc thêm: Đây là lời xin lỗi hiệu quả dành riêng người bị crush giận vì lỡ hẹn 20/10

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan