Kinh nghiệm đi Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – Hội An trong 1 ngày

Đến với “thành phố đáng sống” Đà Nẵng, bất cứ du khách nào cũng muốn ngắm vẻ đẹp nên thơ của bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn hùng vĩ hay khu phố Hội An cổ kính. Thuê xe đi Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – Hội An trong một ngày, divui.com chắc chắn bạn sẽ thoải mái khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngất ngây mà thiên nhiên đã ưu đãi cho thành phố xinh đẹp này.

Bán đảo Sơn Trà – ‘’viên ngọc quý” của du lich Đà Nẵng

Cách trung tâm thành phố 10km, bán  đảo Sơn Trà luôn là điểm đến đầy thú vị, hấp dẫn du khách khi đến thăm quan Đà Nẵng. Tại nơi, du khách có thể khám phá  rất nhiều điểm như Chùa Linh Ứng, đỉnh bàn cờ, cây đa ngàn năm, bãi Rạng, bãi Bụt, bãi Tiên Sa… Khi thuê xe đi Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – Hội An trong hành trình một ngày,  bác tài đầy kinh nghiệm, chuyên nghiệp sẽ đưa bạn thăm quan, khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đep của chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ…

Trên con đường chạy dài men theo biển dẫn lên chùa Linh Ứng, bạn hãy nhắc bác tài kéo hết kính xuống để hít hà, thưởng thức những làn gió mát rượi, lồng lộng thổi từ biển vào. Chùa Linh Ứng được xây dựng ở độ cao 693m so với mặt nước biển, nằm ở lưng chừng núi nhìn xuống là biển và cả thành phố Đà Nẵng.

Kinh nghiệm đi Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – Hội An trong 1 ngày

Đứng ở bất cứ nơi nào tại Đà Nẵng, du khách cũng có thể thấy tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát lớn nhất Việt Nam cao 67m, đứng tựa lưng vào núi mặt hướng ra biển. Phía dưới tượng Phật đứng là tòa sen có đường kính 35m và được xây dựng 17 tầng bên trong tượng phật, mỗi tầng đều có thời các tượng phật tổng cộng là 21 tượng với tư thế khác nhau. Trong sân chùa, 18 vị La Hán rất to, được xếp ngay ngắn thành hai hàng bằng nhau. Đến ngôi chùa linh thiêng này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chùa, của biển, ngắm nhìn thành phố Đà Nẵng từ trên cao mà còn có thể cầu chúc sức khỏe, may mắn, bình an cho gia đình mình.

Sau khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp ở chùa Linh Ứng, du khách thường tiếp tục tham quan  đỉnh Bàn Cờ, nơi cao nhất của núi Sơn Trà. Đoạn đường lên đỉnh Bàn Cờ có nhiều dốc và uốn lượn, lòng đường lại nhỏ nhưng bác tài xế chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ đưa bạn tới nơi có thể tận hưởng cảm giác cảm giác bồng lai tiên cảnh, ngồi đánh cờ với Tiên ông giữa không gian bao la trên đỉnh Bàn Cờ. Từ đây, bạn có thể trải tầm ra xa có thể nhìn bao quát cả Đà Nẵng từ trên cao.

Ngũ Hành Sơn – kiệt tác thiên nhiên ban tặng cho Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn còn được gọi là Núi Non Nước, nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 8 km về phía Đông Nam, có địa thế đẹp, quang cảnh non nước hữu tình. Ngũ Hành Sơn có rất nhiều hang động, tuy không đồ sộ nhưng có vẻ đẹp thiêng liêng, huyền bí gắn liền với những truyền thuyết ly kì như động Quan Âm, động Huyền Không, động Âm Phủ,…

Điều đặc biệt ở nơi đây là trên đỉnh núi có rất nhiều ngôi chùa như chùa Linh Sơn, chùa Long Hoa, Huệ Quang; Thủy Sơn có chùa Tam Thai, Linh Ứng, Tam Tôn, Từ Tâm… Các ngôi chùa đều rất linh thiêng. Nơi đây cũng là nơi tổ chức lễ hội Quán Thế Âm phật hàng năm. Đến đây, du khách có thể đi thang máy lên núi hoặc leo bộ lên để có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn phong cảnh sơn thủy hữu tình xung quanh.

Khi thuê xe đi Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – Hội An, du khách còn được các bác tài xế vui vẻ, nhiệt tình hướng dẫn thăm quan, khám phá làng đá Non Nước ngay gần Ngũ Hành Sơn. Đến nơi đây, du khách sẽ trầm trồ ngạc nhiên về những những tác phẩm điêu khắc mang nét văn hóa đặc trưng có tính nghệ thuật cao và phong phú như: tượng Phật, tượng thánh, tượng người, tượng muôn thú…, vòng đá đeo tay trơn láng nhiều màu sắc, chạm trổ tinh xảo, công phu.

Phố Cổ Hội An – Di sản văn hóa thế giới

Sau khi mãn nhãn với cảnh đẹp của Ngũ Hành Sơn, của những tác phẩm điêu khắc đá tinh xảo, du khách sẽ được bác tài đưa đến phố cổ Hội An, một khu phố cổ giữ được gần như nguyên vẹn với hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ…

Bất cứ du khách nào đến Hội An cũng sẽ được giới thiệu về Chùa Cầu hay còn gọi là cầu Nhật Bản được dựng vào cuối thế kỷ 16 bởi các thương gia Nhật Bản. Chùa Cầu dài 18m, cong cong bằng ván gỗ bắt ngang qua con lạch thông qua sông Hoài. Cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây.

Đến Hội An, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Chùa Cầu, của nhà cổ Tân Ký, hội quán Triều Châu, Phúc Kiến, Quảng Đông… mà còn được thưởng thức vô vàn các món ăn đặc trưng ở nơi đây như bánh đập, chè bắp, hến xào, cơm Gà Bà Buội…

Du khách có khoảng 8 tiếng để di chuyển và khám phá các điểm du lịch khi thuê xe du lịch đi Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – Hội An. Nhưng đến phố cổ Hội An cổ kính mà chưa được thả đèn hoa đăng trên con sông Hoài, chưa được nghe vè đối đáp hay ngắm những chiếc đèn lồng lung linh rực rỡ trong đêm tối… thì thật là đáng tiếc. Nên bạn hãy thỏa thuận và trả thêm phụ phí cho các bác tài nhiệt tình, đáng yêu để có thêm thời gian đắm chìm vào không gian đầy cổ kính, hoài niệm ở Hội An, để có thể thưởng thức trọn vẹn những món ăn độc đáo hay trò chuyện với những người dân hiền lành, chất phát nơi đây hay chỉ đơn giản ngắm những giàn hoa giấy đỏ rực rỡ mà ngôi nhà nào cũng có…

Thuê xe du lịch từ Đà Nẵng đi Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – Hội An ngay để nhận ưu đãi

Với dịch vụ thuê xe đi Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – Hội An, bạn và gia đình sẽ có những phút giây vui vẻ, thoải mái, phù hợp với lịch trình hay sở thích của mình.  Với những thông tin trên đây, divui.com luôn mong các bạn luôn có những chuyến đi, kỳ nghỉ đầy thú vị.

 

Nguồn : divui.com

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan