Review chi tiết du lịch Sapa - thị trấn sương mờ trong 1 ngày (phần 2)

Ở đâu, chơi gì trong 1 ngày ở Sapa

Bạn có thể xem phần 1 tại đây4. Cafe chiều trên phố Cầu MâyTrong tiết trời se se lạnh của thị trấn mờ sương, ngồi nhâm nhi một tách latte nóng thì còn gì thích hơn, bạn nhỉ. Buổi chiều Sapa mưa giăng khắp lối, mình ghé vào Viet Emotion, một quán cafe được trang trí theo phong cách khá cổ điển, bên ngoài và phía trên ban công có treo nhiều chậu hoa nhỏ dễ thương cực, ngồi đây và ngắm nhìn phố núi trong màn mưa bụi bay lất phất. Dù nhiều người cho rằng Sapa đang ngày càng du lịch hóa và nhiều những công trình xây dựng, nhưng tin mình đi, Sapa vẫn luôn có những góc yên bình như thế, thơ mộng như thế, để bạn quyến luyến mãi không thôi.
Review chi tiết du lịch Sapa - thị trấn sương mờ trong 1 ngày (phần 2)
Sapa một chiều mưa
Viet Emotion nằm ở số 27 phố Cầu Mây
bên trong quán được trang trí với nhiều đèn lồng cho cảm giác khá giống Hội An
ngồi ngoài ban công và ngắm nhìn cuộc sống thường nhật của phố núi SapaSapa có rất nhiều quán cafe đẹp, với mình Viet Emotion là một trong số đó, đồ uống ở đây cũng khá ok và giá từ 40k trở lên, ngoài ra, bạn có thể đến các quán cafe khác có view đẹp, nhìn được toàn cảnh vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc của thiên nhiên Sapa từ trên cao, một số quán khá nổi tiếng như The Haven Sapa Camp Site, Gem Valley hay Viet trekking homestay...bạn có thể tham khảo thêm tại đây.
view từ một quán cafe khác ở Sapa5. Tắm lá thuốc của người Dao đỏĐây là một trong những trải nghiệm mà mình rất thích ở Sapa, và không dễ gì có ở những nơi khác đâu nhé. Người ta đổ lá thuốc nóng vào trong thùng gỗ, bạn sẽ chui vào và ngâm mình trong đấy cho tới khi thấy say say, lâng lâng thì đi ra, cảm giác cực kì "phiêu" nhé. Sau cả một ngày lang thang từ Fansipan đến Cát Cát, người mỏi mệt rã rời nhưng khi ngâm mình xong mình thấy khỏe hẳn. Dọc phố Cầu Mây có rất nhiều tiệm spa có dịch vụ ngâm chân, massage hay tắm lá thuốc, mình massage chân trong 30ph giá là 100k và tắm lá thuốc là 150k/lần, hoặc bạn có thể đến hẳn bản Tả Phìn để tắm lá thuốc của người Dao đỏ đúng nghĩa nhé.
ngâm chân hay tắm lá thuốc của người Dao đỏ là điều đặc trưng chỉ có ở Sapa
mình tắm lá thuốc ở Dao's center, không gian ở đây khá ấm cúng và dễ chịu6. Ăn đồ nướng tại phố Cầu MâyTrong tiết trời se lạnh của Sapa, quán đồ nướng nào ở phố Cầu Mây cũng đắt khách, mình đương nhiên cũng không bỏ qua những món nướng mang hương vị riêng biệt của phố núi như thịt cuốn rau cải mèo, cơm lam nướng, nấm mèo...Có điều đồ nướng ở đây khá là đắt đấy nhé, và hầu như quán nào cũng vậy nên bạn có thể vào quán nào cũng được.
đĩa đồ nướng nóng hôi hổi, thơm phưng phứcNgoài đồ nướng, bạn có thể thử các món đặc sản khác của Sapa như cá hồi, lẩu cá tầm hay thắng cố, cơ mà vì thắng cố khá khó ăn nên mình cũng không dám gọi thử.
món lẩu cá tầm đặc sản SapaKhi đêm xuống, con phố trung tâm Cầu Mây vẫn rất nhộn nhịp với các quán cafe, bar hay pub dọc đường, khách Tây khách Việt đủ cả, ngồi ở ban công ngắm nhìn một Sapa về đêm cũng là một trải nghiệm khá thú vị đấy.
phố Cầu Mây về đêmSapa có gì chơi? Thật sự, Sapa có rất nhiều thứ để chơi, nhiều nơi để đi, từ độc hành khám phá bản làng, phượt cùng bạn bè hay du lịch nghỉ dưỡng cùng gia đình. Tả Van, Tả Phìn, Y Tý...còn rất nhiều nơi mà bạn nên dành thời gian khoảng vài ngày để khám phá hết xứ sương mù này đấy.Bài và ảnh: Quỳnh QuỳnhXem phần 1 tại đây: http://gody.vn/blog/nhu.bach7672/post/review-chi-tiet-du-lich-sapa-thi-tran-suong-mo-trong-1-ngay-phan-1-294Nguồn : gody.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan