Góc chợ style HongKong tại Đà Lạt, vắng khách du lịch qua loạt ảnh sờn cũ

Đã biết, Đà Lạt là thiên đường sống ảo lâu nay rồi. Nhưng mà quanh đi quẩn lại cũng chỉ là mấy điểm du lịch, homestay, quán cà phê quen thuộc. Chụp mãi cũng chán, thế là các bạn lại đua nhau tìm ra những địa điểm chẳng ai nghĩ đến để biến chúng thành bối cảnh cho tấm ảnh của minh trở nên trông thật khác biệt và chất hơn! Chắc chẳng ai xa lạ gì với style Hồng Kông ở ngay góc chợ Đà Lạt lại nổi lên như rần rần nhiều như lúc này nhỉ? Cứ phải nói là chưa bao giờ các bạn trẻ đang ríu rít rủ nhau khoe ảnh và lập hội check-in trên Đà Lạt vào những ngày đầu năm nhiều như thế này đấy!

Góc chợ style HongKong tại Đà Lạt, vắng khách du lịch qua loạt ảnh sờn cũ

Đà Lạt ngày nay được đánh giá là đáng sống hơn khi với cơ sở vật chất dần trở nên đầy đủ và hiện đại hơn Đà Lạt xưa rất nhiều. Nhưng đối với những người lớn tuổi đã sinh sống lâu đời tại đây, thì hầu như vùng đất này cũng không có gì thay đổi nhiều. Vẫn quyến rũ, vẫn lãng mạn và mộc mạc!Cùng Gody lướt qua những kí ức, những hình ảnh hiếm hoi về thành phố ngàn hoa, đặc biệt là khu chợ Đà Lạt đang làm mưa làm gió vào những năm 60 như thế nào nhé!

Đà Lạt vào năm 1967Được biết đến khi từng là nơi nghỉ dưỡng của các quý tộc thời xưa. Khung cảnh trung tâm Đà Lạt nhìn từ trên cao với một màu xanh của cây cối bao phủ đã gợi nhớ về một thành phố cao nguyên trong lành và yên bình đến ngỡ ngàng. Khi mà lúc đấy thật sự chưa có nhiều nhà san sát, xe cộ và khách du lịch qua lại nhiều như hiện nay.



Thành phố khi ấy an yên và dung dị đến ngỡ ngàng. Nhịp sống không vội vã, nhẹ nhàng, cũng không hề bị ảnh hưởng nhiều bởi lượng du khách quá tải như hiện nay vào mỗi năm.

Một góc chợ Đà Lạt vào những năm đầu thập niên 60 Xưa kia nơi đây được biết đến là nơi giao thương, mua bán sầm uất của cả thành phố Đà Lạt. Trong hình là cảnh của những năm 65 - 66, hình ảnh những bà nội trợ xách làn ra chợ mua bán của ngày ấy trông mộc mạc, đơn sơ đến độ khi nhìn lại cũng không ai nghĩ rằng ngày nay, góc chợ này chính là điểm check-in đẹp tựa Hong Kong đang được giới trẻ yêu thích?!

Không có những hàng dài khách du lịch tấp nập đợi tới lượt chụp hình

Khuôn viên khu chợ theo đó cũng thoáng đãng, sạch sẽ.Mang tên gọi là "Chợ", dù là nơi có ồn ào tấp nập đến đâu. Nhưng khu chợ này vẫn toát lên nét gọn gàng, nên thơ đến lạ lẫm. Nhịp sống bình dị, nhẹ nhàng của những người dân nơi đây chính là chất liệu làm nên nét thơ rất riêng cho Đà Lạt qua ngần ấy thời gian.

Từ mọi ngóc ngách, mọi nẻo đường, nơi đâu trong thành phố, bạn không khó để bắt gặp và chiêm ngưỡng đủ các loại hoa rực rỡ sắc màu. Với tên gọi là thành phố ngàn hoa, Đà Lạt vẫn vậy, dù cách đây hàng nửa thế kỷ hay trong hiện tại, thành phố vẫn gắn liền với những loài hoa và tiết trời nơi đây chính là điều kiện thích hợp cho việc trồng hoa và cây cảnh.Chợ Đà Lạt chính thức được khởi công xây dựng vào năm 1958, có 3 tầng và là một trong những chợ lầu đầu tiên ở Việt Nam.

Không chỉ là nơi giao thương, khu chợ còn là biểu tượng du lịch của thành phố cao nguyên xinh đẹp này. Nằm ở khu Hòa Bình, ngày nay là trung tâm thương mại của thành phố, tọa lạc trên trục đường chính Nguyễn Thị Minh Khai. Các bạn cũng đừng quên, địa điểm này chính rạp hát Hòa Bình nổi tiếng trong bối cảnh cho bộ phim Tháng năm rực rỡ đấy.



Đà Lạt ngày nay nhộn nhịp và tấp nập hơn với nhiều dịch vụ mới, lẫn nhiều công trình kiến trúc mới hấp dẫn và thu hút khách du lịch. Đã bảo, không phải ngẫu nhiên mà thành phố Đà Lạt lại trở thành hiện tượng du lịch trong suốt nhiều năm như vậy. Đâu đó, vẫn thoắt ẩn thoắt hiện với những nét xưa cũ trầm mặc và lâu bền của thành phố. Dường như, tất cả vẫn được giữ gìn và phát triển như một cách làm toát nên nét trữ tình, thơ mộng rất riêng cho cuộc sống và con người nơi đây.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan