GODY xuyên Việt: Cẩm nang du lịch Huế tự túc 2N2Đ SIÊU CHI TIẾT

Nếu như ở bài trước, team GODY chia sẻ cho bạn kinh nghiệm và lịch trình du lịch Quảng Bình từ A-Z. Vậy thì với những ai quan tâm đến Huế cũng hãy yên tâm nhé, bởi vì bạn sắp có hẳn một kho bí kíp du lịch Huế SIÊU CHI TIẾT dưới này nè.

1. Du lịch Huế: phương tiện đến Huế?

Khi muốn du lịch Huế, bạn không cần phải lo về khoản phương tiện đến Huế đâu. Vì có rất nhiều phương tiện, từ xe khách, tàu hỏa, máy bay, xe máy và ô tô tự lái.- Nếu đi bằng xe khách: Cái này thì dành cho những ai muốn rẻ. Tuy nhiên việc đến Huế sẽ mất khá nhiều thời gian nên nếu việc bạn không có nhiều thời gian thì không nên chọn. Vé xe nằm tầm 500k/lượt. Xuất phát từ Hà Nội thì có xe TheSinh Tourist, Hưng Thành, Hoàng Long,..ở bến xe Giáp Bát. Xuất phát từ Sài Gòn thì bạn cứ đến thẳng bến xe Miền Đông mua vé.- Nếu đi bằng tàu hỏa: Đi tàu hỏa là sự lựa chọn trong trường hợp bạn muốn thưởng ngoạn cảnh vật trên đường. Dù là TP. HCM hay Hà Nội thì vẫn có tàu đến, giá đi từ Hà Nội -> Huế tầm 350-800k tùy loại ghê; Sài Gòn -> Huế khoảng 400-1.200k.- Nếu đi bằng máy bay: Vậy thì bạn hãy chọn những chuyến bay với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, giá vé khoảng từ 900k/chiều, tùy vào mùa. Bạn có thể săn vé qua trang timvere.vn để được khuyến mãi.[/b] Bạn không cần phải lo quá về khoản này, bởi phương án thuê xe máy là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Một ngày vi vu, du lịch Huế thỏa thích, đi đâu cũng được, mà giá thuê mỗi chiếc chỉ 120k/xe/ngày.

2. Du lịch Huế: Ở đâu?

Ở Huế bạn có thể lựa chọn:- Khách sạn Phong Nha Huế: 10/10 Đường Nguyễn Tri Phương, phường Phú Nhuận, TP. Huế, giá phòng ở đây từ 230k/phòng/đêm.- Khách sạn Canary Hotel: 37 Nguyễn Công Trứ, Phường Phú Hội, TP. Huế, giá 250-300k/người. Khách sạn này có 2 chi nhánh, phòng khá là ổn, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi.Không thì Homestay cũng là lựa chọn không kém cạnh. Ở Huế có khá nhiều Homestay đẹp với các phong cách đa dạng khác nhau. - Deja Vu: số 3, kiệt 191 Điện Biên Phủ, Trường An, Thành phố Huế, giá từ 200k/người- Mosaic Garden: Alley 11, Van Duong Village, Hue 05 Nguyen Binh Street, Hue, Thủy Thanh, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế, giá 600k/2 người.
GODY xuyên Việt: Cẩm nang du lịch Huế tự túc 2N2Đ SIÊU CHI TIẾT
Ảnh: facebook Deja Vu
Ảnh: facebook Mosaic Garden Danh sách Hometsay siêu xinh, giá rẻ ở Huế

3. Du lịch Huế: Đi đâu?

Đến Huế du lịch, bạn có thể lựa chọn tuyến tham quan Đại Nội Huế - Lăng Minh Mạng - Lăng Khải Định như vé dưới này:
[b]- Đại Nội Huế:Đây là điểm du lịch được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1993, đây cũng là điểm mà cho dù ai đến Huế cũng đều ghé qua.
- Lăng Tự Đức:Bước đến Lăng Tự Đức, bạn sẽ không còn vẻ nhàm chán, đập vào mắt chính là vẻ đẹp hài hòa giữa những nét kiến trúc cổ xưa và những vẻ đẹp của thiên nhiên vô cùng độc đáo.
Ảnh: @tranhoang_lananh- Lăng Khải Định:Ngoài cái tên Lăng Khải Định, nơi đây còn biết đến với cái tên là Ứng Lăng. Riêng lăng này thì có diện tích nhỏ hơn với các lăng tẩm khác.
Ảnh: sưu tầm3 khu này đều nằm trong cụm tham quan, đường đến cũng không xa nhau lắm đâu.- Chùa Thiên Mụ:Không chỉ có mặt trong những bài thơ lãng mạn của xứ Huế, Chùa Thiên Mụ còn xuất hiện trong những câu ca. Ngoài sự linh thiêng, ngôi chùa này còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp của thắng cảnh xung quanh. Đây cũng là điểm đáng để bạn tham quan khi du lịch Huế.
Ảnh: @huong1978- Biển Thuận An:Nằm cách thành phố Huế 15km về phía Đông, biển Thuận An mang những vẻ đẹp dịu êm, vừa dạt dào, lại vừa dữ dội. Cho dù là buổi bình minh hay chiều tà, biển Thuận An đều khiến cho lòng người say đắm.
Ảnh: sưu tầm- Phá Tam Giang: Đây là một địa điểm mới phát triển. Ngồi trên chiếc xuồng máy, uốn người qua những khúc cua của phá Tam Giang vào một buổi chiều sẽ mang lại cho bạn những cảm giác vô cùng mới lạ. Đẹp hơn nữa là chiêm ngưỡng được cảnh Hoàng Hôn trên Phá.
Tuy nhiên, để tham quan Phá Tam Giang, bạn buộc phải mua tour. Bạn có thể tham khảo qua trang này: Thủy Biều Homestay- Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã Huế:

4. Du lịch Huế: Ăn gì?

Như nhiều tỉnh thành khác, ở Huế cũng có khá nhiều đặc sản. Tuy nhiên, đồ ăn Huế lại mang một hương vị đậm đà một chút. Nếu du lịch Huế, nhất định bạn đừng bỏ qua một số món ăn dưới này:- Cơm hến: món ăn ưu tiên hàng đầu khi đến Huế. Tuy nhiên, có một số bạn vì chưa quen nên sẽ cảm thấy món ăn này không ngon.
Ảnh: sưu tầm- Các loại bánh Huế (bánh bèo, bánh bột lọc, bánh khoái):
Ảnh: sưu tầm- Bún bò Huế, bún giò Huế:
Bún giò Huế- Nem lụi:
- Chè hẻm: Nếu có ai đó bảo bạn đi ăn chè cung đình, vậy thì lựa chọn Chè Hẻm nằm trên đường Hùng Vương thì ngon hơn nhiều, giá ở đây cũng thuộc vào dạng vừa phải. Địa chỉ: Số 1 Kiệt 29 Hùng Vương, TP. Huế.
Chỉ ăn thử bánh flan thôi, bạn cũng đủ ngất ngâyNếu việc tham quan cụm Đại Nội Huế - Lăng Minh Mạng - Lăng Khải Định mất một ngày thì bạn có thể kéo dài thêm một ngày hôm sau để tham quan hết các điểm kia nhé. Kinh nghiệm du lịch Huế SIÊU CHI TIẾT Một số địa điểm mới lạ hấp dẫn khác ở Huế[url="]+10[/url]Nguồn : gody.vn