GODY xuyên Việt: Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình từ A - Z

Rời Ninh Bình vào một sáng sớm của tháng 6, để đến với miền đất Quảng Bình vào trưa mát. Chúng mình lựa chọn men theo QL1A thay vì lựa chọn những con đường tắt liên tỉnh khó đi. Để xem, còn cách nào để đến với Quảng Bình nữa nè.

1. Phương tiện đến du lịch Quảng Bình?

Nằm ở miền Trung đất nước, cũng nằm trên trục đường chính từ Bắc vào Nam nên việc đến để du lịch Quảng Bình chẳng còn điều gì gây khó khăn, ngoài xe khách, tàu hỏa, máy bay, bạn cũng có thể đến đây bằng xe máy hoặc ô tô tự lái.- Xe khách: + Ở Hà Nội: có nhà xe Hưng Long, nhà xe Hoàng Linh, nhà xe Dòng Hiền, Hà Quảng, giá dao động chỉ từ 200-250k/người, thời gian di chuyển mất khoảng 10-12 tiếng.+ Ở Sài Gòn: nhà xe Hoàng Long, Minh Huy, Châu Tuyết,..., giá từ 590-800k/người, mất khoảng 26 tiếng.+ Ở Đà Nẵng: có nhà xe Trung Tín, Nam Tạo, Hải Hà,..., giá vé từ 150-180k/người, mất khoảng 5-6 tiếng.- Máy bay: đây là cách di chuyển nhanh nhất, bạn có thể đặt vé máy bay chặng bay đến Đồng Hới. Và timvere.vn là trang uy tín, giá mềm nhất, bạn có thể xem qua.- Tàu hỏa: Ở Quảng Bình có ga Đồng Hới là điểm dừng lớn của tuyến đường sắt Thống Nhất nên việc đi tàu hỏa cũng dễ dàng. Nếu đi từ Hà Nội - Đồng Hới, giá nằm ở khoảng 300-700k/người, tùy vào từng loại và mất 10-12 tiếng di chuyển. Nếu ở TP. HCM - Đồng Hới, thì giá dao động từ 400-1300k/người. Bạn có thể xem chi tiết tại vetaugiare24h nếu đi tàu hỏa.

2. Phương tiện di chuyển trong khi du lịch Quảng Bình?

Ngoài cách đến Quảng Bình thì với những người lần đầu tiên, chắc chắn họ sẽ lo về vấn đề di chuyển từ điểm này đến điểm kia trong thời gian du lịch Quảng Bình. Team mình cũng có tìm hiểu giúp các bạn đây nhé.- Thứ nhất: bạn có thể sử dụng xe bus, có 2 tuyến chính đó là Đồng Hới - Ba Đồn và Đồng Hới - Phong Nha. Nên xe bus sẽ là phương án lý tưởng cho những ai mù đường.- Thứ 2: nếu muốn chủ động vậy thì hãy lựa chọn xe mấy, giá thì chỉ từ 150-200k/ngày. Dịch vụ này theo team GODY tìm hiểu thì có ở các khách sạn, nhà nghỉ. Và nếu không được, cũng có địa chỉ tin cậy cho bạn dưới này:1. Anh Nam (0905485558 hoặc 0968608608) ở số 15 Võ Thị Sáu.2. Anh Tùng (0978 211 325) nhà sát ga Đồng Hới

3. Ở đâu khi du lịch Quảng Bình?

Du lịch Quảng Bình cũng khá phát triển nên việc tìm kiếm một nhà nghỉ, khách sạn không phải là khó khăn cho lắm. Nhưng nếu muốn chỗ ở tốt, chất lượng thì đến ngay khu trung tâm gần ga Đồng Hới. Còn nếu muốn lựa chọn chỗ nghỉ để tìm cảm giác mới mẻ thì đến ngay những homestay độc đáo, ấn tượng ở gần khu Nhật Lệ, biển Đá Nhảy. Tổng hợp một số Homestay độc đáo, đáng ở khi du lịch Quảng BìnhVí dụ như:Beach House Homestay Quảng Bình,Địa chỉ: 189A Trương Pháp, Tp. Đồng Hới, Quảng BìnhSĐT: 091 107 91 36Ocean View Homestay,...Địa chỉ: Truong Phap St. Quang Phu Village | Đường Trương Pháp, Làng Quang Phú, Dong HoiSĐT: 0232 3810 686Giá dao động từ 200-400k/đêm
GODY xuyên Việt: Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình từ A - Z
Facebook Beach House
Ảnh: internet

4. Đi đâu, làm gì khi du lịch Quảng Bình?

