Kinh nghiệm du lịch Hongkong tự túc chi tiết từ A - Z

Bơi hết vào đây đi con dân phim TVB ơi vì Metrip chuẩn bị dẫn mấy bạn làm một tour Hong Kong siêu đã nè, vừa đi vừa ghi chú lại những gì tour guide của tụi mình hướng dẫn nha!


Kinh nghiệm du lịch Hongkong tự túc chi tiết từ A - Z
@jenchiat

Hong Kong - hay còn được biết đến với cái tên Hương Cảng, là một trong những điểm đến chưa bao giờ hạ nhiệt. Cộng hưởng từ sự rực rỡ và bắt mắt của Đài Loan lẫn nét ma mị, xưa cũ từ Phượng Hoàng Cổ Trấn; lại có thêm sự náo nhiệt tân thời của Thượng Hải phù hoa nên Hong Kong rất lôi cuốn giới xê dịch là thế. Nghe có hấp dẫn chưa nào? Cùng mình lăn xả trọn Hong Kong - cái nôi phim TVB nào, để xem thử phố phường ở đây có giống với những thước phim để đời của tuổi thơ chúng mình không nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hong Kong - Chuẩn bị

Đổi tiền

Đơn vị tiền tệ ở Hong Kong là HKD (Hong Kong Dollar) và 1 HKD = 2.965k VND (Tính theo tỷ giá hiện đại nhé). Các bạn có thể đổi tiền tại các tiệm vàng lớn ở khu Bến Thành và mang theo một ít USD dự phòng để trong thời gian ở HK cần thêm tiền cũng có cái mà tiêu.

Lưu ý: Không nên đổi tiền tại sân bay HK vì mất giá nhé.


@sleeping.foodie

Xin Visa

Theo mình tìm hiểu thì có 3 cách lấy: Một là gửi hồ sơ trực tiếp qua Sở di trú Hong Kong; hai là nộp tại Sứ quán Trung Quốc ở Việt Nam; ba là làm qua dịch vụ (phí dịch vụ cỡ $90). Thường thì các bạn mình làm dịch vụ để chóng hoàn thiện phần hồ sơ này. Các thông tin râu ria thì mấy bạn hỏi chị Google là ra nhé, mình tránh ghi nhiều kẻo loãng.


@zirosou

Sin 3G/4G

Đáp xuống sân bay thì mua ngay con sim 3G/4G có giá tầm 200k dùng được 5 - 8 ngày. Hong Kong cũng hiện đại vô ngần nên hầu hét mọi nơi đều có wifi nhé, không phải lo.


@u.n.a_94i0

Kinh nghiệm du lịch HongKong - Đi Hong Kong vào mùa nào?

- Mùa xuân: Bắt đầu từ tháng 3 tới tháng 5 nên khi đó, nhiệt độ không khí dao động vào khoảng 15 - 20 độ, khá dễ chịu. Đây có lẽ là thời tiết lý tưởng để dạo chơi Hương Cảng.

- Mùa hè: Tháng 6 - 8 la khi Hong Kong vào hè và nếu bạn là một người yêu những hoạt động mua sắm, vui chơi hay tung tăng trên những bờ cát thì đây là thời điểm hợp lý đó!


@best_hongkong_photos

- Mùa thu: Từ cuối tháng 9 - giữa tháng 12 là thời điểm mà trời Hong Kong trong xanh và dịu nhẹ hơn hết thảy nên mùa này được dân xê dịch rỉ tai nhau là nên kéo vali tới xứ cảng khá nhiều.


@erica_archi

- Mùa đông: Diễn ra vào cuối tháng 12 - tháng 2 năm sau với nhiệt độ thường xuyên thấp dưới 15 độ C, tha hồ mà ăn diện sang chảnh và gom cả tá ảnh đẹp dưới phố phường Hong Kong ngày trời trở lạnh nhé.

Kinh nghiệm du lịch Hong Kong - Di chuyển tới Hong Kong?

Các hãng như Hong Kong Airlines, Viet Nam Airlines, Cathay Pacific hay Jet Star sẽ cung cấp chuyến bay từ Việt Nam đến Hong Kong cho các bạn. Giá dao động từ 4tr500k - 8tr500k/khứ hồi, tùy hãng và các tiện ích phụ cấp trên chuyến bay đó nhé! Hầu hết các tuyến đều là bay thẳng và mất tầm chừng 3h.


@best_hongkong_photos

Kinh nghiệm du lịch Hong Kong - Di chuyển tại Hong Kong?

Chà, một trong những phần căng nhất đây rồi! Vốn ở những nước như Hong Kong, Đài Loan,... thì hệ thống tàu điện hay MRT (Mass Rapid Transit) rất đa dạng và phong phú, gà mờ như mình thiệt tình sợ vô cùng. Rồi từ tàu bước xuống phải đi line nào mới đến được chỗ mình muốn, phải dùng thẻ gì để quẹt hết các phương tiện công cộng thay vì trả tiền như ở Việt Nam,... Sao mà khó thế!


@best_hongkong_photos

Nhưng may lắm nhé vì đã có cao nhân dẫn lối ngay trong link này rồi, khỏi phải băn khoăn nữa nhen: Thuộc lòng bí kíp phương tiện di chuyển ở Hong Kong không lo lạc lối

Kinh nghiệm du lịch Hong Kong - Ở đâu?

Sau đây mình sẽ chỉ giới thiệu một số khu vực phổ thông trong việc đặt khách sạn thôi nhé. Theo mình biết, Hongkong gồm 4 đảo chính: Hongkong Island (Đảo Hongkong), Kowloon (Cửu Long), Lantau (đảo Lạn Đầu) và The New Territories (Tân giới), 200 đảo nhỏ khác. Trong đó, hai khu vực sầm uất và nên chọn chỗ ngả lưng cho tiện lợi là Hongkong Island và Kowloon.

- Đảo Hong Kong: Admiralty – Wanchai – Central

Có thể nói khu này là trái tim của Hong Kong luôn - mọi thứ ăn chơi sang chảnh đều tụ hội cả về đây như khu Lan Quế Phường, cảng Victoria, Khu thương mại Soho,... chưa kể đến hàng quán và hệ thống giao thông tiện lợi. Bởi thế nên giá cả cho khách sạn, hay hostel thôi nhé, là tầm từ 800k - 1tr500k/đêm rồi đó!


Sự hiện đại của khu Admiralty - @nicholas_raphael

- Kowloon: Tsim Sha Tsui

Sầm uất vẫn thế, chỉ có cái là về đêm đường phố hơi vắng nhưng bù lại khu này rất gần Avenue of Stars (Đại lộ ngôi sao của Hongkong), đi sang Hong Kong Island cũng dễ (tầm 10p MRT) hay các khu chợ mua sắm giá rẻ cũng lân cận đấy. Giá khách sạn, hostel ở đây cũng mềm hơn cho dân tự túc đỡ lo.


@calystableasby

Không chỉ vậy, bọn mình còn có luôn bài dẫn đường chỉ lối cho mấy anh chị em mê sắm sửa nè, bao trọn khu Cửu Long nha: Lượn một vòng bán đảo Cửu Long thiên đường mua sắm nổi nhất Hongkong

Kinh nghiệm du lịch Hong Kong - Chơi ở đâu?

Cảng Victoria

Không chỉ là bến tàu kết nối những điểm quan trọng ở Hồng Kông mà tại cảng còn diễn ra chương trình Bản giao hưởng ánh sáng – Symphony of Lights vô cùng nổi tiếng mà du khách nào đến Hong Kong cũng ước ao được một lần được chiêm ngưỡng.


Khung cảnh từ trên cao - @edwin_yychow


@barre2barre

Toàn cảnh Hong Kong xa hoa và lung linh trong ánh sáng rực rỡ hầu hết được chụp từ Cảng Victoria đấy thế nên các bạn không được bỏ lỡ "gương mặt thương hiệu" này của Hong Kong đó nha.


Lộng lẫy về đêm... - @kae3latte


...nhưng cũng có khi tình thơ thế này - @kratai_nc


@11lwq_

Quảng trường vàng Hongkong (Golden Bauhinia Square)

Đây là một điểm lưu giữ nhiều yếu tố lịch sử, văn hóa tại Hong Kong nên các bạn hãy ghé thăm để biết rõ hơn về xứ Cảng Thơm nhé.


@susie_riedel


Đóa hoa vàng biểu trưng - @jflaata


@askalburgi

Lan Quế Phường

Đây là khu vui chơi được ưa chuộng nhất ở Hong Kong bởi độ "chịu chơi" của những chàng trai, cô gái tại đây cũng như là sự rộn rã và phong phú từ muôn thể loại quán bar đến nhà hàng. Đã ghé Hong Kong mà không thử nhấp chút rượu và say sưa trên đường phố khu Lan Quế Phường là thiếu sót to tổ chảng!


@solealfonso


@hello_daodao


Thế giới rực rỡ về đêm - @sorcerer_sam


@dearmarjsia

Núi Thái Bình

Núi Thái Bình (hay Victoria Peak, The Peak) sở hữu độ cao 552m và nghiễm nhiên trở thành nóc nhà của Hong Kong. Từ đây, các bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh rất mãn nhãn nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan The Peak Tower hay cụ thể là Sky Terrace 428 là nơi được ưu ái nhất của hội mê check-in đó!


@samanthalocatelli


@gamintraveler


@amy__lifestyle

Tuy nhiên, thay vì chi tầm 40 HKD để bước vào Sky Terrace thì hãy đến The Peak Galleria (một khu trung tâm mua sắm trong Peak Tower) với 0đ nhưng vẫn có view ngon lành như Sky Terrace đấy.


@rtw.travel


@whalezooyeah

Dragon’s Back

Đường mòn Dragon’s Back là một trong những cung đường leo núi đẹp và nổi tiếng nhất đảo. Trong những ngày đã phủ phê no nê với ẩm thực cùng thế giới giải trí Hong Kong thì hãy đổi gió cùng "Tấm lưng Rồng" này nhen mấy bạn.


@stvnbrtn


@prit_zhei__elle


@mandy__________grass

Đảo Lamma

Không có nhiều du khách ghé thăm đảo Lamma dù đây là đảo lớn thứ ba Hong Kong. Phần lớn dân cư trên đảo đều theo nghề ngư và... đi xe đạp do hệ thống giao thông chưa phát triển. Thế nên ai bảo Hong Kong chỉ toàn là chốn xập xình ồn ào thì hãy trải nghiệm những giờ thanh tịnh bên thiên nhiên của Lamma nhé.


@andrew___murray


@wh.itman

Từ bến phà trung tâm, các bạn chọn đường xuống số 4 và đặt vé đến Sok Kwu Wan (ngôi làng nghề truyền thống ở đảo), tầm 40p sau là đến được Lamma nha.


@kala.jamoon


@thetiny_girl

Avenue of Stars - Đại lộ ngôi sao

Lấy cảm hứng từ Đại lộ danh vọng từ Hollywood, Đại lộ ngôi sao tại Hong Kong là một trong những điểm được các fan TVB, đặc biệt là đối với các tác phẩm điện ảnh thời xưa, yêu thích.


@moshiology


@xjeonghnx

Đại lộ Ngôi sao thuộc khu vực Tsim Sha Tsui đảo Cửu Long và là nơi mà bức tượng của "tượng đài võ thuật" Lý Tiểu Long tọa lạc đấy nhé!


@sobiancayishh

Disneyland

Ta nói, Hong Kong muốn chơi kiểu gì cũng có! Disneyland thì khỏi phải nói rồi, phù hợp với mọi lứa tuổi luôn nên mấy bạn đi cùng gia đình, công ty,... có thể ghé qua đây để xả stress lành mạnh cùng những trò chơi vui hết nấc và những công trình tinh xảo từ Nhà Chuột.


@dimondsss


@leoniek_x

Disneyland Hong Kong thuộc đảo Lantau, bạn bắt tàu từ ga MRT Sunny Bay, line hồng dễ thương nhé.


@kkruntheworld


@prangprangman

Trên đó chỉ là những điểm phổ biến, người người nhà nhà ai cũng đi nên nếu các cậu đến Hong Kong với mộng mơ là sẽ làm được một bộ ảnh thanh xuân như phim ngôn tình thì đừng ngần ngại coi lẹ nè: 7 địa danh nổi tiếng trong phim hút giới trẻ check-in ầm ầm ở Hong Kong


@bryanlimy

Chưa hết, bên cạnh check-in thì nhớ là Hong Kong cũng sale đồ như ai, đừng bỏ lỡ mùa giảm giá khủng hoảng cuối năm để tay xách nách mang về nhà mớ áo xống chất lượng với bí kíp này: Đọc ngay nuốt gọn bí kíp săn hàng hiệu mùa "sale off" cuối năm ở Hongkong

Kinh nghiệm du lịch Hong Kong - Ăn gì ở Hong Kong?

Vẫn là những món quen thuộc với nền ẩm thực Trung Hoa như dimsum, hoành thánh, các món mỳ nước và vịt quay,... Thế nhưng, Hong Kong vẫn có kho tàng ăn uống đủ gây thương nhớ kể cả bạn có phải là foodaholic không nè: Càn quét ẩm thực Hong Kong không cần PR cũng có hàng tá người muốn thử

Mì bò trứ danh - @indulgenteats
@unclepin.dimsum
Chân gà cũng là một món đặc sản đó mấy bạn - @littlefoodiejojo

Biết là vậy nhưng ai mà không thích có sẵn một sớ những quán "đinh" của Hương Cảng để tiện bề oanh tạc đúng không nào? Nằm ngay đây luôn, khỏi tìm google chi cho mệt: Oanh tạc một loạt quán ngon số zách Hongkong khiến foodaholic ngã bụng


@pakka.recipesbali

Một điều cần lưu ý là những quán kể trên rất đông nhé (có khi phải đợi 30p) và giá một phần cũng được tính bằng tiền "trăm" thôi mấy bạn ạ, nhưng bù lại là ăn ngon quên lối về thì cũng đáng đúng không? Bật mí nữa là thấy quán nào đông đông thì đừng có ngần ngại thử, cũng giống như ở Việt thôi - hàng ăn trứ danh bao giờ cũng có một lô lốc những thực thần sẵn sàng đợi chờ trước cửa!


Có quen không? Đặc sản luôn này - @yuaneattoday


@zirosou4

7. Lưu ý chung

- Giao thông ở HK di chuyển chủ yếu ở bên tay trái đó.

- Ở HK khi bạn đi mua đồ thì phải mua túi đựng, tầm 3 - 5 HKD.


@best_hongkong_photos

- Vì HK nổi tiếng là đắt đỏ nên các bạn lưu ý đi du lịch mang thêm chút đồ ăn dự phòng vì mình được bảo là một chai nước ngọt cũng tầm 60k bên mình.


@helensco

Hong Kong xứ Cảng, có thể nói là một kinh đô ánh sáng khác của Châu Á, là điểm đến trong mơ của rất nhiều xê dịch nói chung và dĩ nhiên là các cuồng phim TVB nói riêng rồi, hehe. Thế nên. nếu đã có cơ hội đặt chân đến Hong Kong xa hoa và lộng lẫy này thì nhớ phải đi cho bằng hết những nơi có thể đi và khám phá thật nhiều những điều hay ho bên trong bao con hẻm nhỏ đỏ ánh đèn lồng nhé, còn rất nhiều thứ thú vị nằm ngoài bí kíp này đó, cứ xông xáo mà thụ hưởng đi!

Thực hiện: Thành Phát

Nguồn : tripnow.vn