Lạc Tạm Antique - Góc nhỏ yên bình giữa lòng Hà Nội ồn ã

Tôi ghé tới Lạc Tạm Antique vào một trưa hè của Hà Nội. Dù chỉ mới bước vào những ngày đầu tiên của tháng hạ nhưng không vì thế mà Hà Nội bớt oi nồng. Thế nhưng khung cảnh mát lịm, yên tĩnh của nơi đây đã xoá nhoà đi tất cả. Mọi mệt nhọc của câu chuyện tìm đường, lạc đường, của những giọt mồ hôi lấm tấm đã bị thay thế bằng cảm giác thanh thản và nhẹ nhàng.
Lạc Tạm Antique - Góc nhỏ yên bình giữa lòng Hà Nội ồn ã
Khoảng sân xanh mướt của Lạc Tạm AntiqueTại sao tôi lại nói thế? Tại vì ngay từ cổng vào Lạc Tạm đã thu hút ánh nhìn của kẻ lạc đường là tôi bằng không gian xanh mướt; những giàn dây leo, những bóng cây cao vút che trọn vẹn không gian của Lạc Tạm. Hỏi ra mới biết, mọi chi tiết trong khuôn viên Lạc Tạm, từ góc cây nhỏ tới bụi hoa đều được anh chị chủ chăm bẵm hàng ngày. Kiểu như là để thổi hồn vào khu vườn thì cần tâm huyết trước đã.
Cửa vào Lạc Tạm Antique - cửa dành cho khách hàng uống cafe Tự Lực
Anh chị chủ của Lạc Tạm Antique cũng rất chịu khó chăm lo cho khu vườn xanhBan đầu tôi nghĩ Lạc Tạm Antique là một quán cafe; tất nhiên là tôi nghĩ thế vì đây là một cuộc hẹn cafe cơ mà. Có điều nơi đây không "đơn giản" như tôi nghĩ; Lạc Tạm không chỉ là cafe, mà còn là homestay, là workshop, là creative studio, là nơi để tất cả mọi người có thể "tạm thời lạc lối" sau những bộn bề lo toan. Thế nghĩa là Lạc Tạm Antique có rất nhiều thứ hay ho. Tôi tìm thấy một quán cafe - Tự Lực cafe - nơi bạn có thể chọn một món uống mang phong cách của Lạc Tạm, hoặc có thể tự pha một món riêng của bạn thân mình. Đồ uống của Tự Lực không quá đắt, khoảng 40,000 VND / món cũng không phải quá đặc biệt nhưng "hậu vị" của nó sẽ khiến người uống nhớ mãi. Nhớ để lần sau gọi tiếp, hoặc có thể để tỉ tê với chị chủ rằng cho em thử pha có được không. Chẳng biết đây là ý đồ của những người sáng lập hay chỉ đơn giản là sự tình cờ mà thôi. Thế nhưng dù có là vô tình hay hữu ý thì Tự Lực cafe cũng đã để lại niềm thương nhớ cho kẻ lỡ uống mất rồi.
Món uống độc đáo chỉ có thể tìm thấy ở Tự Lực cafe
Cùng chị chỉ Tự Lực pha một cốc nước gây thương nhớ nàoTôi tìm thấy một quán nhạc đĩa than - 4 2 1 5 km - nơi bạn có thể mua những đĩa nhạc xưa cũ và cùng nhỏ to với nhau những câu chuyện của ngày đã xa.
Một góc nhỏ ở Lạc Tạm nơi bạn có thể tìm thấy những chiếc đĩa than của 4 2 1 5 kmTôi tìm thấy một một lớp thiền - Lạc Tạm Antique - nơi bạn có thể tìm thấy chút an yên trong lòng mình sau mỗi tuần chỉ toàn cơm áo gạo tiền. Nếu muốn tham gia bạn có thể vào facebook của Lạc Tạm để đăng kí; và nếu tôi không nhầm thì sáng thứ 7 hàng tuần sẽ có lớp thiền. Giá thì cần inbox.
Chăm chú lắng nghe những chia sẻ ngọt ngào của Lạc TạmTôi tìm thấy một homestay nhỏ xinh - Lạc Tạm Antique - nơi bạn có thể kết thân với những người bạn mới, hoặc tìm thấy bữa cơm gia đình đầy thân mật.
Một góc Homestay của Lạc TạmNgồi tỉ tê trước hiên nhà, chị chủ kể với tôi rằng mong ước của anh chị là tạo nên một nơi bình yên và nhiều niềm vui cho tất cả những ai lỡ bước tới Lạc Tạm Antique. Chẳng thế mà mọi hoạt động của tổ hợp này đều thiên về nuôi dưỡng tinh thần. ---Cho ai quen tâm thêm về cái tên Lạc Tạm:Lạc là cánh chim lạcLạc là niềm vuiLạc là lạc đường, đúng nghĩa anh chị chủ lạc đường mới tìm thấy nơi này và làm nên Lạc Tạm AntiqueTạm là nơi tạm[url="]+20[/url]Nguồn : gody.vn