Khoản này thì yên tâm, vì teaam GODY đã trải nghiệm và list ra dưới này cho bạn rồi nè:- Điểm đầu tiên đó là Động Phong Nha:Chắc sẽ không phải nói nhiều về điểm này nữa phải không. Vé vào Động là 150.000 VNĐ/ người / lượt; Động Tiên Sơn là 80k/người; thuyền tham quan là 390k/thuyền. Đây là điểm mà ai đến du lịch Quảng Bình cũng chắc chắn phải ghé tham quan. Ngoài ra, còn có hẳn một Sơn Đòong lớn nhất Việt Nam cũng đang đợi bạn ghé qua đó.
Cửa vào hang động
Những nhũ thạch đẹp mắt có từ lâu đời, rũ xuống- Cồn cát Quang Phú: Nếu bạn còn trẻ, thích những hoạt động sối nổi ngoài trời với bạn bè, vậy thì cồn cát Quang Phú là điểm nên đi một lần. Đây là một trong nhưng cồn cát đẹp nhất miền Trung.
@doan_my- Đi cồn cát xong thì phải ghé Sông Chày - Hang Tối:Không chỉ là màu xanh ngọc bích cực đẹp, những cánh đồng trù phú và cả khu rừng nhiệt đới rậm rạp, điều thú vị ở Sông Chày - Hang Tối đó là trải nghiệm trò Zipline dài 400m qua con sông Chày, và cả hành trình băng qua Hang Tối với những điều bất ngờ khác xảy ra.
Trò Zipline ở Sông Chày
Cửa vào Hang tối- Suối nước Mọoc :Nước suối mát lạnh, cùng hệ sinh thái xanh mướt sẽ là không gian để bạn có thể hòa mình và chìm đắm vào thế giới thiên nhiên. Vé tham quan không là 80k/người, nếu muốn tắm thì bạn sẽ phải mua thêm vé khác.
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet- Bãi biển Đá Nhảy:Nếu muốn tìm kiếm một bãi biển hoang sơ thì bãi biển Đá Nhảy là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Ở đây có những đá núi nhấp nhô đẹp mắt, "sống ảo" thì chỉ có đẹp trở lên thôi.
@mrichard.m- Bãi biển Nhật Lệ:Nằm gần trung tâm Đồng Hới, biển Nhật Lệ mang một vẻ đẹp hiền hòa, càng hoàng hôn, nơi đây lại càng đẹp hơn biết bao nhiêu.- Viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp:Và một địa điểm bất cứ ai khi du lịch Quảng Bình cũng không thể nào mà bỏ qua được đó là mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Khu viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp

5. Ăn gì khi du lịch Quảng Bình?

Việc du lịch Quảng Bình cả một ngày cũng đủ làm cho chiếc bụng của bạn chắc hẳn phải đói meo rồi, vậy thì theo chân team xem nên ăn gì đây?Ngoài những đặc sản như bánh bột lọc, bánh nậm, bánh xèo, khoai dẻo,...thì team quyết định ghé ăn cái gì đó cho chắc bụng, bạn có thể tham khảo một vài điểm dưới này:- Quán Chang Chang (khu trung tâm thành phố)Địa chỉ: 198 Trần Hưng Đạo, Tp. Đồng Hới, Quảng BìnhĐồ ăn ở quán này cũng khá ngon, team mình gọi món nào ra hết món đó luôn. Menu thì phong phú món.
- Nguyen Shack (quán này ở trong khu Phong Nha - Kẻ Bàng, gần Động Phong Nha):Quán này đồ ăn cũng ngon, thiết kế, cách trang trí cũng rất độc đáo và riêng biệt, không gian mát mẻ.
Đậu hủ sốt càNếu du lịch Quảng Bình một ngày không đủ, vậy thì bạn có thể kéo lịch trình thêm một ngày nữa cho thư thả nhé. Nào, hè đến rồi, xách balo lên vi vu Quảng Bình để trải nghiệm những điều thú vị như team GODY thôi. Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình SIÊU CHI TIẾT Bảng giá vé tham khảo các điểm du lịch Quảng BìnhKý sự GODY xuyên Việt!Ngày 16/6/2018[url="]+11[/url]Nguồn : gody.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan